Thứ hai, 15/10/2018
Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Giang Tô và Chiết Giang, Trung Quốc
Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Giang Tô và Chiết Giang, Trung Quốc
Nhân dịp Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm và làm việc tại Giang Tô, Chiết Giang và Thượng Hải thuộc vùng Hoa Đông, Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức rất thành công Chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam vào ngày 26/4/2010 tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô và ngày 28/4/2010 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung, với tỉnh Giang Tô và tỉnh Chiết Giang nói riêng. Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường đã ký Bản Ghi nhớ về hợp tác du lịch với Cục trưởng Cục Du lịch Giang Tô và Cục trưởng Cục Du lịch Chiết Giang, Trung Quốc.Tại Giang Tô, sáng ngày 26/4 /2010, Đoàn Tổng cục Du lịch VN do Vụ trưởng Vụ Lữ hành dẫn đầu với sự tham dự của Lãnh đạo Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, Đại diện các Sở Văn hóa, Thể thao......
Các tour du lịch nội địa hấp dẫn du khách dịp 30/4
Các tour du lịch nội địa hấp dẫn du khách dịp 30/4
Ông Lê Giang Đông, Phó Giám đốc Trung tâm triển lãm và xúc tiến du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết để đáp ứng nhu cầu du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5, khi đến Thanh Hóa, ngoài tham gia "Tuần lễ văn hóa, du lịch" tại bãi biển Sầm Sơn, du khách còn được thăm quan, thưởng ngoạn nhiều danh thắng nổi tiếng khác bằng nhiều tour, tuyến du lịch nội địa.Du khách có thể khám phá nhiều địa danh nổi tiếng của Thanh Hóa theo các tour Sầm Sơn-Lam Kinh-Thành Nhà Hồ để thăm lại kinh đô xưa; tour Sầm Sơn-Bến En-Suối cá thần Cẩm Lương để khám phá những nét đẹp của vùng núi xứ Thanh; tour Sầm Sơn-Nga Sơn đi thăm Động Từ Thức; tour Sầm Sơn-thành phố Thanh Hóa-Hàm Rồng thăm lại làng cổ Đông Sơn...Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó giám đốc Trung tâm Lữ hành quốc tế Phương Đông tại Nghệ An cho biết những tour có cự ly trung bình (300-500km) rất hấp dẫn du khách đợt này. Chùm tour đến những địa điểm nghỉ dưỡng rất được du khách ưa chuộng như Bái Đính, Hạ Long, Đà Lạt, Nha......
Vietnam Airlines quảng bá về Đại lễ tại Australia
Vietnam Airlines quảng bá về Đại lễ tại Australia
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với các công ty du lịch lớn tại Australia đang triển khai chương trình du lịch giới thiệu và quảng bá về Hà Nội nhân Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội trong năm 2010.Văn phòng đại diện của Vietnam Airlines tại Sydney cho biết chương trình du lịch giới thiệu và quảng bá về Hà Nội được xây dựng trên cơ sở giá vé máy bay và dịch vụ mặt đất dành cho hai người. Hiện các công ty du lịch tại Australia đang tích cực phối hợp với các khách sạn, tổ hợp nghỉ dưỡng, công ty du lịch tại Việt Nam nhằm triển khai tốt chương trình này với thời hạn xuất vé từ ngày 9/4-30/6.Theo đánh giá của ông Vincent Le, Giám đốc điều hành chi nhánh VN Holidays thuộc Công ty lữ hành Advance Australia, mức giá dành cho hai người mà Vietnam Airlines đưa ra cho du khách đi từ hai thành phố Sidney và Melbourne đến thủ đô Hà Nội là rất hấp dẫn.Chương trình này là một trong những hoạt động của Vietnam Airlines nhằm quảng bá hình ảnh......
Du lịch biển "hút" khách dịp nghỉ lễ 30/4
Du lịch biển "hút" khách dịp nghỉ lễ 30/4
Ông Nguyễn Hữu Đông, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện tại các khách sạn ở biển Lăng Cô gần như đã kín hết phòng do khách đã đặt chỗ cách đây trước 2 tháng.Sức hấp dẫn từ du lịch biểnLăng Cô Beach Resort, Thanh Tâm Resort cùng nhiều nhà nghỉ giá rẻ ven bãi biển nổi tiếng Lăng Cô (huyện Phú Lộc) đã lên kế hoạch “chờ” khách đến nghỉ cuối tuần này. Nhiều nhà dân cũng đang rục rịch dọn dẹp phòng và “ngóng” khách. Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm ven biển Lăng Cô, cứ lễ 30/4 là lượng khách đổ về biển tham quan, tắm và nghỉ ngơi lại tăng đột biến, có lúc tăng 200 - 300% so với ngày thường nên phòng khách sạn, nhà nghỉ không đủ sức chứa. Nhiều nhà dân tận dụng cơ hội này, mời khách vào ở “tại gia” kèm với giá rất hữu nghị từ 30.000 - 50.000 đồng/người/ngày. Qua mùa lễ, mỗi nhà có được vài triệu đồng là chuyện bình thường.Hầu hết các khách sạn ở Lăng Cô đều đã kín......
Trên 800.000 lượt khách đến với Festival Trái cây Việt Nam
Trên 800.000 lượt khách đến với Festival Trái cây Việt Nam
Ban Tổ chức (BTC) Festival Trái cây Việt Nam cho biết, sau 6 ngày diễn ra hoạt động (19-24.4), đã đón nhận trên 800.000 lượt khách tham quan và mua sắm. Tại Festival Trái cây lần này có 822 gian hàng tham gia triển lãm, hội chợ đến từ 28 tỉnh, thành phố và trên 300 doanh nghiệp, hợp tác xã về giao thương hàng hóa trái cây, hàng hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng và giống cây ăn trái. Trong đó có 150 gian hàng trái cây tươi bán giảm giá với sản lượng bán ra trên 1.000 tấn.BTC đã tổ chức trao Cúp vàng “Vì sự phát triển trái cây Việt Nam chất lượng và an toàn thực phẩm” cho 18 doanh nghiệp, 30 nhà khoa học và 40 viện, trường, Sở, ngành. Tôn vinh 61 nhà vườn có nhiều sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành cây ăn trái Việt Nam trong những năm gần đây; đồng thời tiến hành thẩm định và xét chứng nhận 28 địa chỉ xanh đạt tiêu chuẩn vườn cây chất lượng và an toàn thuộc 12 tỉnh, thành trong cả nước.Kết thúc......
Top 10 điểm du lịch bụi đáng để đi nhất dịp 30/4
Top 10 điểm du lịch bụi đáng để đi nhất dịp 30/4
Khác với du lịch theo tour thường chọn những địa điểm đông người thì những người thích du lịch bụi dịp 30/4 lại lựa chọn những nơi vắng vẻ, thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí. Khi thời điểm 30/4 đang cận kề, việc phác thảo một số điểm du lịch bụi hấp dẫn dưới đây có thể phần nào giúp những ai chưa có kế hoạch gì cho ngày nghỉ sắp tới định hướng được đường đi cho mình.* Với các gia đìnhMột điểm đến an toàn để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng thực sự là tiêu chí đầu tiên khi đi du lịch đối với mỗi gia đình - Một nơi không ồn ào, xô bồ, không ngột ngạt, bon chen, ở đó có không khí trong lành và các dịch vụ đảm bảo. Các vùng miền có biển, đảo với phương tiện đi lại công cộng (như ô tô, tàu hỏa) trở thành lựa chọn số một cho các gia đình đi du lịch tự túc trong khoảng thời gian này.1. Cô Tô - đảo nhỏ giữa xanh ngắt đại dương Nếu bạn ở Hà Nội thì 5h30 chiều có thể bắt xe Hòn Gai, chuyến cuối ở bến......
Kênh truyền hình dành riêng cho du lịch chính thức phát sóng
Kênh truyền hình dành riêng cho du lịch chính thức phát sóng
Ngày 23/4 vừa qua, kênh truyền hình dành riêng cho du lịch đã chính thức phát sóng trên Truyền hình cáp Việt Nam.Kênh truyền hình được phát sóng liên tục 24/24 giờ trong ngày trên hệ thống Truyền hình cáp Việt Nam với nhiều chương trình hấp dẫn giới thiệu về hình ảnh đất nước, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, ẩm thực, lễ hội truyền thống đặc sắc, tiêu biểu ở Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về du lịch Việt Nam cho du khách trong nước và ngoài nước; các tua, tuyến du lịch khuyến mại của các công ty lữ hành; các địa chỉ khách sạn, nhà hàng nổi tiếng; giới thiệu các món ăn ngon của các địa phương, vùng, miền... Có thể nói, sự ra đời của kênh truyền hình dành riêng cho du lịch góp phần làm phong phú thêm hệ thống thông tin quảng bá cho du lịch Việt Nam đến với du khách nội địa và quốc tế. Kênh truyền hình này không chỉ đem lại thông tin cập nhật mới nhất về du lịch Việt Nam cho du khách mà còn tạo......
Nguồn nhân lực du lịch Lạng Sơn - Thực trạng và giải pháp
Nguồn nhân lực du lịch Lạng Sơn - Thực trạng và giải pháp
LSO-Cũng như các ngành kinh tế - xã hội khác, hoạt động du lịch (HĐDL) luôn gắn liền với yếu tố dân cư – lao động. Hay nói cách khác, nguồn lực con người giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển DL ở mỗi quốc gia, mỗi địa phương, trong đó có Lạng Sơn. Con người tạo ra nguồn khách cho thị trường DL (tạo ra cầu), cung ứng nguồn nhân lực cho HĐDL (cung). Đồng thời con người cũng góp phần quyết định một môi trường DL tốt hoặc xấu. Nhận thức được điều này, trong quá trình phát triển DL, Lạng Sơn luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển DL tỉnh nhà.Lạng Sơn có trên 73 vạn dân, với vị trí tiếp giáp Quảng Tây, Trung Quốc và bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo đã thu hút du khách đến với Lạng Sơn ngày càng đông hơn. Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu DL cũng gia tăng. Giao......
Nam Định: Lễ hội Phủ Giầy thu hút gần 500.000 lượt khách
Nam Định: Lễ hội Phủ Giầy thu hút gần 500.000 lượt khách
Ngày 21/4, ngày cuối của Lễ hội Phủ Giầy tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản (Nam Định) vẫn có hàng ngàn lượt khách thập phương tới dự. Theo ước tính của ban tổ chức, kể từ đầu năm đến nay, chủ yếu là trong dịp lễ hội có khoảng gần 500.000 lượt người về Phủ Giầy dâng hương Thánh Mẫu và tham dự, thưởng thức các hoạt động văn hóa tại đây.Ông Nguyễn Văn Nha, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vụ Bản, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Phủ Giầy cho biết lễ hội năm nay được tổ chức từ ngày 16-21/4 (tức ngày 3-8/3 âm lịch). Đây là một trong năm lễ hội lớn nhất của cả nước, được khôi phục từ 16 năm qua và tổ chức với quy mô lớn. Trong năm ngày diễn ra lễ hội, du khách được tham gia và thưởng thức các hoạt động văn hóa độc đáo, đặc sắc như lễ tế, rước thỉnh kinh, rước đuốc, thi hát chầu văn, thi hoa trượng hội và các hoạt động văn hóa-thể thao dân gian khác như thả rồng, múa sư tử, cờ người, múa rối nước, đấu vật...Lễ......
Khai mạc Lễ hội chợ nổi Cái Bè
Khai mạc Lễ hội chợ nổi Cái Bè
Trong khuôn khổ Festival Trái cây Việt Nam lần nhất tại Tiền Giang, Lễ hội chợ nổi Cái Bè cũng đã khai hội đêm 20/4/2010 với chủ đề: “Quyến rũ miệt vườn sông nước Tiền Giang”.Sân khấu được thiết kế bao gồm 3 chiếc ghe bầu trang trí thẩm mỹ thể hiện cảnh sông nước Nam bộ lung linh. MC, toàn bộ ca sĩ, ban nhạc thực hiện chương trình ngay trên 3 chiếc ghe bầu, trước mặt sân khấu có sà lan làm khu vực VIP (khoảng 100 người), xung quanh là cảnh ghe thuyền tấp nập thể hiện cảnh chợ nổi mua bán, tiếng rao, hò vè đối đáp… Cái Bè là xứ cù lao, đất chỉ đào xuống vài mét là gặp nước. Bởi vậy mà những con mương có khi chỉ rộng 1 mét cũng gọi là mương lộ, nghĩa là những con đường nước. Từ mương nhỏ, vượt kinh rạch ra sông lớn, người chinh phục được tự nhiên thì chợ cũng dần thành hình. Cái Bè là một trong 2 chợ nổi lớn và nổi tiếng nhất miền đồng bằng sông Cửu Long cùng với Cái Răng ở Cần Thơ. Chợ nổi có......
Trang 277 / 291« Đầu...102030...275276277278279...290...Cuối »