Thứ ba, 19/02/2019
Saigontourist hướng đến mốc doanh thu 1 tỷ USD
Saigontourist hướng đến mốc doanh thu 1 tỷ USD
Ngày 26/5, ông Nguyễn Hữu Thọ, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết: Saigontourist đang quyết tâm trở thành tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực.Tập đoàn đã đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2015, tổng lãi gộp đạt 300 triệu USD.Trong giai đoạn từ nay đến 2015, Saigontourist tập trung chiến lược tổng quát “Thương hiệu-Hội nhập-Phát triển,” tăng cường mở rộng hợp tác, liên kết với các thành phần kinh tế trong và ngoài nước. Đồng thời, tổng công ty mở rộng đầu tư ra khu vực và quốc tế, đẩy mạnh phát triển thương hiệu và công nghệ quản lý; phát triển nguồn nhân lực...Năm 2009, tổng công ty đã đạt tổng doanh thu tăng gấp đôi so với năm 2005 và đạt hơn 8.200 tỷ đồng; tổng lãi gộp tăng gấp 2,2 lần, đạt hơn 2.600 tỷ đồng; nộp ngân sách tăng gấp 2,1 lần, đạt hơn 930 tỷ......
Khánh Hòa: Khách quốc tế bay thẳng đến Cam Ranh được giảm giá phòng khách sạn
Khánh Hòa: Khách quốc tế bay thẳng đến Cam Ranh được giảm giá phòng khách sạn
Tại hội thảo bàn về cam kết hỗ trợ mở các tuyến bay quốc tế đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh do Sở VHTTDL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa tổ chức ngày 25.5, đại diện của các khách sạn 3-5 sao, các đơn vị lữ hành, các khu vui chơi giải trí... tại Khánh Hòa đã ký cam kết đồng loạt giảm giá từ 30-50% (các hãng lữ hành; hệ thống dịch vụ, ăn uống giải trí giảm 5%) cho khách của các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh lưu trú tại các khách sạn 3 đến 5 sao tại Khánh Hòa. --> -->Cùng với cam kết này, đại diện các khách sạn 3-5 sao, các đơn vị lữ hành, các khu vui chơi giải trí... tại Khánh Hòa cũng nêu đề nghị các Hãng Hàng không giảm giá đối với khách bay ra nước ngoài từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Thời gian thực hiện giảm giá được ấn định 1 năm tính từ ngày ký cam kết.......
Đà Nẵng: Các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch 2010
Đà Nẵng: Các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch 2010
Các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch gồm 4 công ty lữ hành lớn, 12 khách sạn, 7 cơ sở mua sắm và 4 nhà hàng đạt chuẩn đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2010 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng phát động. Theo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, đây là những doanh nghiệp đạt chuẩn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch năm 2010 với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến của bạn” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Các đơn vị này đăng ký các chương trình giảm giá từ 5% - 25% các hàng hóa, dịch vụ, khuyến mãi như dự thưởng, tặng quà, tặng phiếu mua hàng. Thời gian thực hiện trong tháng 8 và tháng 9/2010. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá điểm đến Đà Nẵng, tập trung giới thiệu Đà Nẵng với khách hàng ở các thị trường nội......
Người Mông làm du lịch
Người Mông làm du lịch
Cát Cát sẽ được bảo tồn để trở thành làng văn hóa điển hình của người Mông. Người dân tộc Mông Cát Cát cũng sẽ cùng tham gia vào việc xây dựng và cung cấp dịch vụ du lịch, cùng bảo vệ và phát triển rừng, đa dạng sinh học trong khu du lịch Cát Cát và Vườn quốc gia Hoàng Liên.Nói đến Sapa, người ta nhớ ngay đến Cát Cát - San Sả Hồ. Không chỉ vì cái tên nghe là lạ, duyên dáng, không chỉ vì nơi đây là bản làng lâu đời của người Mông với những sản phẩm thổ cẩm, bạc trang sức nức tiếng cả vùng... mà Cát Cát - San Sả Hồ - làng văn hóa điển hình của người Mông - nổi tiếng là “khu du lịch cộng đồng” lớn nhất Sapa. Ở Cát Cát - San Sả Hồ, tất thảy người dân đều tham gia làm du lịch, cùng chung lưng xây dựng bản làng đẹp hơn, sạch hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn... để thu hút khách du lịch về với thôn bản mình.Ngay ngày đầu tiên đặt chân tới Sapa, nhiều du khách đã tìm đến Cát Cát để......
Du lịch Lạng Sơn: thực trạng và định hướng phát triển
Du lịch Lạng Sơn: thực trạng và định hướng phát triển
LSO-Nằm ở cửa ngõ phía Đông Bắc của Tổ quốc, Lạng Sơn là nơi có khá nhiều thuận lợi về điều kiện tự nhiên; có đường biên giới giáp với Quảng Tây - Trung Quốc, có 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu quốc gia và các cặp chợ biên giới; có các quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B, 279 và tuyến đường sắt liên vận quốc tế chạy qua; có nhiều thắng cảnh và di tích văn hoá, di tích lịch sử, như động Nhị Thanh, chùa Tam Thanh, núi Tô Thị, Chùa Tiên, khu du lịch nghỉ mát Mẫu Sơn, hệ thống các hang động ở Hữu Lũng, Chi Lăng, Bình Gia và Bắc Sơn,... Lạng Sơn là nơi có nhiều dân tộc cùng chung sống, là sự hoà nhập của cộng đồng, những tập quán sinh hoạt, những phong tục hội hè, những phiên chợ vùng cao, những ngày hội Lồng thồng, những sắc màu trang phục truyền thống, những áng ca dao, cũng như những làn điệu dân ca, hát then, hát sli, hát lượn .... đều say đắm lòng người. Ngoài ra quê hương Xứ Lạng còn có những nét văn hoá ẩm thực......
Đà Nẵng: Du lịch, dịch vụ là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn
Đà Nẵng: Du lịch, dịch vụ là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn
Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh giai đoạn 2011-2015 nhằm lấy ý kiến góp ý của các Sở, ban, ngành, nhà khoa học để thành phố xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển.Theo đó, thành phố Đà Nẵng xác định chỉ tiêu phát triển trong giai đoạn mới (2011-2015) với tăng trưởng GDP hằng năm 12 - 13%; đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu người đạt 3.310 USD; giá trị sản xuất dịch vụ tăng 13 - 14%/năm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 11 - 12%/năm; giá trị sản xuất ngành nông - lâm - thủy sản tăng 4 - 5%/năm; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 19 - 20%/năm; tổng vốn đầu tư phát triển tăng 15 - 16%/năm; tổng thu ngân sách tăng 8,7%/năm.Giai đoạn 2011-2015, cụ thể từ năm 2012 trở đi, kinh tế dịch vụ sẽ thể hiện được giá trị đích thực. Đối với chỉ tiêu tăng trưởng GDP 13- 14% /năm, chỉ tiêu này đang vượt gấp 2 lần chỉ tiêu cả nước nhưng hoàn toàn......
Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch và Đầu tư ĐBSCL 2010
Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch và Đầu tư ĐBSCL 2010
Tối ngày 21/5/2010, tại huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Hội chợ Thương mại – Du lịch và Đầu tư Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2010 chính thức được khai mạc. Sự kiện này nằm trong Chương trình “Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2010” đã được Chính phủ phê duyệt được diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/5/2010.Hội chợ được tổ chức tại Khu Công nghiệp Xuân Tô (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) giáp với biên giới Campuchia. Khác biệt so với 3 lần tổ chức trước, Hội chợ lần này đưa du lịch vào trong chương trình xúc tiến phát triển đã đáp ứng được mong mỏi của người dân từ bấy lâu nay.Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ năm nay thu hút trên 500 gian hàng, bao gồm: Cộng hòa Pháp (20 gian), Lào (20 gian), Campuchia (30 gian), còn lại là chủ nhà Việt Nam.Các sản phẩm chủ yếu trưng bày tại Hội chợ gồm các mặt hàng nông, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ gỗ và trang trí nội thất, gia vị, đồ dùng gia đình, công......
Tưng bừng rộn ràng lễ hội Gióng đền Phù Đổng
Tưng bừng rộn ràng lễ hội Gióng đền Phù Đổng
Ngày 22/5 (tức mùng 9/4 âm lịch), tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã diễn ra lễ hội truyền thống tưởng nhớ Thánh Gióng, người anh hùng huyền thoại được tôn vinh trong “Tứ Thánh bất tử” của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Theo tương truyền, xã Phù Đổng là quê hương sinh ra người anh hùng và hiện nơi đây có đền Thượng thờ phụng Thánh Gióng.Diễn ra trong bối cảnh Thủ đô và cả nước hướng về Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và hồ sơ Hội Gióng đang được đề cử UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, Hội Gióng đền Phù Đổng năm nay được thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm đầu tư tổ chức với quy mô lớn hơn mọi năm.Kịch bản lễ hội được xây dựng chặt chẽ, đầy đủ các lớp lang; trang phục của những người tham gia diễn xướng, cùng các đạo cụ, đồ tế rước cũng được sửa sang, làm mới đẹp đẽ.Lễ hội mở đầu với lễ tế thánh, lễ rước cờ từ đền Mẫu về đền Thượng với sự tham gia của......
Du lịch Thái Nguyên trong sự kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Việt Bắc
Du lịch Thái Nguyên trong sự kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Việt Bắc
34 bản tham luận cùng hàng chục ý kiến đóng góp trực tiếp đã hé mở ra những lời giải cho con đường phát triển du lịch Thái Nguyên tại hội thảo “Du lịch Thái Nguyên trong sự kết nối với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Việt Bắc- Điểm đến Bảo tàng Văn hoá các dân tộc VN” diễn ra tại Thái Nguyên ngày 19.5. --> -->Sự có mặt của đông đủ các đại diện Tổng cục Du lịch VN, Cục Di sản văn hoá, Vụ Đào tạo, Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ VHTTDL); đại diện các tỉnh Việt Bắc và Hà Nội cùng một số công ty lữ hành cho thấy du lịch Thái Nguyên đang thu hút được nhiều sự quan tâm và nhu cầu liên kết để phát triển du lịch giữa Hà Nội và các tỉnh Việt Bắc đang trở nên cấp thiết. Một thông tin đáng mừng được chia sẻ tại hội thảo là Thái Nguyên đã quyết định thuê công ty tư vấn nước ngoài để quy hoạch hồ Núi Cốc và vùng phụ cận để phát triển du lịch. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục......
Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch
Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch
LSO-Lạng Sơn là một tỉnh miền núi phía Đông Bắc Việt Nam, nơi có nhiều phong cảnh đẹp, nhiều hang động kỳ thú, nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc anh em với truyền thống, bản sắc văn hóa độc đáo và một bề dày lịch sử oai hùng. Đó là nền tảng, thế mạnh để phát triển du lịch địa phương. Song cho đến nay, các giá trị văn hóa (GTVH) vẫn còn mờ nhạt, chưa được phân loại rõ ràng để thực sự phát huy hiệu quả thực tế.Pháp lệnh du lịch (DL) đã khẳng định: “DL là một ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung VH sâu sắc”. Có nghĩa là bất kỳ một GTVH nào cũng hàm chứa giá trị DL và có khả năng khai thác để đưa vào hoạt động DL. Ngược lại, bất kỳ hoạt động nào của DL cũng mang yếu tố VH sâu sắc. Do đó, sắc thái VH vùng, miền là tiềm năng to lớn để phát triển DL bền vững ở mọi quốc gia, mọi địa phương. Đây cũng là một quy luật và con đường phát triển, đa dạng hóa sản phẩm DL trên phạm......
Trang 294 / 311« Đầu...102030...292293294295296...300310...Cuối »