Thứ ba, 16/07/2019
Tháng 10: TP Hồ Chí Minh đón khoảng 400 nghìn lượt khách quốc tế
Tháng 10: TP Hồ Chí Minh đón khoảng 400 nghìn lượt khách quốc tế
Theo thống kê của Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh, ước tính trong tháng 10, TP Hồ Chí Minh đón khoảng 400 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009 và tăng 130 nghìn lượt so với tháng 9). Khách du lịch quốc tế tham quan thành phố Hồ Chí Minh.Lượng khách đến trong tháng 10 chủ yếu bằng đường hàng không, đạt 320 nghìn lượt. Như vậy, tổng số khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 10 tháng năm 2010 đạt khoảng 2,6 triệu lượt (tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái).Hiện ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang tích cực chuẩn bị đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu vào cuối năm nay. Ngoài ra, để thêm hấp dẫn du khách, Sở VH-TT&DL TP Hồ Chí Minh đang hướng đến phát triển du lịch đường sông, đưa chương trình nghệ thuật vào phục vụ du khách và tiếp tục chương trình dịch vụ đạt chuẩn "TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú......
Quảng bá Du lịch Phú Yên tại Singapore
Quảng bá Du lịch Phú Yên tại Singapore
Từ ngày 18-24/10/2010, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cùng đoàn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch sang Singapore tổ chức quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011. Tại đây, ngoài chương trình quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch của Tổng cục Du lịch, Phú Yên tham gia giới thiệu quảng bá tiềm năng du lịch của Tỉnh, những điểm đến lý thú, nhất là các điểm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo; chương trình Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, phát hành đĩa DVD “Khám phá Du lịch Phú Yên”, bản đồ du lịch, tờ gấp, sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch… đến các doanh nghiệp và du khách ở Singapore - quốc đảo nổi tiếng về du lịch......
Du lịch Tây Ninh tăng tốc
Du lịch Tây Ninh tăng tốc
Tây Ninh được đánh giá là một địa phương hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, lịch sử và tâm linh khó có nơi nào sánh được để phát triển du lịch. Vậy tại sao du lịch Tây Ninh vẫn “giậm chân tại chỗ”? --> -->“Địa lợi”...Từ khi cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đi vào hoạt động, Tây Ninh trở thành một trong những cửa ngõ đường bộ quan trọng để du khách xuyên Á bước chân vào Việt Nam. Là điểm nối của 2 trung tâm du lịch nổi tiếng và sôi động nhất nhì ở khu vực Đông Nam Á: Siêm-Riệp (Campuchia) và TP.HCM, nằm giữa cung đường bộ khoảng 350 km, quá lý tưởng cho một ngày đi ô tô du lịch. “Địa lợi” là vậy, nhưng cả mấy chục năm trời mà Tây Ninh vẫn chưa có một khách sạn đẳng cấp, không có thương hiệu lữ hành và hãng xe du lịch nào tên tuổi, không có trường nghề du lịch, các khu du lịch hiếm hoi như Long Điền Sơn hoặc chỉ ở dạng “tiềm năng” như Ma Thiên Lãnh, Lò Gò - Xa-Mát... Các sản phẩm du lịch như......
Khánh Hòa: Diều bay có động cơ góp phần đa dạng hóa dịch vụ du lịch
Khánh Hòa: Diều bay có động cơ góp phần đa dạng hóa dịch vụ du lịch
Tại Nha Trang, Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân, Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng chứng nhận cho 6 phi công lái diều bay có động cơ. --> -->Đây là 6 phi công đầu tiên được Tập đoàn Mai Linh phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân và Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc đào tạo.Diều bay có động cơ được Tập đoàn Mai Linh nhập từ Italia và chính thức giới thiệu từ tháng 6.2009. Đây là loại diều bay có kiểu dáng thể thao, gắn cánh lớn, động cơ đơn giản, dễ sử dụng và hệ thống lái rất an toàn. Mỗi diều bay được thiết kế 2 chỗ ngồi (phi công và du khách), vận tốc tối đa là 80 km/giờ...Việc đào tạo được phi công lái diều bay có động cơ sẽ giúp giảm giá thành cho loại dịch vụ du lịch này. Trước đó, việc vận hành diều bay có động cơ phải thuê các chuyên gia từ Italia và Pháp.Ngoài phục vụ du khách bay......
Khánh Hòa: Cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Khánh Hòa: Cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Những năm gần đây, du lịch (DL) Khánh Hòa có mức tăng trưởng khá cao và ngày càng đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế của tỉnh. Trên đà phát triển, các hoạt động DL ngày càng bài bản, công tác xúc tiến, quảng bá (XT-QB) DL được chú trọng hơn trước. Thế nhưng, xét về tổng thể, phần nào đó có thể thấy công tác XT-QB DL của Khánh Hòa vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, nhất là đối với thị trường khách DL quốc tế. Trong khu vực miền Trung, Khánh Hòa là tỉnh phát triển mạnh về DL. Những năm gần đây, thông qua các sự kiện văn hóa - DL như Festival biển, các cuộc thi hoa hậu trong nước và quốc tế, Khánh Hòa đã làm công tác XT-QB DL tại chỗ khá tốt. Thế nhưng, việc xúc tiến quảng bá DL của Nha Trang - Khánh Hòa ở các thị trường quốc tế lại còn khá hạn chế. Chính vì vậy, nhìn qua các tỉnh trong khu vực có thể thấy, hoạt động XT-QB DL quốc tế của các tỉnh bạn mạnh hơn Khánh Hòa khá nhiều. Có thể kể......
Du lịch Việt hướng về khách ''ngoại''
Du lịch Việt hướng về khách ''ngoại''
Thu hút khách du lịch nước ngoài đến với Việt Nam đã và tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong thời gian tới. Dự thảo chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2010- 2020 và tầm nhìn đến 2030 của Tổng cục Du lịch Việt Nam đã xác định du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn của đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội.Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành liên quan, ngành du lịch đã đề ra chiến lược phát triển nói trên. Tới đây văn bản này sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo dự thảo chiến lược, vào năm 2015, cả nước sẽ đón khoảng 12 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 28 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt 8.900 triệu USD. Đến năm 2020 con số này là 15.900 triệu USD. Tỷ trọng đóng góp vào GDP của......
Phát triển tuyến du lịch cộng đồng - triển vọng mới cho huyện Bắc Sơn
Phát triển tuyến du lịch cộng đồng - triển vọng mới cho huyện Bắc Sơn
LSO-Địa danh Bắc Sơn vốn có từ xa xưa, nơi đây, được xác định là một trong những cái nôi của loài người, thuộc nền “Văn hoá Bắc Sơn”. Hơn nữa trên địa bàn huyện được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên phong phú đa dạng. Nhiều địa danh, di tích cách mạng, di tích lịch sử, văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh. Những địa danh như đèo Tam Canh, Đồn Mỏ Nhài, đình Nông Lục, di tích Khuổi Nọi đã được ghi vào trang sử vẻ vang của dân tộc. Những làng cổ Pác Mỏ xã Hữu Vĩnh, văn hóa vật thể như Đình Nông Lục; kiến trúc nhà sàn của người Tày... vẫn tồn tại và giữ nguyên giá trị văn hóa từ nhiều thế hệ để lại. Đối với văn hóa phi vật thể như: Lễ hội lồng tồng xã Quỳnh Sơn, xã Vạn Thủy, cộng với kho tàng văn hóa dân gian như: hát then, múa chầu, hát sli, hát lượn, hát ví... Những bộ trang phục áo chàm của dân tộc Tày và dân tộc Nùng, những hoa văn tiết tấu sặc sỡ của dân tộc Dao vẫn......
Du lịch thế giới phục hồi
Du lịch thế giới phục hồi
Ngành du lịch thế giới đã phục hồi, sau khi vượt qua thời kỳ khó khăn nhất vào năm 2009. Theo Tổ chức Du lịch thế giới của LHQ (UNWTO), sáu tháng đầu năm 2010, số khách du lịch quốc tế tăng 7%. Xu hướng phục hồi của ngành công nghiệp không khói bắt đầu từ quý IV năm 2009 và sẽ duy trì đến nửa cuối năm nay. Trong nửa đầu năm 2010, mức tăng trưởng của ngành du lịch thế giới xuống thấp nhất vào tháng 4, do việc đóng cửa không phận châu Âu vì khói bụi núi lửa ở Ai-xơ-len, song tăng mạnh vào tháng 5 (10%) và tháng 6 (8%).Ở hầu khắp các khu vực trên thế giới đều được chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 14% và Trung Đông tăng 20% với đa số các điểm đến ở cả hai khu vực này đạt tỷ lệ tăng trưởng mức hai con số. Tại châu Á, du lịch đóng vai trò quan trọng với khoảng 181 triệu du khách quốc tế (chiếm 21% tổng số khách du lịch thế giới) và thu nhập từ du......
Du lịch Việt Nam gấp rút tìm biểu tượng mới
Du lịch Việt Nam gấp rút tìm biểu tượng mới
Ngày 21/10 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ phát động lại cuộc thi sáng tác tiêu đề, biểu tượng mới cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015.Biểu tượng của Du lịch Việt Nam giai đoạn 2005 - 2010.Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, kiêm Trưởng Ban tổ chức phát động cuộc thi cho biết: “Chúng tôi chính thức phát động cuộc thi từ cuối tháng 8/2010, nhưng đến nay vẫn chưa cho nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng”. Tại 2 giai đoạn trước đó, biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn 2000 - 2005 là hình ảnh người con gái Việt Nam mặc áo dài, cầm nón lá với dòng chữ “Wel come to Vietnam” và trong giai đoạn 2005 - 2010 là “Viet Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn” (The hidden charm) sẽ kết thúc vào cuối năm nay nên ngành du lịch phải gấp rút xây dựng logo và slogan mới để phù hợp với giai đoạn phát triển mới từ 2011 - 2015 Trước nhu cầu bức thiết......
Việt Nam và Pháp hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng
Việt Nam và Pháp hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng
Đoàn Viện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam do tiến sỹ Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng, dẫn đầu, vừa có chuyến thăm làm việc 5 ngày tại Pháp.Chuyến thăm nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tàng và thiết lập quan hệ hợp tác với một số viện bảo tàng quốc gia của Pháp.Đoàn đã làm việc với đại diện Bảo tàng chiến tranh, gặp và làm việc với Đại tướng Bresse, Giám đốc Bảo tàng Quân đội tại Paris.Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm trong việc trưng bày hình ảnh 3 chiều các loại hiện vật để giúp người xem có thể quan sát vẻ đẹp và nét cổ kính của các hiện vật từ nhiều góc độ khác nhau mà hiện tại Việt Nam chưa có điều kiện áp dụng.Hai bên cũng trao đổi kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương pháp bảo quản và phục dựng hiện vật cũng như các hoạt động dịch vụ công trong lĩnh vực này nhằm thu hút ngày càng nhiều các nhà nghiên cứu và khách tham quan đến với các bảo tàng của Việt Nam.Đoàn còn khảo sát, đánh giá......