Thứ tư,  21/10/2020

Khánh Hòa lên kế hoạch phục hồi du lịch

Thu hút khách nội địa (ưu tiên số 1), tập trung khai thác thị trường trọng điểm quốc tế, tổ chức thực hiện kích cầu du lịch… là những mục tiêu trọng điểm của du lịch Khánh Hòa trong diễn biến mới của dịch COVID-19 ở nước ta.

Sở Du lịch Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch trong tình hình mới.

Ưu tiên thu hút khách nội địa

Trong tình hình chung, du lịch Khánh Hòa cũng gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh thời gian qua. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Du lịch, hiện Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, đủ cơ sở để kỳ vọng người dân sẽ sớm quay trở lại nhịp sống bình thường mới. Vì vậy, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch thực hiện các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch – Báo Khánh Hòa đưa tin.

Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở các nước dẫn tới việc hạn chế các chuyến bay quốc tế nên việc ưu tiên khai thác thị trường du lịch nội địa sẽ là hướng đi thích hợp.

Vì thế, trong mùa hè năm nay, du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung triển khai các giải pháp thu hút khách trong nước, đặc biệt là khách từ Hà Nội và TPPHCM với mục tiêu đón được 00.000 khách nội địa trong quý II.

Bên cạnh thị trường khách nội địa (ưu tiên số 1), Khánh Hòa sẽ tập trung khai thác các thị trường khách quốc tế trọng điểm: Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc.

Lãnh đạo Sở Du lịch lý giải dịch bệnh ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã được khống chế, thương hiệu của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã được DN lữ hành và các đại lý quảng bá tại các nước này rất nhiều trong những năm qua. Nhiều chương trình du lịch, hợp đồng vận chuyển, lưu trú, tham quan đã được gia hạn nên các DN sẽ ưu tiên thực hiện.

Đối với nhóm thị trường này, việc ưu tiên được xác định là sớm phục hồi chuỗi cung ứng dịch vụ; tạo liên kết khối DN với nhóm công ty lữ hành thông qua các chương trình kích cầu; gia tăng các tiện ích tạo sự hài lòng cho du khách…

Trong kế hoạch phục hồi du lịch, các quốc gia Đông Nam Á và Australia sẽ là nhóm thị trường tiềm năng để du lịch Khánh Hòa xem xét ưu tiên xây dựng các chính sách thu hút cho phân khúc khách quốc tế từ những thị trường này trong những tháng cuối năm 2020.

Riêng đối với thị trường khách Nhật, Ấn Độ, châu Âu, Bắc Mỹ… sẽ triển khai kế hoạch ngay trong năm 2020 và 2021 thông qua nghiên cứu cụ thể về đặc tính phân khúc để có các chính sách phù hợp.

Về dài hạn, ngành du lịch tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm đa dạng hóa thị trường khách.

Tập trung kích cầu

Hiện nay, Sở Du lịch Khánh Hòa đã đưa ra nhiều giải pháp để phục hồi các hoạt động du lịch, trong đó tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch. Theo kế hoạch, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12; đợt cao điểm sẽ là dịp hè. Toàn bộ thông tin về chương trình kích cầu du lịch như: chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi… sẽ được đăng tải trên website NhaTrangNow.com, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin và chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp.

Cùng với chương trình kích cầu, thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng công nghệ số, giảm dần việc tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các roadshow. Trong đó, Sở Du lịch sẽ kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số (cổng thông tin điện tử, web thông tin chương trình kích cầu…); các DN du lịch thúc đẩy các gói truyền thông trên nền tảng mạng xã hội để lan tỏa thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.

Về lâu dài, du lịch Khánh Hòa sẽ đầu tư cho công tác nghiên cứu thị trường, điều chỉnh thị trường khách du lịch hợp lý hơn. Bên cạnh đó, ngành sẽ đầu tư đa dạng sản phẩm du lịch, trong đó ưu tiên cho các giải pháp sáng tạo trong việc phát triển sản phẩm du lịch nhằm tăng cường chuỗi giá trị dịch vụ và nâng cao hình ảnh điểm đến.

Sở Du lịch Khánh Hòa đã điều chỉnh các mục tiêu của ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2020. Theo đó, toàn ngành đặt mục tiêu đón 300.000 lượt khách du lịch trong quý II (100% khách nội địa); quý III đón 1,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó 790.000 lượt khách nội địa; quý IV đón hơn 1,4 triệu khách du lịch, trong đó có 616.000 lượt khách nội địa./.

Theo Chinhphu