Thứ năm,  23/01/2020

Siết chặt quy định về kinh doanh hàng không

Việc thay đổi các quy định về vốn này được cơ quan soạn thảo giải thích là nhằm hạn chế các nhà đầu tư thiếu năng lực. Hiệu lực của giấy phép kinh doanh hàng không sẽ rút gắn xuống còn 18 tháng thay vì 2 năm như hiện tại. Tổ chức cá nhân muốn kinh doanh dịch vụ vận chuyển bằng đường bay phải có tối thiểu 800 đến 1.000 tỷ đồng.Cục Hàng không Việt Nam đang sửa đổi nghị định 76 về kinh doanh hàng không. Các tổ chức, cá nhân muốn tham gia cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa với 1-10 máy bay phải có ít nhất 300 tỷ đồng vốn pháp định. Mức quy định hiện nay tối thiểu là 200 tỷ đồng. Đối với các doanh nghiệp có đường bay quốc tế khai thác 1-10 tàu bay, vốn pháp định dự kiến nâng từ mức 500 tỷ đồng hiện nay lên 800 tỷ đồng. Còn với hãng có quy mô từ 11 máy bay trở lên, vốn bắt buộc là 1.000 tỷ đồng thay cho mức 800 tỷ đồng.Việc thay đổi các quy định về vốn này được cơ quan soạn...

Việc thay đổi các quy định về vốn này được cơ quan soạn thảo giải thích là nhằm hạn chế các nhà đầu tư thiếu năng lực.


Hiệu lực của giấy phép kinh doanh hàng không sẽ rút gắn xuống còn 18 tháng thay vì 2 năm như hiện tại. Tổ chức cá nhân muốn kinh doanh dịch vụ vận chuyển bằng đường bay phải có tối thiểu 800 đến 1.000 tỷ đồng.
Cục Hàng không Việt Nam đang sửa đổi nghị định 76 về kinh doanh hàng không. Các tổ chức, cá nhân muốn tham gia cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa với 1-10 máy bay phải có ít nhất 300 tỷ đồng vốn pháp định. Mức quy định hiện nay tối thiểu là 200 tỷ đồng.

Đối với các doanh nghiệp có đường bay quốc tế khai thác 1-10 tàu bay, vốn pháp định dự kiến nâng từ mức 500 tỷ đồng hiện nay lên 800 tỷ đồng. Còn với hãng có quy mô từ 11 máy bay trở lên, vốn bắt buộc là 1.000 tỷ đồng thay cho mức 800 tỷ đồng.

Việc thay đổi các quy định về vốn này được cơ quan soạn thảo giải thích là nhằm hạn chế các nhà đầu tư thiếu năng lực, tham gia thị trường một thời gian đã bị đào thải. Ngoài các nội dung trên, dự thảo sửa đổi thông tư 76 cũng bổ sung quy định về chứng chỉ khai thác, bảo dưỡng tàu bay (AOC). Đồng thời, những vấn đề liên quan đến biểu tượng, thương hiệu… đối với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sẽ được giải quyết.


Theo VOV