Thứ tư,  26/02/2020

Tăng xuất khẩu trực tiếp vào châu Âu

Theo Vụ Thị trường châu Âu - Bộ Công Thươngt, nhằm tăng cường quảng bá và xúc tiến trực tiếp hàng Việt Nam vào chuỗi phân phối của châu Âu, Tuần lễ hàng Việt Nam tại châu Âu 2014 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tại chuỗi siêu thị Metro (Đức) và tháng 9 tại chuỗi siêu thị của Tập đoàn bán lẻ Casino (Pháp).

Dự kiến sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia tuần lễ này với những mặt hàng chính được trưng bày như thủy sản, gạo, đồ gỗ, dệt may.… Đồng thời, nhiều hoạt động giao thương khác cũng sẽ được triển khai trong khuôn khổ tuần lễ như Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Đức, Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Pháp, gặp gỡ giữa doanh nghiệp Việt Nam với các bộ phận chịu trách nhiệm thu mua hàng hóa của chuỗi siêu thị Metro và chuỗi siêu thị Casino….

Đặc biệt, tại Tuần lễ hàng Việt được tổ chức tại Pháp, doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ, giao thương với các doanh nghiệp Hà Lan thông qua Cơ quan hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI).

Cũng theo Vụ Thị trường châu Âu, châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu trọng điểm của nước ta nhưng hiện nay, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường này vẫn phải qua rất nhiều khâu trung gian khiến giá bị đội lên khá nhiều. Nhằm giảm chi phí trung gian cho doanh nghiệp, đã có một đề án cấp Chính phủ nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tiếp cho các siêu thị tại châu Âu, sau đó đến siêu thị ở các nước khác. Tuần lễ hàng Việt Nam tại châu Âu là một trong những hoạt động thuộc đề án này và đã được triển khai từ năm 2011 đến nay tại một số thị trường như Đức, Pháp…. Mặt khác, nếu như doanh nghiệp xuất khẩu vào châu Âu còn gặp nhiều khó khăn do thiếu thông tin về thị trường thì việc bán hàng trực tiếp cho các chuỗi siêu thị ở các thị trường này còn giúp doanh nghiệp nắm bắt được thói quen, tập quán của người tiêu dùng ở nước sở tại, dễ dàng tiếp cận thông tin về tiêu chuẩn, quy chuẩn và có đầu ra ổn định cho hàng hóa.

Ngoài ra, nhằm duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả của Tuần lễ hàng Việt tại châu Âu, Bộ Công Thương quyết định tiếp tục duy trì hoạt động này trong năm 2014 với các chương trình chính được tổ chức tại Đức, Pháp và bước đầu lan sang thị trường Hà Lan. Doanh nghiệp quan tâm đến tuần lễ này có thể liên hệ trực tiếp với Vụ Thị trường châu Âu – Bộ Công Thương để trực tiếp tham gia sự kiện.

Theo Dangcongsan.vn