Thứ sáu,  26/02/2021

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường tết

(LSO) – Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, từ các siêu thị, cửa hàng tiện ích đến các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, những gian hàng tết đã sẵn sàng với chủng loại, mẫu mã đa dạng. Đặc biệt, năm nay, hầu hết các mặt hàng đều được sản xuất trong nước, thu hút khách hàng mua sắm.

Dạo một vòng quanh các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Lạng Sơn như: Vinmart, siêu thị Thành Đô, siêu thị Đồng Tiến, … chúng tôi nhận thấy những gian hàng Việt được trưng bày, trang trí đẹp và bắt mắt. Những mặt hàng: bánh, kẹo, nước ngọt, bia, mứt từ các thương hiệu Việt nổi tiếng như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… thu hút khách hàng lựa chọn.

Khách hàng chọn mua hàng tại siêu thị Thành Đô

Ông Nông Hồng Nghĩa, Giám đốc siêu thị Đồng Tiến, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Nhận thấy người dân ngày càng ưa chuộng các sản phẩm sản xuất trong nước, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo vì giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp nên năm nay, chúng tôi nhập hàng Việt Nam là chủ yếu, tỷ lệ chiếm gần 100%, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân vào dịp tết, từ đầu tháng 11, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch nhập hàng, với số lượng gấp 5 lần các tháng khác trong năm, hiện nay, danh mục hàng thực phẩm, bánh kẹo của siêu thị có trên 1.000 sản phẩm.

Không chỉ tại các siêu thị, đại lý lớn, hiện nay, tại các chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh tại các huyện, hàng Việt cũng chiếm ưu thế. Các cửa hàng chủ yếu nhập hàng tại các đơn vị phân phối hàng Việt lớn của tỉnh như: Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Phú, Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên…

Những năm qua, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về sử dụng hàng Việt ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất trong nước ngày càng chứng minh tính ưu Việt, phù hợp với nhu cầu khách hàng nên người kinh doanh cũng như người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình bình ổn giá, một số doanh nghiệp, đại lý lớn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tích trữ và phân phối 100% các mặt hàng sản xuất trong nước.

Ông Trần Đức Thanh, Quản lý Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên cho biết: Hiện nay, đơn vị có 11 điểm phân phối hàng tại các huyện. Để đảm bảo hàng hóa phục vụ tết, tránh tình trạng giá cả tăng đột biến, năm nay, công ty đăng ký tham gia bình ổn giá 4 mặt hàng chính với số lượng: 500 tấn dầu ăn các loại, 150 tấn muối, 100 tấn bột canh và 40.000 két/thùng nước ngọt các loại. Các mặt hàng tiêu dùng khác cũng đã được công ty dự trữ để phục vụ nhu cầu của bà con tại các huyện, xã trên địa bàn tỉnh, trong đó, 100% mặt hàng công ty phân phối đều là hàng Việt.

Đang lựa chọn các sản phẩm tại siêu thị Thành Đô, anh Nông Công Toàn, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Năm nay, các sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng tết khá đa dạng, phong phú với số lượng hàng Việt là chủ yếu. Tôi chọn mua các mặt hàng của Việt Nam vì có giá cả từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với thu nhập của người dân, chất lượng đảm bảo.

Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Dự báo sức mua của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tăng khoảng 10 – 15% so với ngày thường, các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã chủ động nhập đủ số lượng hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng, trong đó, hàng Việt chiếm trên 90%. Bên cạnh đó, hàng Việt được các doanh nghiệp trong tỉnh phân phối thông qua các chuyến hàng lưu động bình ổn giá trong dịp tết. Cùng đó, trong những tháng cuối năm, sở đã chỉ đạo tổ chức thành công 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại một số huyện như: Bình Gia, Tràng Định, Văn Lãng, Bắc Sơn, thu hút hơn 11 nghìn lượt người tham gia. Qua đó, đẩy mạnh việc đưa hàng Việt đến các vùng nông thôn để bà con có thể lựa chọn và sử dụng.

HIỂU LAM