Đồng hồ thông minh Apple Watch.

Trở thành một fan hâm mộ của Apple là một sở thích xa xỉ.

Đầu tuần này, Apple đã làm mới dòng sản phẩm MacBook Pro của mình, và như trang tin The Verge đã chỉ ra, mẫu MacBook đắt nhất hiện nay này có giá bán lên đến 6.700 USD. Đó là mẫu MacBook Pro đắt nhất mà Apple từng phát hành.

Apple không xa lạ gì với các sản phẩm đắt tiền: khi hãng này luôn tính thêm giá thành cho các sản phẩm mạ nhôm của họ trong nhiều năm nay, ngay cả khi các sản phẩm không phải là sản phẩm mạnh mẽ hay hiện đại nhất. Và các loại tiện ích hiện tại của Apple cũng không ngoại lệ.

Mẫu sản hàng đầu trong số các sản phẩm chính của Apple hiện có giá trên 1.000 USD. Dưới đây là mức giá bán cao nhất cho các dòng sản phẩm của Apple:

iPhone 1.149 USD

iPad 1.279 USD

Apple Watch 1.349 USD

MacBook 1.949 USD

MacBook Pro 6.699 USD

Mac Pro 6.999 USD

iMac Pro 13.199 USD


Doanh thu hàng quý và tăng trưởng doanh thu qua các năm của Apple.

Tất cả các mức giá này không bao gồm nhiều tiện ích bổ sung cần thiết mà người tiêu dùng có xu hướng mua cùng với các sản phẩm của Apple, từ các vỏ ốp và gói bảo hành AppleCare, tới chuột, bàn phím và màn hình.

Ngược lại, các sản phẩm chính có giá cả phải chăng nhất mà Apple cung cấp là iPhone SE cũng có giá khởi điểm khá cao là 349 USD và Apple Watch Series 1, khởi điểm ở mức 249 USD, mặc dù cả hai đều được xây dựng trên nền công nghệ cũ.

iPhone X ra mắt năm ngoái là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple phát hành với giá 1.000 USD và nhiều người dùng đã đặt trước một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền như vậy trước khi nó được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ. Nhưng có vẻ như người tiêu dùng không hề bất ngờ trước sự tăng giá: iPhone X là chiếc điện thoại có doanh số cao nhất mà Apple bán ra trong quý vừa qua.

Apple không còn là một công ty điện tử đúng nghĩa nữa. Đó là, và từ khá lâu, nó đã là một công ty kinh doanh hàng xa xỉ. Các sản phẩm của Apple mang đậm tính thẩm mỹ, tinh tế trong thiết kế, điều mà nhiều hãng khác đã cố gắng để nhân rộng, song có rất ít hãng làm như vậy thành công.

Apple tiếp thị sản phẩm của mình là các mặt hàng thể hiện phong cách sống hơn là những tiện ích công nghệ và nhà sản xuất iPhone là một trong số ít các thương hiệu đủ mạnh để chống lại xu hướng giảm giá sản phẩm trong vài năm qua. Người tiêu dùng đã cho thấy nhiều lần họ sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm mới của Apple./.