Thứ bảy, 18/08/2018

Honda Việt Nam chốt năm tài chính 2018 với nhiều “kỷ lục”

Kết thúc năm tài chính 2018, Honda Việt Nam (HVN) đã nỗ lực đạt được những con số kỷ lục ở mảng kinh doanh xe máy (2,38 triệu xe) và ô tô (12.867 xe)…

Trong năm tài chính 2018, sản lượng bán hàng của Tập đoàn Honda toàn cầu tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của Tập đoàn Honda đạt 19,55 triệu xe, tăng 10,7% so với năm tài chính 2017 do sự tăng trưởng bán hàng tích cực tại Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan.

Riêng tại thị trường châu Á, sản lượng bán hàng xe máy tăng 11%. Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, sản lượng bán hàng ô tô toàn cầu của Tập đoàn Honda đạt 5,19 triệu xe, tăng 3,4% so với năm tài chính 2017 do gia tăng sản lượng bán hàng tại Trung Quốc và Nhật Bản. Tại thị trường châu Á, sản lượng bán hàng ô tô đạt mức tăng trưởng 10%. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm động lực, sản lượng của Tập đoàn Honda đạt 6,26 triệu sản phẩm, tăng 2,3% so với năm tài chính 2017.

Tổng quát về Honda Việt Nam.

Honda kỳ vọng với nền tảng vững chắc và sự nỗ lực của cả tập đoàn, năm tài chính 2019 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa trong cả 3 lĩnh vực với mục tiêu tăng sản lượng lên tới 20,54 triệu xe máy, 5,37 triệu xe ô tô và 6,29 triệu sản phẩm động lực, trong đó thị trường châu Á sẽ đóng vai trò chiến lược.

Về hoạt động đua xe, Honda tham dự Giải đua Công thức 1 (F1) với tinh thần thử thách về công nghệ động cơ trong vai trò là nhà cung cấp động cơ cho đội đua Toro Rosso. Honda với đội đua Repsol Honda Team tự hào tiếp tục là đương kim vô địch giải đua MotoGP 2017, trong đó tay đua trẻ Marc Marquez hiện là tay đua trẻ nhất trong lịch sử 4 lần vô địch MotoGP (2013, 2014, 2016, 2017).

Kết quả kinh doanh của năm tài chính 2018 và dự tính của năm 2019 của tập đoàn Honda.

Xe máy Honda chiếm tới 72,5% thị phần tại Việt Nam

Trong khi đó tại Việt Nam, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần đạt 72,5%. Trong năm tài chính 2019, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Năm tài chính 2018 được đánh dấu là một năm nở rộ các sản phẩm mới của HVN khi công ty liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Năm tài chính 2018 HVN liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau.

Nổi bật phải kể đến là việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu – MSX 125cc. Mang đậm cá tính với thiết kế góc cạnh mới cùng đèn pha LED hiện đại và chìa khóa dạng gập độc đáo, MSX 125cc nổi bật phong cách của một “chiến binh đường phố” thực thụ.

Tiếp đó là sự ra mắt mẫu cruiser Rebel 300 – mẫu xe Moto Honda lần đầu tiên được HVN giới thiệu. Sở hữu động cơ mạnh mẽ; an toàn và tiện ích tối ưu cùng phong cách thiết kế đầy cảm hứng kết hợp giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai, Rebel 300 hứa hẹn sẽ viết nên một chương mới tại thị trường Việt Nam cho dòng xe đã trở thành biểu tượng của Honda.

honda viet nam chot nam tai chinh 2018 voi nhieu ky luc hinh 4
Honda Rebel 300.

Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, năm tài chính 2019 sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe Moto Honda, đem đến cơ hội sở hữu và khẳng định “chất” riêng cho những người yêu thích phân khúc này. Tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc lên đến 146.000 chiếc.

Đồng thời, HVN cũng đã mở rộng thêm 26 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS), nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc. Bước sang năm tài chính 2019, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm thú vị để những khách hàng yêu thích xe mô tô được chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

honda viet nam chot nam tai chinh 2018 voi nhieu ky luc hinh 5
Năm tài chính 2018, HVN cũng đã mở rộng thêm 26 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS).

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn tổ chức các chương trình tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam, đồng thời tổ chức những sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ, truyền cho các bạn ngọn lửa đam mê và khuyến khích sự nỗ lực để đạt được ước mơ của mình.

Ngoài ra, với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, trong năm tài chính 2018, HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và tham gia đua xe ở nước ngoài. Nhân rộng niềm vui sử dụng xe máy cho khách hàng Việt Nam, chuỗi sự kiện đua xe trong nước đã được HVN tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ thu hút sự tham gia và quan tâm của hơn 70.000 khán giả.

honda viet nam chot nam tai chinh 2018 voi nhieu ky luc hinh 6
Năm 2018, HVN cũng đã khai trương cửa hàng Honda Moto đầu tiên tại TP HCM với hàng loạt mẫu xe

Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150 với quyết tâm đưa đua xe thể thao Việt Nam tới gần hơn với đẳng cấp quốc tế.

Doanh số ô tô đạt kỷ lục

Cuối năm tài chính 2018 chứng kiến sự biến đổi trên thị trường ô tô khi thuế nhập khẩu ô tô giảm xuống 0% trong khi Nghị định 116 với các điều kiện khắt khe đối với xe nhập khẩu có hiệu lực. Xét về tổng dung lượng thị trường, trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe, trong đó dòng xe du lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước. Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra.

Năm 2018, HVN đã giới thiệu ra thị trường những đời xe mới được nâng cấp cả về hình thức và tính năng. Duy trì những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu ô tô Honda, đồng thời tích hợp những công nghệ tiên tiến về vận hành, an toàn và tiện ích vượt trội, các đời xe mới ra mắt đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Kết thúc năm tài chính 2018, City tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ với 7.600 chiếc. Ngoài ra, còn đánh dấu sự ra mắt thành công của mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam.

Mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ Vtec Turbo tiên tiến, đã ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014 – 2016. Trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá tích cực và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế sang trọng, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.

honda viet nam chot nam tai chinh 2018 voi nhieu ky luc hinh 8
Mẫu Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam.

Không chỉ có vậy, năm tài chính 2018 còn ghi dấu ấn sâu sắc về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda ô tô trong lòng khách hàng Việt Nam. Đó là “Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội”.

Bên cạnh đó, HVN cũng đã khai trương thêm 9 đại lý ôtô nâng tổng số đại lý ôtô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 26 đại lý.

Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tăng trưởng sản lượng bán hàng với các hoạt động đa dạng, bao gồm: Giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, đi cùng các giá trị “Bền bỉ – Chất lượng – Tin cậy”.

Cung cấp các sản phẩm với công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, hiệu suất nhiên liệu cao và an toàn vượt trội.

Kinh doanh nhưng luôn gắn liền với xã hội

Là một doanh nghiệp, nhưng đối với HVN thì các hoạt động xã hội, cộng đồng luôn là điều được đề cao và không thể tách rời.

Năm tài chính 2018, HVN tiếp tục phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) 

Trong số các hoạt động đóng góp cho xã hội, HVN đặc biệt quan tâm tới giáo dục và coi đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của một doanh nghiệp, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam như: Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ, Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam, Quỹ từ thiện Honda dành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện đạt chuẩn Quốc gia…

Ngoài ra, trong năm tài chính 2018, HVN tiếp tục dành ra hơn 1,7 tỷ đồng và 23 máy phát điện để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 8/2017 tại 3 tỉnh miền núi phía Bắc và tháng 11/2017 tại 9 tỉnh miền Trung với mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do thiên tai.

Trong năm qua, Honda Việt Nam đã nỗ lực cắt giảm phát thải khí CO2, chất thải, tiêu thụ nước trong hoạt động sản xuất bằng việc tổ chức Đại hội nhà máy xanh, lắp đặt hệ thống kiểm soát năng lượng PMS quản lý năng lượng đến từng dây chuyền sản xuất, thực hiện lắp đặt hệ thống Tái sử dụng 100% nước thải sinh hoạt bằng công nghệ tiên tiến; tổ chức đánh giá tái chứng nhận ISO 14001:2015 đảm bảo hệ thống liên tục có hiệu lực; kiểm soát và giảm thiểu phát thải CO2 tại 21 nhà cung cấp bằng việc thu thập dữ liệu phát thải CO2 của các nhà cung cấp bằng hệ thống Slim Office.

Năm 2018, HVN tiếp tục dành ra hơn 1,7 tỷ đồng và 23 máy phát điện để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong 2 đợt tháng 8/2017 tại 3 tỉnh miền núi phía Bắc…

Theo đó, trong năm tài chính 2018, HVN đã đạt mục tiêu giảm 1% phát thải CO2 trong nhà máy, thiết lập mục tiêu giảm 5% tiêu thụ nước và giảm 4,6% chất thải trong năm tài chính 2019, tái chứng nhận ISO 14001 phiên bản mới và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về môi trường. Trong năm tài chính 2019, HVN tiếp tục duy trì và phát huy các hoạt động giảm thải khí CO2, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong năm tài chính 2018, HVN tiếp tục phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các Đại lý Honda ô tô và các HEAD triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước nhằm góp phần giảm thiểu ùn tắc, TNGT và xây dựng một xã hội giao thông an toàn, văn minh.

Cụ thể, HVN đã đào tạo trực tiếp cho hơn 4,3 triệu người, tăng 15% so với năm tài chính 2017. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2019 sẽ lên tới hơn 4,4 triệu người bên cạnh con số hàng triệu người được đào tạo gián tiếp qua truyền thanh, truyền hình./.

Theo VOV