Chủ nhật, 18/11/2018

Vẫn còn trên 84.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đến nay vẫn còn khoảng trên 84.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 gây ra chưa được cấp điện trở lại do nước vẫn còn ngập sâu và giao thông bị chia cắt.

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ của hoàn lưu bão số 3 đã huy động lực lượng, phương tiện tập trung khắc phục và xử lý nhanh sự cố, cấp điện trở lại cho các khu vực bảo đảm các điều kiện an toàn để góp phần ổn định đời sống và sinh hoạt của người dân.

Chỉ tính riêng trong ngày 23/7, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc đã khắc phục thêm 82 TBA phân phối cấp điện cho gần 13.600 khách hàng, nâng tổng số TBA phân phối đã được khôi phục, cấp điện trở lại gần 300 trạm.

Tuy nhiên, tính đến hết ngày 23/7 vẫn còn còn khoảng 84.500 khách hàng tại các tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Nghệ An,… chưa được cấp điện trở lại. Nguyên nhân chính là do nước ngập và giao thông bị chia cắt nên các đơn vị điện lực chưa thể khôi phục sự cố và bảo đảm đủ các điều kiện an toàn để có thể cấp điện trở lại.

Nhiều điểm vẫn còn ngập sâu nên việc khắc phục sự cố lưới điện còn gặp nhiều khó khăn. 

 

EVNNPC cho biết trong ngày 23/7, nước các sông tiếp tục dâng cao, như sông Bứa gây ngập các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Tam Nông, Hạ Hòa, Đoan Hùng (Phú Thọ); sông Đáy gây ngập một số TBA ven sông khu vực các huyện Thanh Liêm, Kim Bảng (Hà Nam); sông Hoàng Long ở Nho Quan, Gia Viễn (Ninh Bình). Để bảo an đảm toàn cho người và các thiết bị, điện lực các địa phương phải chủ động cắt điện những khu vực vẫn còn ngập sâu để ngăn ngừa sự cố, tai nạn do điện gây ra.

EVNNPC cho biết vẫn đang tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, khi nước rút sẽ nhanh chóng xử lý sự cố, cấp điện trở lại cho khách hang trong thời gian sớm nhất có thể./.

Theo Chinhphu