Thứ năm,  22/10/2020

Chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động lữ hành

Năm 2017, ngành du lịch sẽ tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch… nhằm nâng cao chất lượng và xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn đối với du khách.
Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Tại hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành cho Sở Du lịch, Sở VHTT&DL, các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch của 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) tổ chức ngày 26/6 tại Đà Nẵng, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết nếu như năm 2016, Tổng cục chú trọng vào hoạt động lưu trú, thì năm 2017 sẽ đẩy mạnh nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành và hướng dẫn khách du lịch trên toàn quốc.

Theo đó, Tổng cục Du lịch sẽ liên tục tổ chức 9 đợt kiểm tra trong cả nước, chú trọng các địa bàn trọng điểm đón khách du lịch và các DN đón khách ở các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong đó, tăng cường kiểm tra công tác cấp thẻ hướng dẫn viên (HDV), quản lý hoạt động kinh doanh lữ hành, quản lý điểm đến du lịch và hoạt động hướng dẫn du lịch.

Ngành du lịch sẽ tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng đội ngũ HDV du lịch

Ngành du lịch sẽ tập trung củng cố, chấn chỉnh, nâng cao năng lực quản lý, nâng cao sức hấp dẫn và cạnh tranh của du lịch Việt Nam, qua đó tăng cường sức thu hút với khách du lịch quốc tế.

DN vi phạm nghiêm trọng hoặc không còn bảo đảm tiêu chuẩn pháp lý để hoạt động sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngành cũng phát động chiến dịch nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ lữ hành “chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng” và HDV “chuyên nghiệp, thân thiện, yêu nghề”; tổ chức cho các DN lữ hành, HDV cam kết kinh doanh và hành nghề đúng pháp luật, có văn hóa và cạnh tranh lành mạnh. Đồng thời tăng cường giám sát chất lượng dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh môi trường, môi trường du lịch tại các điểm, khu du lịch…

Tại hội nghị, Tổng cục Du lịch cũng công bố kế hoạch triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch và đề án nghiên cứu xây dựng tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch.

Bộ Quy tắc nhằm nâng cao ý thức, thái độ của du khách, người dân địa phương và cả những cá nhân hoạt động trong ngành du lịch.

Hệ thống tiêu chí đánh giá điểm đến xác định 6 nhóm tiêu chí lớn cho mỗi loại điểm đến, trong đó có 32 tiêu chí đánh giá điểm đến là khu du lịch và 29 tiêu chí đánh giá điểm đến là điểm du lịch. Đây là hệ thống tiêu chí đánh giá lần đầu tiêu được xây dựng ở Việt Nam.

Theo baochinhphu