Chủ nhật, 23/09/2018

GM phát hiện lỗi túi khí ở xe Chevrolet Cruze 2013-2014

Hãng sản xuất ôtô General Motors (GM) hàng đầu của Mỹ lại phát hiện lỗi túi khí ở dòng xe Chevrolet Cruze đời 2013-2014.

Ngày 25/6, hãng này ra thông cáo yêu cầu các đại lý tại Mỹ và Canada ngừng mọi giao dịch đối với mẫu xe trên kể cả các xe mới và đã qua sử dụng.

Phát ngôn viên của GM Jim Cain cho hay khoảng 30.000 chiếc Chevrolet Cruze cả cũ lẫn mới đều nằm trong diện tạm hoãn giao hàng do công ty này phát hiện lỗi túi khí.

Hệ thống túi khí của Chevrolet Cruze, do tập đoàn Takata của Nhật Bản sản xuất, bị phát hiện có nguy cơ bị nứt gãy và vỡ vụn ngay bên trong nội thất xe, gây nguy hiểm cho người lái.

Ông Cain đã yêu cầu các đại lý phân phối sản phẩm của GM nghiêm chỉnh chấp hành quyết định trên cho đến khi có thông báo mới.

Mặc dù không đưa ra lệnh triệu hồi đối với 30.000 chiếc Chevrolet Cruze 2013-2014, GM muốn đảm bảo từng chiếc xe được kiểm tra một cách cẩn thận do một số xe có thể được lắp đặt hệ thống túi khí có lỗi.

Hiện, hãng này chưa nhận được thông báo về tai nạn liên quan đến sự cố túi khí, đồng thời khẳng định hãng đang làm việc chặt chẽ với phía nhà cung cấp túi khí để xác định rõ mẫu xe nào gặp trục trặc. Sau khi công tác kiểm tra hoàn tất, mọi giao dịch có thể sẽ được nối lại vào cuối tuần này.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm của GM có trang bị bộ phận do hãng Takata sản xuất gặp sự cố.

Hồi tháng trước, GM buộc phải thu hồi gần 40.000 xe Chevrolet Cruze đời 2012 và một số dòng xe khác do phát hiện sự cố điện có thể khiến túi khí không bật ra trong trường hợp xe gặp tai nạn. Chevrolet Cruze là mẫu xe được khách hàng Canada và Mỹ ưa chuộng nhất.

Nắm bắt xu hướng này, kể từ tháng 10/2012, GM đã xuất xưởng khoảng 500.000 chiếc Chevrolet Cruze đời 2013-2014. Riêng với Chevrolet Cruze sản xuất năm 2013, GM đã lắp đặt túi khí “thông minh,” cũng do Takata sản xuất, giúp giảm thiểu nguy cơ thương vong khi xe va chạm.

Quyết định tạm thời ngừng bán các sản phẩm của GM do lỗi túi khí tiếp tục “dội gáo nước lạnh” lên Takata, tập đoàn sản xuất bộ phận an toàn cho xe hơi lớn thứ hai thế giới của Nhật Bản.

Không chỉ GM, các công ty sản xuất ôtô lớn khác của Nhật Bản như Toyota và Honda có sử dụng bộ phận an toàn của Takata cũng phải triệu hồi hàng triệu chiếc xe do sự cố túi khí.

Theo VietnamPlus