Thứ tư,  23/10/2019

EVNNPC: Những điểm nhấn trong thời đại số

Tiện ích, tiết kiệm, đa kênh trong tiếp nhận dịch vụ và ngày càng có nhiều khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua hình thức trực tuyến là những kết quả ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thời đại công nghệ số.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty đã chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Tròn một năm EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến. 

 

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực ”, ông Thái cho biết

Trong năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh, thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại.

Theo đó, khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Được biết, sau gần một năm triển khai đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat… tất cả yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC tiếp nhận và đáp ứng kịp thời qua đó mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Là một trong những khách hàng lớn của Điện lực TP. Vĩnh Yên (thuộc PC Vĩnh Phúc), mỗi tháng Trung tâm thương mại Công ty Cổ phần SaiVa Việt Nam) sử dụng khoảng 400 triệu đồng tiền điện. Trong đó hệ thống kho lạnh và điều hòa tiêu thụ phần lớn điện năng của Trung tâm thương mại này.

Đánh giá về những ứng dụng công nghệ của ngành Điện trong việc kinh doanh và phục vụ khách hàng, ông Vũ Đình Thiện, Phó Trưởng ban quản lý Trung tâm thương mại cho biết: Ngành điện đã thay đổi rất nhiều so với trước đây, nhất là công tác dịch vụ khách hàng khi thời gian cắt điện rất ít, nếu có cắt đều nhắn tin thông báo để chúng tôi chủ động nguồn điện từ máy phát dự phòng.

“Đặc biệt, tiện ích nhất chính là việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, trước đây hàng tháng chúng tôi phải mang cả trăm triệu đến điện lực TP.Vĩnh Yên để thanh toán, có khi phải xếp hàng chờ cả buổi sáng, nhưng giờ đây chỉ cần ngồi nhà thao tác qua máy tính là có thể thanh toán được tiền điện”, ông Thiện cho biết thêm.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với phương châm hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh.

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat… Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.

Bảng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC. 

 

Tính đến hết tháng 11 năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.000 lượt khách hàng đã truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook;  hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…

Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.

Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.

Theo ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi, tỷ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng.

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ – Một mục tiêu – Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới – Hành động – Chuyên nghiệp – Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động.

Theo Chinhphu