Chủ nhật,  08/12/2019

Hà Nội quảng bá du lịch trên kênh CNN

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 195/TB-VP, truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý tại cuộc họp về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN; việc thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn sản phẩm du lịch; dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của Thành ủy về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội.

Cho ý kiến về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chỉ rõ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn; Thành ủy đã ban hành nghị quyết về phát triển Du lịch trên địa bàn thành phố. Nội dung quan trọng thực hiện phát triển du lịch là thu hút du khách đến Thủ đô, trong đó có khách nước ngoài với các tiêu chí: kéo dài thời gian lưu trú của khách, tăng mức chi tiêu bình quân của khách du lịch, tăng tỷ lệ khách quay trở lại và tuyên truyền để tăng lượng khách du lịch mới đến Hà Nội.

Ảnh minh họa (Nguồn: vietnamtourism.gov.vn)

Được biết, Cable News Network (CNN) là một mạng truyền hình cáp tại Mỹ được thành lập năm  1980 bởi Ted Turner và là một nhánh của Turner Broadcasting System, sở hữu bởi Time Warner. CNN phát sóng các chương trình tin tức 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần. Vì có nhiều đài truyền hình dịch vụ nên tin tức của CNN được cập nhật liên tục về các lĩnh vực nóng hổi trên toàn thế giới.  Hiện nay, CNN đã trở thành nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên thế giới, dưới trướng của CNN cũng có tới hơn 600 đài truyền hình trực thuộc khác nhau…

Để quảng bá, giới thiệu, thu hút khách du lịch nước ngoài thì phương thức quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN là cách làm hiệu quả, cần thiết. Giao Sở Du lịch phối hợp đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến đại biểu và chỉ đạo của UBND thành phố tại cuộc họp; chuẩn bị các nội dung phục vụ cuộc họp Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của kênh truyền hình CNN; thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc.

Cũng tại Thông báo này, Văn phòng UBND TP còn thông báo về việc thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn sản phẩm du lịch; dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của Thành ủy về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội. Cụ thể, UBND thành phố thống nhất đề xuất của Sở Du lịch và sở, ngành liên quan thực hiện triển khai thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và các sản phẩm du lịch khu vực trong nội thành và 2 làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc.

Ngoài ra, đồng ý về nguyên tắc để Sở Du lịch ký hợp đồng tư vấn với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; thời gian thực hiện trong năm 2016. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đơn vị liên quan xây dựng Đề án thực hiện bao gồm: Sản phẩm, kinh phí, đơn vị, lộ trình thời gian thực hiện… báo cáo UBND thành phố.

Về nội dung xây dựng dự thảo kế hoạch của UBND thành phố thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội, giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo, UBND TP Hà Nội giao Sở Du lịch tiếp thu ý kiến đại biểu và chỉ đạo của UBND thành phố tại cuộc họp, hoàn chỉnh dự thảo, tổng hợp, báo cáo UBND thành phố trước ngày 5/9/2016. /.

Theo Dangcongsan