Chủ nhật, 16/12/2018

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2018

Tối 5/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 14 năm 2018 (ITE – HCMC 2018) đã chính thức khai mạc với đêm Gala “Tinh hoa Ẩm thực Việt”.
Ảnh minh hoạ

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo ngành du lịch các nước Campuchia, Lào, Nhật Bản; các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ tại sự kiện về sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam những năm gần đây.

Năm 2017, Việt Nam đã đón được gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29% so với năm 2016. Hoạt động du lịch đã tạo ra 23 tỷ USD, đóng góp khoảng 8% GDP của đất nước. Trong 8 tháng đầu năm 2018, hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017. Ngày 3/9/2018, Việt Nam vinh dự được tổ chức World Travel Awards đánh giá, trao giải là điểm đến hàng đầu của châu Á và châu Úc năm 2018.

Du lịch ngày càng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Mỗi du khách có thể nhanh chóng kết nối nhiều điểm du lịch một cách thuận tiện, phù hợp nhất cho chuyến đi của mình… Vì vậy liên kết đang mở ra cơ hội phát triển đồng thời là một thách thức, yêu cầu ngày càng cao đối với các điểm đến, các đối tác trong chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu.

Chủ đề ITE năm nay “Cửa ngõ du lịch Châu Á” định hướng kết nối TP, Việt Nam với các điểm đến, thành phố, quốc gia trong khu vực; tạo diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác, kinh doanh và cùng phát triển.

Còn Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ với những thế mạnh về kinh tế, khoa học công nghệ, cơ sở hạ tầng, dịch vụ và sự pha trộn hài hòa giữa những nét cổ kính và hiện đại, Thành phố luôn không ngừng hoàn thiện để tạo dấu ấn riêng, thu hút thêm nhiều bạn bè thế giới đến tham quan và trải nghiệm sự năng động và những “chất riêng” của thành phố.

Mới đây, trang du lịch uy tín Lonely Planet đã bình chọn TPHCM xếp thứ 3 trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018.

Qua các kỳ tổ chức, với sự ủng hộ nhiệt tình và tinh thần hợp tác của các nước láng giềng Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan, ITE HCMC 2018 đã dần trở thành một thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn của 5 nước tiểu vùng sông Mê Kông.

ITE HCMC quy tụ hơn 300 gian hàng bao gồm: các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, đại diện du lịch từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nghiệp của Việt Nam. Hội chợ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại 4 khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Theo Chinhphu