Các sản phẩm được bày bán tại Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội năm 2017. (Ảnh: Phạm Cường)

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ có quy mô 250-300 gian hàng tiêu chuẩn của khoảng 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội và các địa phương. Sản phẩm tham gia trưng bày được bố trí theo 4 khu vực: Khu giới thiệu thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản của các địa phương; Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, sản phẩm làng nghề; Khu trưng bày hàng thật – hàng giả; Khu trưng bày các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích hằng năm.

Đối với chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, Ban Tổ chức sẽ công bố danh sách chi tiết nội dung, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn trên trang tinbinhchonhangviet.com.vn và các kênh truyền thông khác của chương trình từ ngày 21/9/2018.

Từ ngày 21/9 đến 20/10, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bình chọn tại 5 địa điểm gồm: Hội chợ hàng Việt, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, siêu thị Coop.mart Hà Đông, siêu thị Fivimart Đại La, siêu thị Big C Thăng Long.

Dự kiến, lễ tôn vinh và trao chứng nhận chương trình bình chọn sẽ diễn ra tối 9/11/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh khẳng định, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các chuyên gia đầu ngành bảo đảm chấm đúng tiêu chí để các sản phẩm được bình chọn thật sự chất lượng./.