Thứ bảy, 18/08/2018

Điện lực thành phố: Nâng cao chất lượng cung cấp điện

LSO- Nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện, thời gian qua Điện lực thành phố đã chủ động các biện pháp: cải tạo, sửa chữa lưới điện, giảm tổn thất điện năng, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng,… Qua đó, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn.

Hiện Điện lực thành phố quản lý, vận hành gần 110 km đường dây trung thế; 255 km đường dây hạ thế; 166 trạm biến áp phân phối; 99 trạm biến áp chuyên dùng; cung cấp điện cho khoảng 34.000 khách hàng. Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Để nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng, Điện lực thành phố tập trung cải tạo, sửa chữa lưới điện, thay thế công tơ; giao khoán quản lý trạm biến áp, lộ đường dây đến từng nhân viên; thường xuyên cập nhật, tính toán, phân tích số liệu tổn thất các trạm biến áp, lộ đường dây sau mỗi kỳ ghi chỉ số; tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm, đặc biệt là hệ thống đo đếm của các trạm biến áp chuyên dùng; xử lý khắc phục các điểm xung yếu, phát quang hành lang tuyến, không để cây cối va quệt vào dây dẫn làm tổn hao điện năng và gây mất an toàn lưới điện;…

Nhân viên Điện lực thành phố Lạng Sơn sửa chữa đường dây xã Hoàng Đồng

Theo đó, từ đầu năm 2018 đến nay, Điện lực thành phố đã cấy 15 trạm biến áp chống quá tải; nâng công suất 9 máy biến áp từ 250 kVA lên 400kVA chống quá tải mùa nắng nóng. Cùng với đó, thực hiện trên 10 phương án tách lộ đường dây tại các khu vực như: Trạm biến áp Phai Luông 3, khu Pò Mỏ, Mỹ Sơn 4, dốc Thủy Tinh, dốc Phai Món… Qua đó, giảm bán kính cấp điện, tăng chất lượng điện và giảm tổn thất điện năng. Không chỉ vậy, Điện lực thành phố lắp đặt thiết bị đo xa (DCU, Router)  cho 25 trạm biến áp tự động thu thập dữ liệu công tơ điện tử qua hệ thống RF-Spider.

Cùng với tập trung cải tạo, nâng cao chất lượng lưới điện, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với chất lượng phục vụ ngày càng cao, thời gian qua, Điện lực thành phố đã giải quyết tốt các yêu cầu, đề nghị, kiến nghị của khách hàng về đề nghị cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức trực tiếp và gián tiếp đều được xử lý kịp thời đảm bảo thời gian, đúng quy trình, quy định; cập nhật kịp thời các yêu cầu của khách hàng lên trang Website giao dịch viên phục vụ công tác giám sát, kiểm tra và theo dõi tiến độ thực hiện, kết quả giải quyết các yêu cầu của khách hàng trên trang Website. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, Điện lực thành phố nhận được 2.656 yêu cầu qua trung tâm chăm sóc khách hàng, điện lực tiếp nhận theo đúng quy định và giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách hàng theo đúng trình tự; điện lực thực hiện gửi 591.989 lượt tin nhắn đến khách hàng, gồm cung cấp thông tin tiền điện hằng tháng, thông tin nợ tiền điện, lịch cắt điện,… cho khách hàng.

Chị Phạm Thùy Dung, phường Chi Lăng cho biết: Thời gian qua, tôi sử dụng điện thấy rất ổn định, không có tình trạng điện yếu hoặc mất điện kéo dài xảy ra. Cùng với đó, trước khi cắt điện, Điện lực thành phố nhắn tin thông báo lịch cắt điện để tôi có sự chủ động trong công việc.

Với sự nỗ lực của Điện lực thành phố, trong 6 tháng đầu năm 2018, điện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch. Điện thương phẩm đạt gần 72 triệu kWh, tăng 12,64% so với cùng kỳ 2017; tổn thất điện năng đạt 5,46%, giảm 0,17% so với cùng kỳ 2017. Đơn vị được Công ty Điện lực Lạng Sơn đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện trên địa bàn thành phố có tổng số 148 trạm biến áp tương ứng với 31.652 công tơ có thể đọc chỉ số lấy sản lượng tại điện lực; 26 trạm biến áp với tổng số 3.580 công tơ ghi bằng thiết bị MTB và bắn Blutooth tại hiện trường. Qua đó, nắm được thông số dữ liệu để đảm bảo cung cấp chất lượng điện được tốt hơn.
ĐỖ HOẠT