Thứ bảy,  04/07/2020

iPhone 6 sẽ tăng giá, Apple đi ngược quy luật?

Thông thường, các hãng sản xuất điện thoại di động có xu hướng giảm giá sản phẩm của mình để thu hút khách hàng nhiều hơn. Nhưng có lẽ Apple không cần tới điều này bởi khách hàng của họ quá đông, “đuổi đi không hết” nên tăng giá chút ít chắc cũng chả sao.

Apple được cho là đang đàm phán với các đối tác để tăng giá iPhone 6 thêm 100USD. Các nguồn tin cho biết, iPhone 6 sẽ có 2 kích cỡ màn hình: 4,7-inch và 5,5-inch. Tất nhiên, giá của phiên bản iPhone 6 5,5-inch (phablet) sẽ cao hơn 4,7-inch (smartphone) – giống như Samsung Galaxy Note 3 bán với giá chênh 100USD so với Galaxy 5 ở thời điểm mới lên kệ. Hiện các tin đồn của iPhone 6 đang diễn ra dồn dập và “sức nóng” của nó sẽ sẽ tỏa ra trong mùa hè này.

Ảnh minh họa

Ngoài chuyện bàn với đối tác về giá cả, Apple cũng được cho là sẽ có hướng tiếp cận khách hàng theo kiểu mới trong đợt bán ra iPhone 6 tới đây. Tất nhiên, giá tăng thêm 100USD cũng sẽ là rất “mới” và chắc hẳn các “ifan” sẽ không thích điều này.

Sở dĩ nói việc Apple tăng giá iPhone là ngược với xu hướng thị trường là bởi chính bản thân Apple, trong một bài thuyết trình nội bộ năm ngoái, cũng xác định rằng người dùng đang muốn smartphone rẻ hơn và có màn hình lớn hơn. Điều đó đặt ra thách thức rằng Apple nên giảm giá sản phẩm – hiện đang ở mức rất cao của họ. Tuy nhiên, có vẻ như mọi việc sẽ diễn ra hướng ngược lại bởi đã từng có tiền lệ khiến Apple tin rằng họ đúng.

Trước đây, Apple định bán iPad với giá 400USD nhưng sau đó mức giá chốt là 500USD và đã rất thành công. Apple tin rằng việc tăng thêm 100USD đối với iPhone 6 sẽ không ảnh hưởng gì. Chúng ta hãy cứ chờ xem.

Theo VnMedia