Thứ năm,  12/12/2019

"Mổ xẻ" xe thể thao mới của Toyota

Sau 3 năm trình diện dưới dạng concept, dòng xe thể thao mới của Toyota, FT-86 cuối cùng cũng đã “vén màn” bản thương mại.Không đợi đến ngày khai màn triển lãm xe Tokyo (30/11), hãng Toyota đã hé lộ những hình ảnh và thông tin chi tiết về phiên bản thương mại của FT-86, chính thức đổ bộ các showroom vào mùa hè năm sau. Được ví như môt làn gió mới trong dòng sản phẩm của Toyota, model thể thao thế hệ mới hợp tác cùng hãng Subaru này hứa hẹn chinh phục mạnh mẽ những khách hàng trẻ tuổi. Tại châu Âu, lính mới Toyota sẽ cộp tên GT 86. Ở thị trường Nhật, mẫu xe có tên ngắn gọn hơn: 86. Cũng mang thiết kế góc cạnh, hầm hố giống với những bản concept đã trình diện trước đó (FT-86 I concept ở triển lãm Tokyo tháng 10/2009, FT-86 II concept ở triển lãm Geneva tháng 3/2011) nhưng kiểu dáng bản thương mại mềm mại, đầy đặn và đơn giản hơn. Đây sẽ là mẫu xe thể thao 4 chỗ nhỏ nhất trên thị trường với chiều dài 4.240 mm, chiều rộng 2.570 mm và chiều...

Sau 3 năm trình diện dưới dạng concept, dòng xe thể thao mới của Toyota, FT-86 cuối cùng cũng đã “vén màn” bản thương mại.

Không đợi đến ngày khai màn triển lãm xe Tokyo (30/11), hãng Toyota đã hé lộ những hình ảnh và thông tin chi tiết về phiên bản thương mại của FT-86, chính thức đổ bộ các showroom vào mùa hè năm sau. Được ví như môt làn gió mới trong dòng sản phẩm của Toyota, model thể thao thế hệ mới hợp tác cùng hãng Subaru này hứa hẹn chinh phục mạnh mẽ những khách hàng trẻ tuổi.

“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota

Tại châu Âu, lính mới Toyota sẽ cộp tên GT 86. Ở thị trường Nhật, mẫu xe có tên ngắn gọn hơn: 86.

Cũng mang thiết kế góc cạnh, hầm hố giống với những bản concept đã trình diện trước đó (FT-86 I concept ở triển lãm Tokyo tháng 10/2009, FT-86 II concept ở triển lãm Geneva tháng 3/2011) nhưng kiểu dáng bản thương mại mềm mại, đầy đặn và đơn giản hơn. Đây sẽ là mẫu xe thể thao 4 chỗ nhỏ nhất trên thị trường với chiều dài 4.240 mm, chiều rộng 2.570 mm và chiều cao 1.285 mm.

Nội thất “anh chàng” coupe 2+2 hệ dẫn động cầu sau cũng đậm tính thể thao và tinh lọc hơn, nổi bật vô-lăng đường kính 365 mm – mức nhỏ nhất trong các mẫu xe sản xuất của Toyota, trần xe màu đen, những đường chỉ khâu sắc đỏ, một màn hình hiển thị trung tâm cỡ lớn, đồng hồ đo tốc độ loại to, chân ga bằng nhôm.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 2.0L 4 xylanh ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất cực đại 200 mã lực tại vòng tua 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại vòng tua 6.600 vòng/phút. Sức mạnh đó được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp tùy chọn.

Trọng lượng của tân binh Toyota vẫn chưa được công bố nhưng nhà sản xuất cho biết tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau khá hoàn hảo, 53:47. Một điểm đáng chú ý là với trọng tâm cực thấp, chỉ 475 mm sẽ giúp xe dễ dàng tăng tốc và đánh lái.

Hệ thống treo trên xế hộp 2 cửa gồm hệ thống treo với hệ thống thanh giằng MacPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau cùng với thanh chống lật.


Sau khi lộ diện hoàn toàn tại triển lãm xe Tokyo diễn ra vài ngày tới, mẫu xe thể thao mới của Toyota dự kiến tấn công thị trường với giá bán khởi điểm từ 23.000 USD.

2012 Toyota GT 86 ở thị trường châu Âu:

“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota

2012 Toyota 86 ở thị trường Nhật Bản:

“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota
“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota

“Mổ xẻ” xe thể thao mới của Toyota

Theo Vtc.vn