Thứ năm, 24/01/2019
TP.Vũng Tàu: Xử phạt nghiêm các cơ sở "chặt chém" du khách
TP.Vũng Tàu: Xử phạt nghiêm các cơ sở "chặt chém" du khách
Ngày 30-8, ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, đại diện các khu du lịch trên địa bàn tỉnh về kế hoạch bình ổn giá dịp lễ 2-9. Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Hồ Văn Niên yêu cầu các cơ quan chức năng phải tập trung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm địa bàn, trong đó tập trung vào khu vực Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) chú trọng đến giá cả phòng trọ và dịch vụ ăn uống. Tất cả các cơ sở vi phạm phải bị xử phạt ở khung cao nhất. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an toàn cho du khách tắm biển… Theo báo cáo của Sở Tài Chính, các lĩnh vực tập trung tập bình ổn giá trong dịp này là: Dịch vụ ăn uống, các loại dịch vụ biển (phao, dù, ghế, giữ xe, tắm nước ngọt…); Dịch vụ khách sạn, phòng trọ; Dịch vụ vận chuyển hành khách. Cụ thể: Tại địa bàn TP. Vũng Tàu tập trung kiểm tra khu vực......
TP.Hạ Long: Đón tàu biển Sun Princess cùng 3.000 du khách đến tham quan
TP.Hạ Long: Đón tàu biển Sun Princess cùng 3.000 du khách đến tham quan
Ngày 30-8, tại Cảng nổi Hòn Gai (TP Hạ Long), Công ty Du lịch Tân Hồng chi nhánh Quảng Ninh tổ chức đón tàu biển Sun Princess (quốc tịch Bermuda) đưa hơn 3.000 du khách (đa số mang quốc tịch Úc) đến tham quan Hạ Long. Đây là lần đầu tiên tàu biển cao cấp này đưa khách đến Hạ Long.Sau khi cập cảng, Công ty Du lịch Tân Hồng chi nhánh Quảng Ninh đã tổ chức cho đoàn du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử và làng nghề gốm sứ Đông Triều. Theo lịch trình, 20 giờ ngày cùng, tàu biển Sun Princess sẽ rời Hạ Long, tiếp tục hải trình tham quan các nước khác trong khu vực.Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty Du lịch Tân Hồng chi nhánh Quảng Ninh cho biết, từ đầu năm nay, Chi nhánh Công ty Du lịch Tân Hồng đã đón khoảng 7.000 khách du lịch tàu biển đến từ các hãng tàu lớn trên thế giới tới tham quan Hạ Long, tăng 25% so với năm......
Tổng cục Du lịch công bố thể lệ Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015
Tổng cục Du lịch công bố thể lệ Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015
Ngày 24/8/2010 tại Hà Nội, TCDL đã phát động cuộc thi “Sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015”.Tiêu đề “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn” được sử dụng đồng bộ và rộng rãi trong các chương trình quảng bá, xúc tiến của ngành Du lịch trong giai đoạn 2006-2010 đã gặt hái được nhiều thành công, gây được ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè thế giới về một Việt Nam với thiên nhiên hoang sơ, độc đáo, với nền văn hóa đa dạng, lâu đời, với con người thân thiện, yêu chuộng hòa bình... Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Du lịch Việt Nam cần một tiêu đề-biểu tượng mới.Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm trong xã hội. Trong giai đoạn 2010-2020, ngành Du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch......
Tổng cục Du lịch mời tham gia Hội chợ ở Nga, Singapore và Nhật Bản
Tổng cục Du lịch mời tham gia Hội chợ ở Nga, Singapore và Nhật Bản
Tổng cục Du lịch mời các Sở VHTTDL, các công ty lữ hành quốc tế và các khách sạn, khu du lịch 3-5 sao tham gia các sự kiện sau: Hội chợ MITT 2011 tại Liên bang Nga (diễn ra từ 16-19/3/2011); Hội chợ ITB Asia 2010 tại Singapore (diễn ra từ 20-22/10/2010) và Hội chợ JATA-WTF tại Nhật Bản (diễn ra từ 22-28/9/2010). Nội dung chi tiết xin tham khảo tại các văn bản đính kèm dưới......
Du lịch Quảng Ninh đạt chỉ tiêu cả năm 2010
Du lịch Quảng Ninh đạt chỉ tiêu cả năm 2010
Với việc tăng cường xúc tiến, hợp tác và tổ chức nhiều hoạt động du lịch lớn..., 8 tháng đầu năm 2010 Quảng Ninh đã đón hơn 5,3 triệu lượt khách, đạt chỉ tiêu đề ra năm 2010.Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL, 8 tháng đầu năm 2010, khách du lịch đến với Quảng Ninh tăng hơn 41% so với cùng kỳ năm 2009. Trong đó, khách tham quan di tích thắng cảnh tăng 83% đạt hơn 3 triệu lượt; khách tham quan Vịnh Hạ Long tăng 8% đạt gần 1,9 triệu lượt; khách quốc tế tăng 4% đạt hơn 1,3 triệu lượt; khách quốc tế lưu trú tăng 5%...Kết quả trên đã góp phần đưa doanh thu của ngành Du lịch 8 tháng đầu năm 2010 ước đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Năm 2010, ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 5,2 triệu lượt khách (khách quốc tế đạt 2,4 triệu lượt, khách nội địa đạt 2,8 triệu lượt), trong đó khách lưu trú đạt 2,5 triệu lượt. Như vậy so với mục tiêu đặt ra, du lịch Quảng Ninh đã về đích trước 4......
Bà Rịa – Vũng Tàu: Doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân trên 15%/năm
Bà Rịa – Vũng Tàu: Doanh thu du lịch tăng trưởng bình quân trên 15%/năm
Do triển khai tốt Chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2006-2010, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm thay đổi căn bản nhận thức của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp du lịch về tầm quan trọng của công tác xúc tiến du lịch, tuyên truyền, quảng bá để phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong 5 năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức và tham gia nhiều sự kiện, hoạt động quảng bá du lịch làm cho thương hiệu và uy tín của ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu được nâng lên, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Vì vậy, kết quả kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đạt cao, doanh thu du lịch trong giai đoạn này đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 15,35%/năm, tổng lượt khách tăng 10,9%/năm, riêng lượng khách quốc tế tăng 9,2%/năm. Tỉnh cũng đã xúc tiến hoàn thiện đề án Đào tạo nghề du lịch cho lao động nông thôn trước khi trình Chính phủ phê duyệt. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh......
Du lịch F&E trên đà phát triển
Du lịch F&E trên đà phát triển
Thời gian gần đây, cùng với sự phát triển phong phú của nhiều loại hình du lịch, hình thức du lịch Free&Easy (F&E) cũng đang có những bước phát triển nhanh chóng, góp phần mang lại doanh thu đáng kể cho toàn ngành du lịch. Hình thức đi du lịch được ưa chuộng hiện nay là tự mình tổ chức và sắp xếp chương trình đi tham quan và nghỉ ngơi hợp lý, còn được gọi là hình thức Free and Easy (F&E) hay vẫn được nhiều người thích du lịch khám phá gọi là “ta ba lô“. Hình thức du lịch này được đánh giá là một xu hướng mới phù hợp với các nhóm gia đình nhỏ, các bạn trẻ năng động, không thích gò bó chạy theo các chương trình tour đã được xây dựng sẵn hoặc dành cho những du khách có nhu cầu vừa đi công tác vừa kết hợp du lịch trong thời gian rảnh rỗi. F&E xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng 10 năm nhưng vài năm trở lại đây dịch vụ du lịch này mới được các công ty lữ hành chú ý và đưa vào chương trình khai thác. Hiện......
Nâng cao vai trò quản lý trong xây dựng môi trường văn hoá du lịch
Nâng cao vai trò quản lý trong xây dựng môi trường văn hoá du lịch
LSO-Với vị trí địa lý thuận lợi, Lạng Sơn đặt ra mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển thương mại-dịch vụ, trong đó du lịch được quan tâm khai thác như một lợi thế để Lạng Sơn phát triển. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện chiến lược phát triển, tỷ trọng thương mại - dịch vụ trong kinh tế Lạng Sơn chỉ tăng từ 39,1% lên 39,2% (tăng 0,1%), điều đó bộc lộ sự yếu kém trong việc khai thác thế mạnh có sẵn là kinh doanh du lịch. Sự yếu kém đó do nhiều nguyên nhân nhưng có một nguyên nhân không nhỏ từ công tác quản lý trong xây dựng môi trường văn hoá du lịch. Nếu trong lĩnh vực kinh doanh đơn thuần, tiêu thức lợi nhuận luôn được quan tâm hàng đầu thì với du lịch, tiêu thức đó rất quan trọng nhưng chưa phải là mục đích cuối cùng mà phải hướng tới kinh doanh du lịch có văn hoá. Văn hoá trong kinh doanh du lịch không còn là khái niệm trừu tượng nữa mà nó là sự tôn trọng đối với khách hàng. Việc tôn......
Lễ hội ẩm thực chay 2010
Lễ hội ẩm thực chay 2010
Từ ngày 26 – 29.8 tại công viên 23/9, quận 1 (TP.HCM), Lễ hội ẩm thực chay 2010 sẽ được tổ chức với chủ đề: “Vì sức khỏe và môi trường”.Hoạt động thiết thực này sẽ đưa Việt Nam vào danh sách một trong số ít các quốc gia dẫn đầu trên thế giới có hành động cụ thể, thiết thực kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của người dân thông qua việc giảm tiêu thụ động vật - nguyên nhân đứng thứ 2 gây ra hiệu ứng nhà kính. Lễ hội ẩm thực chay 2010 bên cạnh việc giới thiệu với cộng đồng về lợi ích bảo vệ sức khỏe và môi trường còn là hoạt động văn hóa độc đáo thu hút du lịch cho TP.HCM.......
Tổng cục Du lịch công bố Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015
Tổng cục Du lịch công bố Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015
Ngày 24/8/2010 tại Hà Nội, TCDL đã phát động cuộc thi “Sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015”.Tiêu đề “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn” được đồng bộ và rộng rãi trong các chương trình quảng bá, xúc tiến của ngành Du lịch trong giai đoạn 2006-2010 đã gặt hái được nhiều thành công trong gây được ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè thế giới về một Việt Nam với thiên nhiên hoang sơ, độc đáo, với nền văn hóa đa dạng, lâu đời, với con người thân thiện, yêu chuộng hòa bình... Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Du lịch Việt Nam cần một tiêu đề-biểu tượng mới phù hợp với tình hình. Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm trong xã hội. Trong giai đoạn 2010-2020, ngành Du lịch phấn đấu đạt tốc độ......
Trang 277 / 307« Đầu...102030...275276277278279...290300...Cuối »