Thứ bảy,  16/01/2021

Bất ngờ trước khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Xpander và Attrage

Trong một cuộc thi về tiết kiệm nhiên liệu, Mitsubishi Xpander và Attrage đã gây bất ngờ khi chỉ tiêu thụ hết lần lượt 4,23L/100km và 3,91L/100km.

Từ tháng 10 – 12/2020, Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) đã tổ chức cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage” và ghi nhận kết quả tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng ở vòng chung kết.

Để vào vòng chung kết, các thí sinh tham dự đã phải trải qua vòng loại khu vực, để từ đó tìm ra 10 tay lái xuất sắc nhất. Sau đó, các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ được bốc thăm chia làm hai đội, mỗi đội 5 thành viên, thi đấu trên hai mẫu xe Xpander và Attrage với tổng quãng đường 200km được chia làm 5 chặng.

Mỗi thí sinh sẽ cầm lái một chặng, hai chặng đầu với Attrage và Xpander ở ba chặng sau. Các đội thi sẽ tự sắp xếp các thành viên thi đấu ở mỗi chặng dựa theo thế mạnh và kinh nghiệm.

Sau hành trình từ Nha Trang đến Phan Thiết có tổng quãng đường dài hơn 200 km, với các loại đường hỗn hợp như đường trường, đoạn đèn đỏ, đường đô thị, dốc cầu và các điểm giao cắt… nhằm mô phỏng điều kiện lái xe giống thực tế nhất, Mitsubishi Xpander có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất chỉ 4,23 lít/100 km. Trong khi mẫu xe Attrage là 3,15 lít/100 km.

Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu Xpander kể trên đã phá kỷ lục của cuộc thi đặt ra là 5,06L/100km. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage đạt 3,15L/100km, so với kỷ lục trước đó là 3,91L/100km.

Đây là một kết quả khá bất ngờ, khi Mitsubishi Xpander có mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 6,9 lít/100 km đường hỗn hợp.

Để đưa ra được con số trên, đảm bảo chất lượng cuộc thi, các xe tham gia đều được MMV lắp đặt sẵn các thiết bị chuyên dụng đo mức tiêu hao nhiên liệu FC-9521 được nhập khẩu từ Nhật Bản, có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Việc sử dụng thiết bị đo chuyên dụng sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm của cách đo thủ công, loại bỏ các sai số cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu, góp phần đảm bảo tính chính xác và công bằng trong quá trình ghi nhận kết quả của các thí sinh.

Đồng thời, các xe đều được cài đặt như trong điều kiện sử dụng thông thường. Đối với mẫu xe Xpander, điều hoà cài đặt ở mức gió 3, mức lạnh 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong, reset các thông tin về ban đầu, cũng như quãng đường và mức tiêu hao nhiên liệu tức thì.

Đối với Mitsubishi Attrage, điều hòa cài đặt ở mức gió 2, mức lạnh 25 độ C, mở nguồn AC điều hòa lấy gió trong, reset mức tiêu thụ và tốc độ trung bình về thông số 0. Tất cả đều được ban tổ chức niêm phong kỹ càng trong suốt quá trình thi đấu./.

Theo VOV