Thứ ba,  20/08/2019
Bắc Giang: Phê duyệt dự án tôn tạo khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang
Bắc Giang: Phê duyệt dự án tôn tạo khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang
Di tích Chiến thắng Xương Giang thuộc thành phố Bắc Giang là một khu di tích gắn với chiến công đánh thắng 20 vạn quân Minh của nghĩa quân Lê Lợi năm 1427, kết thúc cuộc kháng chiến chống quân Minh của nhà Lê. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, cổ thành Xương Giang và những di tích khác trong quần thể hiện chỉ còn là phế tích. Để bảo tồn giá trị lịch sử của công trình, UBND tỉnh vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình: Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang với tổng mức đầu tư gần 470 tỷ đồng. Công trình được đầu tư bao gồm: Khảo sát, khai quật và bảo tồn khảo cổ học; Bảo tồn, tôn tạo các di tích; Xây dựng trung tâm lễ hội Xương Giang; Xây dựng nhà biểu diễn và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tại phía Tây trục dẫn lễ; Xây dựng khu các trò chơi dân gian; Cổng vào, tường rào bảo vệ và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư với tổng diện tích sử dụng đất 37ha.......
Du lịch Hà Nội: Tạo sức hấp dẫn mới
Du lịch Hà Nội: Tạo sức hấp dẫn mới
Dịp Đại lễ 1000 năm, Hà Nội đón khoảng 1,2 triệu lượt du khách trong nước và hơn 30 ngàn lượt du khách quốc tế. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện cho du lịch Hà Nội phát triển trong thời gian tới.Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, về mặt tổng thể các sự kiện, hoạt động kỷ niệm Đại lễ đã thành công và đóng góp cho việc quảng bá xúc tiến du lịch Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, theo ông Mai Tiến Dũng, dịp Đại lễ mới chỉ là bước khởi đầu tạo tiền đề vững chắc cho ngành du lịch Hà Nội phát triển trong thời gian tới. Sở Văn hóa - thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Hà Nội tiếp tục xây dựng và phát triển những tour du lịch như: du lịch võ thuật, chữa bệnh, tâm linh, sinh thái, bảo tàng... để tạo sức hấp dẫn mới lạ cho du khách. Trong năm 2011, Sở VHTTDL Hà Nội sẽ nghiên cứu, đề xuất xây dựng và phát triển “du lịch xanh”, du lịch thân thiện với môi trường. Từ nay đến cuối năm,......
Du lịch Việt Nam: Liên kết phát triển cùng ASEAN
Du lịch Việt Nam: Liên kết phát triển cùng ASEAN
Trong Chiến lược phát triển du lịch giai đoạn đến năm 2020, mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam phấn đấu trở thành một trong số nhóm các nước đứng đầu khu vực về du lịch. Vì vậy, vấn đề mà ngành du lịch Việt Nam đề ra hiện nay là liên kết với các nước trong ASEAN để cùng phát triển.Hiện nay, các thành viên trong khu vực ASEAN đang hướng đến mục tiêu hợp tác để phát triển du lịch. Theo đánh giá của các bộ trưởng một số nước trong khu vực tại Diễn đàn Đầu tư Du lịch ASEAN lần thứ 4 diễn ra tại Tp.HCM mới đây, ASEAN đã là một điểm đến chung trên thị trường du lịch thế giới. Các quốc gia trong khối đã cùng phát động những chiến dịch xúc tiến, quảng bá dưới tiêu đề và biểu tượng chung, có bản đồ du lịch chung, tài liệu sách hướng dẫn, chương trình, điểm đến chung, cũng như khuyến khích khách đi du lịch nội khối và thu hút khách từ nước thứ 3 đến ASEAN. Hiện nay, Việt Nam đang phối hợp với Malaysia để cùng quảng bá và......
Bắc Giang: Phát triển du lịch là một trong 5 chương trình kinh tế xã hội trọng tâm
Bắc Giang: Phát triển du lịch là một trong 5 chương trình kinh tế xã hội trọng tâm
Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 du lịch Bắc Giang sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế xã hội của địa phương, đại hội đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015 vừa quyết định đưa nội dung phát triển du lịch trở thành một trong 5 chương trình kinh tế xã hội trọng tâm của tỉnh. Việc làm trên thể hiện sự quyết tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế và cũng là bước khởi đầu rất thuận lợi để du lịch Bắc Giang khơi dậy được tiềm năng lợi thế và đạt được mục tiêu đề ra.Hướng tới mục tiêu phát triển mạnh ngành du lịch dịch vụ nhằm chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế, gắn phát triển du lịch với chương trình giảm nghèo, Bắc Giang hiện đang triển khai nhiều giải pháp tích cực. Theo bà Hoàng Thị Hoa - Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang cho biết: Tỉnh xác định phát triển du lịch sẽ phát huy lợi thế về đất đai, nguồn nhân lực, tạo điều kiện......
Sa Pa sẽ trở thành trung tâm du lịch Quốc gia
Sa Pa sẽ trở thành trung tâm du lịch Quốc gia
Không dừng lại ở vị trí mũi nhọn trong phát triển kinh tế-xã hội Lào Cao, Sa pa đang từng bước thực hiện mục tiêu dẫn đầu du lịch quốc gia.Trong những năm qua, mặc dù ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thế giới và những hạn chế do kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là giao thông, nhưng du lịch Sa Pa vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.Lượng khách du lịch năm 2009 đạt 465.000 lượt, tốc độ tăng bình quân giai đoạn này là 18%/năm.Trong đó, lượng khách quốc tế tăng bình quân gần 17%/năm (gấp hơn 3 lần so với tốc độ tăng bình quân của cả nước là 5,2%/năm), doanh thu du lịch tăng bình quân 31%/năm. Toàn tỉnh có hơn 2.200 phòng nghỉ các loại, trong đó có gần 600 phòng được xếp hạng từ 1 sao trở lên, tăng gấp 1,6 lần so với 5 năm trước.Số lượng lao động làm việc trực tiếp trong các cơ sở kinh doanh du lịch đạt1.900 người, chất lượng và tính chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã nâng lên. Sự phát triển của du lịch đã có tác động đến......
Du lịch biển sẽ là loại hình du lịch chủ đạo
Du lịch biển sẽ là loại hình du lịch chủ đạo
Đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và thân thiện hàng đầu của khu vực trong giai đoạn phát triển mới tới năm 2020. --> -->Các loại hình phát triển du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, sinh thái cộng đồng được ưu tiên phát triển trong thời gian tới, trong đó du lịch biển được coi là loại hình du lịch chủ đạo. Phát triển theo chiều sâuTrở thành ngành kinh tế động lực, thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển, góp phần tích cực trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; chuyển dịch cơ cấu kinh tế; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ tài nguyên môi trường du lịch... là những mục tiêu phát triển quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch tới năm 2020, tầm nhìn 2030. Dự thảo chiến lược hiện vẫn đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.Điểm đáng chú ý nhất trong chiến lược phát triển này là du lịch Việt Nam đã xác định phát triển theo chiều sâu thay vì giai đoạn nhanh, phát triển theo chiều rộng trước đây.......
Tháng 10: TP Hồ Chí Minh đón khoảng 400 nghìn lượt khách quốc tế
Tháng 10: TP Hồ Chí Minh đón khoảng 400 nghìn lượt khách quốc tế
Theo thống kê của Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh, ước tính trong tháng 10, TP Hồ Chí Minh đón khoảng 400 nghìn lượt khách quốc tế (tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009 và tăng 130 nghìn lượt so với tháng 9). Khách du lịch quốc tế tham quan thành phố Hồ Chí Minh.Lượng khách đến trong tháng 10 chủ yếu bằng đường hàng không, đạt 320 nghìn lượt. Như vậy, tổng số khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 10 tháng năm 2010 đạt khoảng 2,6 triệu lượt (tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái).Hiện ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang tích cực chuẩn bị đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu vào cuối năm nay. Ngoài ra, để thêm hấp dẫn du khách, Sở VH-TT&DL TP Hồ Chí Minh đang hướng đến phát triển du lịch đường sông, đưa chương trình nghệ thuật vào phục vụ du khách và tiếp tục chương trình dịch vụ đạt chuẩn "TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú......
Quảng bá Du lịch Phú Yên tại Singapore
Quảng bá Du lịch Phú Yên tại Singapore
Từ ngày 18-24/10/2010, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cùng đoàn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch sang Singapore tổ chức quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011. Tại đây, ngoài chương trình quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch của Tổng cục Du lịch, Phú Yên tham gia giới thiệu quảng bá tiềm năng du lịch của Tỉnh, những điểm đến lý thú, nhất là các điểm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo; chương trình Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, phát hành đĩa DVD “Khám phá Du lịch Phú Yên”, bản đồ du lịch, tờ gấp, sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch… đến các doanh nghiệp và du khách ở Singapore - quốc đảo nổi tiếng về du lịch......
Du lịch Tây Ninh tăng tốc
Du lịch Tây Ninh tăng tốc
Tây Ninh được đánh giá là một địa phương hội đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, lịch sử và tâm linh khó có nơi nào sánh được để phát triển du lịch. Vậy tại sao du lịch Tây Ninh vẫn “giậm chân tại chỗ”? --> -->“Địa lợi”...Từ khi cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đi vào hoạt động, Tây Ninh trở thành một trong những cửa ngõ đường bộ quan trọng để du khách xuyên Á bước chân vào Việt Nam. Là điểm nối của 2 trung tâm du lịch nổi tiếng và sôi động nhất nhì ở khu vực Đông Nam Á: Siêm-Riệp (Campuchia) và TP.HCM, nằm giữa cung đường bộ khoảng 350 km, quá lý tưởng cho một ngày đi ô tô du lịch. “Địa lợi” là vậy, nhưng cả mấy chục năm trời mà Tây Ninh vẫn chưa có một khách sạn đẳng cấp, không có thương hiệu lữ hành và hãng xe du lịch nào tên tuổi, không có trường nghề du lịch, các khu du lịch hiếm hoi như Long Điền Sơn hoặc chỉ ở dạng “tiềm năng” như Ma Thiên Lãnh, Lò Gò - Xa-Mát... Các sản phẩm du lịch như......
Khánh Hòa: Diều bay có động cơ góp phần đa dạng hóa dịch vụ du lịch
Khánh Hòa: Diều bay có động cơ góp phần đa dạng hóa dịch vụ du lịch
Tại Nha Trang, Tập đoàn Mai Linh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân, Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng chứng nhận cho 6 phi công lái diều bay có động cơ. --> -->Đây là 6 phi công đầu tiên được Tập đoàn Mai Linh phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân và Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc đào tạo.Diều bay có động cơ được Tập đoàn Mai Linh nhập từ Italia và chính thức giới thiệu từ tháng 6.2009. Đây là loại diều bay có kiểu dáng thể thao, gắn cánh lớn, động cơ đơn giản, dễ sử dụng và hệ thống lái rất an toàn. Mỗi diều bay được thiết kế 2 chỗ ngồi (phi công và du khách), vận tốc tối đa là 80 km/giờ...Việc đào tạo được phi công lái diều bay có động cơ sẽ giúp giảm giá thành cho loại dịch vụ du lịch này. Trước đó, việc vận hành diều bay có động cơ phải thuê các chuyên gia từ Italia và Pháp.Ngoài phục vụ du khách bay......