Tham gia Chương trình, học viên sẽ có nhiều cơ hội được làm việc trong môi trường các nước châu Âu

Chương trình MBA được thiết kế với các môn học chuyên sâu, ứng dụng thực tiễn dành cho nhà quản trị như: Quản trị chiến lược (Strategic management), Lãnh đạo (Leadership and leadership qualities), Kinh tế và Quản trị (Approaches and principles for management and economics), Đầu tư và Tài chính kế toán (Investment, financing and accounting), Quản trị thay đổi (Leading companies during change processes), Trách nhiệm và Đạo đức xã hội (Corporate social responsibility and business ethics)…

Thời gian đào tạo toàn chương trình là 18 tháng, chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 học trong 8 tháng do Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đào tạo và giai đoạn 2 trong 12 tháng do Đại học Fresenius đào tạo. Đặc biệt, ở giai đoạn 2 học viên được tuỳ chọn học tại Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh với đội ngũ giảng viên từ Đức sang dạy hoặc sang học trực tiếp tại Đại học Fresenius (Đức) với mức học phí tương đương.

GS.TS. Tristan Nguyễn – Giám đốc chương trình, đại diện Đại học Fresenius, cho biết, Chương trình bắt đầu tuyển sinh từ năm 2019 vào hai đợt là tháng 3 và tháng 9 hàng năm. “Để khuyến khích học tập, chúng tôi dành nhiều suất học bổng trị giá 2.000 Euro cho học viên tham gia học miễn phí 1 môn học tại Đức. Bên cạnh đó, khi hoàn thành xong giai đoạn 1, vào giai đoạn 2 bên cạnh quản trị tổng quát (Management) chương trình còn có nhiều chuyên ngành khác cho học viên lựa chọn như: Tài chính và Kế toán (Finance & Accounting), Du lịch và Quản lý sự kiện (Tourism & Event Management), và Tiếp thị và Lãnh đạo (Marketing & Leadership)”, GS.TS. Tristan Nguyễn chia sẻ.

Về thời gian học, hình thức đào tạo, TS. Nguyễn Hoàng Sinh – Đồng giám đốc chương trình, đại diện Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian theo học chương trình khá linh hoạt và phù hợp với người đi làm với các buổi học được thiết kế vào tối trong tuần và cuối tuần. Phần lớn các môn học sẽ học tập trung, nội dung đào tạo đảm bảo các kiến thức nâng cao, ứng dụng thực tế về quản trị, chiến lược, lãnh đạo do đội ngũ giảng viên hàng đầu trong và ngoài nước giảng dạy. Luận văn cuối khóa sẽ do chính giáo sư, tiến sĩ của Đại học Fresenius trực tiếp hướng dẫn. “Tham gia chương trình đào tạo này, học viên học tại Việt Nam nhưng được nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Đại học Fresenius (Đức) có giá trị toàn cầu. Chúng tôi hi vọng sẽ mang tới cơ hội tốt về nghề nghiệp cho học viên, đặc biệt là cơ hội học tập, việc làm và định cư tại các nước Châu Âu”, TS Nguyễn Hoàng Sinh nói.

Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh liên kết giữa Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh và Đại học Fresenius (Đức) chính thức tuyển sinh đợt 1 và nhận hồ sơ đến hết ngày 1/3/2019. Điều kiện xét tuyển yêu cầu học viên đáp ứng được 3 tiêu chí sau: Tốt nghiệp đại học; Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh 1-2 năm; Trình độ tiếng Anh B2 (Khung Châu Âu).

Đại học Fresenius được thành lập vào năm 1848 bởi Carl Remigius Fresenius với 170 năm truyền thống giáo dục. Trường chú trọng kết hợp giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng thực tế. Việc dạy học định hướng thực tế gắn liền với nghiên cứu và phát triển ứng dụng. Hiện tại, Fresenius có 94% tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp thành công, 556 đối tác cùng với 10 cơ sở tại Đức và các nước khác./.