Thứ năm, 18/04/2019
Hội chợ Giao lưu thương mại Lạng Sơn 2019:

Kích cầu mua sắm – kết nối thị trường

LSO-Không đầy một tuần nữa Hội chợ Giao lưu thương mại Lạng Sơn 2019 sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, với mục tiêu kích cầu mua sắm, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trong dịp hè, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường phân phối.


Nhân viên Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu nông lâm sản Lạng Sơn
chuẩn bị sản phẩm để tham gia hội chợ

Theo kế hoạch, Hội chợ Giao lưu thương mại Lạng Sơn 2019 sẽ có quy mô 200 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có khoảng 30 doanh nghiệp Lạng Sơn. Tại hội chợ sẽ ưu tiên các đơn vị đưa đến hội chợ các sản phẩm đặc sản, đặc trưng hoặc những sản phẩm mới gia nhập thị trường của tỉnh.

Bà Phạm Thu Giang, Giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu nông lâm sản Lạng Sơn cho biết: Ngay từ khi hoạt động, công ty đã xác định hội chợ thương mại là một trong những kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm chính đến người tiêu dùng. Tham gia hội chợ lần này, ngoài tinh dầu hồi, công ty mang đến nhiều sản phẩm mới được chế biến từ hồi như: dầu gội đầu, sữa tắm, nước lau sàn nhà, túi thơm… Hiện tại, khâu chuẩn bị như: thiết kế gian hàng, lượng hàng hóa được công ty chuẩn bị sẵn sàng.

Để thu hút người tiêu dùng đến với hội chợ lần này, ban tổ chức đã lên kế hoạch dàn dựng gian hàng một cách khoa học, các khu bán hàng sẽ xếp theo chủ đề từng chủng loại sản phẩm để người tiêu dùng dễ dàng so sách và lựa chọn hàng hóa khi tham quan mua sắm. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp cam kết thiết kế gian hàng theo tiêu chuẩn, hình thức quy định và niêm yết giá sản phẩm rõ ràng với mức giá thấp hơn giá bán ở cửa hàng ngoài thị trường 5 – 10%.

Ông Trần Anh Thuần, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết: Để đảm bảo sự thành công của hội chợ, Ban tổ chức đã thành lập các ban chuyên môn chịu trách nhiệm thực hiện từng hạng mục như: ban lễ tân, khánh tiết; ban hàng hóa; ban an ninh… Trong đó, toàn bộ danh mục hàng hóa đưa đến hội chợ sẽ được ban hàng hóa rà soát kỹ, ưu tiên các mặt hàng chất lượng cao sản xuất trong nước, các mặt hàng phục vụ dịp hè. Cùng với đó, ban ngày ban tổ chức sẽ mở cửa vào hội chợ miễn phí, chỉ thu vé buổi tối.

Bên cạnh mục tiêu kích cầu mua sắm, tạo cơ hội cho các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, ban tổ chức còn lồng ghép các chương trình, hoạt động kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp sản xuất với các tổ chức phân phối. Đặc biệt là các doanh nghiệp Việt có sản phẩm mới gia nhập thị trường quảng bá sản phẩm, tiêu thụ hàng hóa, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bà Nguyễn Bích Ngọc, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ quốc tế IFA – Phó Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết: Ban tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình, hoạt động làm cầu nối cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia hội chợ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và ký kết hợp tác. Cùng với đó, tìm hiểu nhu cầu hàng hóa của một số nhà phân phối trên địa bàn tỉnh để giới thiệu cho các doanh nghiệp và ngược lại.

Theo dự kiến, lễ khai mạc hội chợ sẽ được tổ chức tối 19/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ Thương mại Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn. Hiện tại, các khâu quan trọng đã được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, khung nhà tiền chế để dàn dựng các gian hàng đang được lắp đặt hoàn thiện. Trên các tuyến phố, băng rôn, cờ phướn quảng cáo hội chợ đã được treo, tất cả đã sẵn sàng đợi giờ khai mạc.

 YÊN SƠN