Chủ nhật, 17/02/2019
Việt Nam có triết lý giáo dục của mình
Việt Nam có triết lý giáo dục của mình
Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Huy Thái (tỉnh Bạc Liêu) về vấn đề này trong phiên chất vấn sáng 1/11. Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam có triết lý phát triển, và nền giáo dục cũng có triết lý. Các nước trên thế giới...
Ngân sách dành cho giáo dục được sử dụng ra sao?
Ngân sách dành cho giáo dục được sử dụng ra sao?
Đại biểu Quốc hội không biết cơ quan nào sẽ nắm được dòng tiền 20% ngân sách dành cho giáo dục được vận hành và sử dụng hiện nay ra sao. Đề cập chính sách tài chính cho giáo dục, đại biểu Nguyễn Thị Mai Hoa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng, ngoài ưu tiên chi ngân sách cho giáo...
Hiệu quả trong mô hình trường học mới
Hiệu quả trong mô hình trường học mới
(LSO)-Cùng với triển khai và duy trì mô hình trường học mới (VNEN), trong 8 năm qua, phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” đã phát huy hiệu quả, góp phần hình thành những lứa công dân mới với những kỹ năng cần thiết của đội ngũ lao động mới. Học sinh THCS huyện Đình Lập trong giờ...
Tinh giản viên chức giáo dục cần có lộ trình
Tinh giản viên chức giáo dục cần có lộ trình
Đại biểu Cao Đình Thưởng cho rằng, việc tinh giản viên chức, đặc biệt là viên chức giáo dục thời điểm này cần phải có lộ trình và phải cân nhắc kỹ. Sáng 26/10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế -...
Dạy học tiếng Anh theo phương pháp tiếp cận năng lực: Nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh trung học cơ sở
Dạy học tiếng Anh theo phương pháp tiếp cận năng lực: Nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh trung học cơ sở
(LSO) - Với ưu điểm tạo môi trường cho học sinh tiếp cận tiếng Anh một cách dễ dàng, phù hợp với năng lực từng nhóm, phương pháp tiếp cận năng lực học sinh trung học cơ sở (THCS) đã mang lại những hiệu quả tích cực. Khảo sát thực tế cho thấy, những năm gần đây, công tác...
Trang 20 / 519« Đầu...10...1819202122...304050...Cuối »