Thứ bảy,  16/01/2021

Xúc tiến thương mại qua mạng phải có gian hàng trực tuyến

Tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng cần hỗ trợ khu vực trưng bày, giới thiệu hàng hóa.

Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư 40/2020/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2019/TT-BCT, hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) phát triển ngoại thương, thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2021.

Trong quy định về “Tổ chức, tham gia các hoạt động XTTM trên môi trường mạng”, Thông tư nêu rõ, các tỉnh, thành phố cần hỗ trợ xây dựng khu vực trưng bày, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Sàn giao dịch thương mại điện tử được chọn để tổ chức gian hàng, phải thuộc 50 sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu thế giới, theo xếp hạng của tổ chức đánh giá được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Nội dung thực hiện gồm: Tư vấn, hỗ trợ mở tài khoản trên sàn giao dịch thương mại điện tử; Mở tài khoản, duy trì tư cách thành viên; Tuyên truyền, quảng bá, mời các đơn vị tham gia, giao dịch; Xây dựng hình ảnh, video, số hóa các sản phẩm trưng bày của đơn vị tham gia…

Hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung: Duy trì tư cách thành viên cơ bản cho tài khoản của đơn vị tham gia tối đa 12 tháng; duy trì tư cách thành viên đặc biệt cho đơn vị chủ trì tối đa 12 tháng để khai thác thông tin khách hàng cung cấp cho đơn vị tham gia; Thiết kế nhận diện chung gian hàng của các đơn vị tham gia.

Khi tổ chức, cá nhân tham gia gian hàng của các hội chợ, triển lãm quốc tế trên môi trường mạng, cần thực hiện theo nội dung tuyên truyền, quảng bá, tổ chức giới thiệu thông tin về gian hàng của Việt Nam; mời các đơn vị tham gia, giao dịch; thuê gian hàng trực tuyến…

Hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung: Tuyên truyền, quảng bá, tổ chức giới thiệu thông tin về gian hàng của Việt Nam; mời các đơn vị tham gia, giao dịch; Thuê gian hàng trực tuyến; Thiết kế tổng thể và chi tiết khu gian hàng trực tuyến…

Khi tổ chức hội chợ, triển lãm trên môi trường mạng quy mô cần đáp ứng tối thiểu 100 đơn vị tham gia đối với hội chợ, triển lãm đa ngành; 50 đơn vị tham gia đối với hội chợ, triển lãm chuyên ngành.

Ngân sách hỗ trợ tối đa 100% kinh phí thực hiện các nội dung: Tuyên truyền, quảng bá, tổ chức giới thiệu thông tin về hội chợ, triển lãm; mời đơn vị tham gia, giao dịch; Thuê nền tảng trực tuyến tổ chức hội chợ, triển lãm; Thiết kế tổng thể và chi tiết hội chợ, triển lãm…/.

Theo VOV