Thứ tư,  19/02/2020

Malaysia đặt mục tiêu đón 20 triệu khách ASEAN năm 2014

Ngành du lịch Malaysia dự kiến đón 20 triệu khách du lịch từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm 2014, đạt doanh thu 41 tỷ RM (tương đương 12,75 tỷ USD).
Ảnh minh họa. (Nguồn: pinterest.com)

Giám đốc phụ trách du lịch ASEAN Syed Yahya Syed Othman cho biết, ngành công nghiệp không khói của Malaysia tự tin rằng có thể đạt được mục tiêu với các chiến lược khác nhau và nhiều chương trình khuyến mãi, trong đó có việc quảng bá khu vực bờ biển phía Đông như một điểm đến du lịch mới cho du khách trong khu vực.

Ông Othman cho biết, năm ngoái, Malaysia đã đón 19 triệu du khách từ các nước ASEAN, chiếm 74% tổng lượng khách nước ngoài đến Malaysia.

Theo số liệu của Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia, năm 2013, nước này đã đón 25,7 lượt triệu du khách quốc tế, thu về 65,44 tỷ RM, tăng 8,1% so với năm trước đó.

Các quốc gia có lượng khách đến Malaysia nhiều nhất là Singapore với 13,1 triệu người, tiếp theo là Indonesia (2,5 triệu), Trung Quốc (1,7 triệu), Brunei (1,2 triệu) và Thái Lan (1,1 triệu).

Du lịch đã trở thành ngành đóng góp lớn thứ sáu vào tổng thu nhập quốc dân của Malaysia năm 2013, với 51,5 tỷ RM.

Một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy gia tăng số lượng khách du lịch vào Malaysia là sự quảng bá về đất nước Đông Nam Á này như một điểm đến mua sắm miễn thuế, một thiên đường mua sắm.

Năm 2014, Malaysia đặt mục tiêu hút 28 triệu lượt khách du lịch với nguồn thu khoảng 76 tỷ RM./.

Theo vietnamplus.vn