Thứ hai,  28/09/2020

Phổ điểm trung bình môn thi Văn, Sử cao hơn năm 2011

Ngày 26-7, Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh (Bộ GD và ĐT) kiểm tra công tác chấm thi tại hai Trường đại học Văn hóa và đại học Luật Hà Nội. Đây là hai hội đồng thi có nhiều thí sinh dự thi khối C và D.Theo đánh giá của các hội đồng chấm thi, điểm của thí sinh có sự trải đều ở các mức nhưng không có thí sinh được điểm tuyệt đối, cao nhất là chín điểm; vẫn có một số bài thi bị điểm 0 (chiếm khoảng 1% đến 2%). Đáng chú ý, đề thi môn Văn năm 2012 của cả khối C và D đều có câu hỏi nghị luận theo hướng mở đã xuất hiện một số bài thi làm tốt, có suy nghĩ, chân thành, sắc sảo và độc đáo. Theo Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Bùi Văn Ga, qua kiểm tra công tác chấm thi năm nay cho thấy, các trường đều đã tuân thủ đúng quy chế chấm thi. Điểm thi khối C và D có phần cao hơn những năm trước đây. Riêng việc đề thi mở, Bộ cũng cho phép các trường chấm theo hướng mở chứ không...

Ngày 26-7, Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh (Bộ GD và ĐT) kiểm tra công tác chấm thi tại hai Trường đại học Văn hóa và đại học Luật Hà Nội. Đây là hai hội đồng thi có nhiều thí sinh dự thi khối C và D.
Theo đánh giá của các hội đồng chấm thi, điểm của thí sinh có sự trải đều ở các mức nhưng không có thí sinh được điểm tuyệt đối, cao nhất là chín điểm; vẫn có một số bài thi bị điểm 0 (chiếm khoảng 1% đến 2%). Đáng chú ý, đề thi môn Văn năm 2012 của cả khối C và D đều có câu hỏi nghị luận theo hướng mở đã xuất hiện một số bài thi làm tốt, có suy nghĩ, chân thành, sắc sảo và độc đáo. Theo Thứ trưởng Bộ GD và ĐT Bùi Văn Ga, qua kiểm tra công tác chấm thi năm nay cho thấy, các trường đều đã tuân thủ đúng quy chế chấm thi. Điểm thi khối C và D có phần cao hơn những năm trước đây. Riêng việc đề thi mở, Bộ cũng cho phép các trường chấm theo hướng mở chứ không cứng nhắc. Tuy nhiên, chưa nhiều thí sinh đạt điểm cao ở phần này do việc ra đề theo hướng mở mới được thực hiện, thí sinh còn chưa quen cách làm bài. Mặt khác, trong quá trình dạy học phổ thông cũng cần có phương pháp tốt, lấy học sinh làm trung tâm và nâng cao tính tự chủ, sáng tạo của học sinh.


Theo Nhandan