Thứ hai, 15/10/2018

14 triệu thuê bao Mobifone đã đổi về 10 số

Sau 5 đợt chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số theo kế hoạch mà Bộ TT&TT đề ra, nhà mạng MobiFone đã chuyển đổi thành công toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x.

 

Rạng sáng 2/10, đợt chuyển đổi mã mạng cuối cùng của MobiFone đã diễn ra, hoàn tất chuyển đổi toàn bộ thuê bao đầu số 0128 sang đầu số 078. Ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công, MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã hoàn thành việc chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số đúng tiến độ, đúng lộ trình, đảm bảo thông suốt liên lạc cho khách hàng.

Toàn bộ 14 triệu số thuê bao chuyển đổi từ đầu số cũ 012x sang đầu số mới 07x đều có thể nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

TT Mã mạng cũ Mã mạng mới
1 0120 070
2 0121 079
3 0122 077
4 0126 076
5 0128 078

 

Trong thời gian từ ngày 15/9/2018 – 14/11/2018, để hỗ trợ khách hàng, MobiFone áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian này, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

Trong quá trình chuyển đổi, nhiều khách hàng, bao gồm cả khách hàng của MobiFone và các nhà mạng khác đã có thể dùng ứng dụng My MobiFone để cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Đặc biệt, My MobiFone tự động xác định số điện thoại cần sửa đổi nên khách hàng hoàn toàn không lo bị xáo trộn thông tin hay phải tạm ngừng liên lạc do cập nhật nhầm lẫn. Khách hàng chỉ cần nhấn nút và chờ vài phút, sau đó liên lạc với người thân, bạn bè bằng số điện thoại mới.

Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), sau ngày 7/10 – thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số, các khách hàng có thể trực tiếp đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc để được nhân viên của MobiFone hỗ trợ chuyển đổi đầu số trong danh bạ.

Bên cạnh đó, MobiFone khuyến nghị khách hàng là chủ thuê bao trong diện chuyển đổi nên chủ động ra ngân hàng và các tổ chức/đơn vị có phát sinh giao dịch liên quan đến số điện thoại để cập nhật thông tin số điện thoại mới. Ngoài ra, khách hàng cũng nên khai báo thông tin số điện thoại mới trên tài khoản mạng xã hội, tài khoản thư điện tử, các ứng dụng tiện ích trên Internet…

Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng.

Theo Chinhphu