Thứ năm,  02/07/2020

Gần 10 triệu khách hàng phía Bắc được giảm tiền điện do dịch COVID-19

Tính đến nay, toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc có 9.842.908 khách hàng hưởng chính sách giảm giá bán điện, giảm giá bán điện với số tiền hỗ trợ là 1.176 tỷ đồng.

Gan 10 trieu khach hang phia Bac duoc giam tien dien do dich COVID-19 hinh anh 1
Ảnh minh họa. 

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tính đến hết tháng 5/2020, toàn tổng công ty có 9.842.908 khách hàng hưởng chính sách giảm giá bán điện, giảm giá bán điện. Tổng số tiền hỗ trợ là hơn 1.176 tỷ đồng.

Trong số đó, khu vực sản xuất là 585.643 khách hàng, được hỗ trợ hơn 818 tỷ đồng; khu vực kinh doanh 138.468 khách hàng, được hỗ trợ hơn 47 tỷ đồng; khách hàng sinh hoạt 9.114.482 khách hàng với gần 240 tỷ đồng.

Khối lưu trú du lịch 1.953 khách hàng, được hỗ trợ 14,38 tỷ đồng; khách hàng bán buôn 2.669 khách hàng, hỗ trợ 49,87 tỷ đồng; các cơ sở phòng chống dịch bệnh đến nay có 693 khách hàng hưởng chính sách giảm tiền điện, tổng số tiền hỗ trợ 6,48 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Trang, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho hay thực hiện việc hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, EVNNPC đã sớm có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện, chỉ đạo các đơn vị tăng cường dịch vụ khách hàng sau khi thay đổi giảm giá bán điện; thực hiện niêm yết chính sách hỗ trợ giá bán điện trên web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và các công ty điện lực, tại các điểm giao dịch, phòng giao dịch của các điện lực; đã tích hợp công cụ hỗ hỗ trợ khách hàng kiểm tra tiền điện, tiền được giảm giá, hỗ trợ trên web.

Tại các công ty điện lực, việc thực hiện giảm giá điện do dịch COVID-19 cho khách hàng cũng được các đơn vị triển khai khẩn trương, với đơn vị kinh doanh và sản xuất ngay trong kỳ ghi chỉ số đầu tiên sau ngày 16/4/2020.

Khách hàng sinh hoạt được áp dụng hỗ trợ giảm giá điện từ các kỳ hóa đơn tháng 5, 6, 7/2020.

Các khách hàng là cơ sở điều trị và cách ly phục vụ phòng chống dịch COVID-19 và khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch được thực hiện ngay kỳ ghi chỉ số từ 16/4/2020.

Theo Công ty Điện lực Nam Định, dự kiến toàn tỉnh Nam Định sẽ hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng COVID-19 khoảng 120 tỷ đồng. Có 660.388 khách hàng sinh hoạt được giảm giá điện 10% từ bậc 1 đến bậc 4; trong đó có 630.680 khách hàng có sản lượng dưới 300kWh/tháng (trọn trong bậc 4) chiếm 95,5% số hộ sinh hoạt toàn tỉnh Nam Định. Có 49.347 khách hàng kinh doanh và sản xuất được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện.

Riêng khu vực thành phố Nam Định dự kiến khách hàng được hỗ trợ khoảng 25 tỷ đồng; trong đó, có 88.724 khách hàng sinh hoạt và 5.871 khách hàng sản xuất và kinh doanh được giảm giá điện.

Tính riêng trong tháng 5/2020, tỉnh Nam Định đã hỗ trợ tổng số tiền 32,5 tỷ đồng, trong tháng 4/2020 đã hỗ trợ 6,3 tỷ đồng luỹ kế đã hỗ trợ 38,75 tỷ đồng trên toàn tỉnh Nam Định; riêng khu vực thành phố Nam Định, trong tháng 5/2020 đã hỗ trợ tổng số tiền 8,627 tỷ đồng.

Theo ông Đào Văn Phương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dệt lụa Nam Định cho hay trung bình mỗi tháng chi phí tiền điện của công ty khoảng 1,5 tỷ đồng. Riêng tháng Tư, tháng Năm, thực hiện chủ trương phòng chống dịch của Bộ Công Thương, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, công ty tham gia sản xuất các mặt hàng chống dịch như khẩu trang, thiết bị bảo hộ y tế, kéo theo chi phí tiền điện cũng lên tới gần 2 tỷ đồng/tháng.

Với việc được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, Công ty cổ phần Dệt lụa Nam Định sẽ tiết kiệm được hơn 450 triệu đồng. Đây là một khoản tiền đáng kể, để công ty củng cố lại cơ sở hạ tầng, nâng cao sức cạnh tranh, phục hồi sau đại dịch. Giảm giá điện là chủ trương rất đúng và kịp thời của Chính phủ, của ngành điện, ông Đào Văn Phương cho hay.

Tại Quảng Ninh, ngành điện lực tại đây cũng đã thực hiện giá bán điện áp dụng trong khoảng thời gian 3 tháng để hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Qua rà soát, lấy danh sách thông tin, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có hơn 1.400 khách hàng được hưởng chính sách giảm giá điện./.

Theo Vietnamplus