Thứ bảy,  16/01/2021

Bất chấp đại dịch Covid-19, doanh số bán hàng của Tesla vẫn tăng 36%

Dù ảnh hưởng dịch Covid-19, doanh số bán hàng của Tesla năm 2020 vẫn tăng 36% so với năm 2019.

Trong năm 2020, Tesla đã bán ra thị trường 499.550 ô tô điện, trong đó phải kể đến doanh số kỷ lục 180.570 xe của hàng này ở quý IV/2020.

So với năm 2019, tổng số lượng xe bán ra cao hơn 36% so. Trong khi đó, sản lượng xe sản xuất của Tesla trong năm 2020 lên tới 509.737 chiếc, có nghĩa số xe chưa giao cho khách hàng còn tới hơn 10.000 chiếc.

Tuy nhà sản xuất ô tô điện không hoàn thành mục tiêu bán được 500.000 chiếc vào năm 2020 nhưng đây được coi là một thành công của Tesla khi năm 2020, nhiều hãng xe phải chịu rất nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh số sụt giảm.

CEO của Tesla – Elon Musk – đã đăng tải trên Twitter rằng, ông “tự hào về đội ngũ Tesla vì đã đạt được cột mốc quan trọng này”.

Trong một nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng khi năm 2020 chuẩn bị kết thúc, Elon Musk đã thông báo trên mạng xã hội về việc tất cả các xe Tesla được giao vào 3 ngày cuối năm sẽ được sử dụng tùy chọn “tự lái toàn phần” trong ba tháng. Tính năng tốn của người dùng 10.000 USD khi mua bình thường.

Hiện tại, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 700% so với năm ngoái khi hãng xe này báo cáo lợi nhuận quý thứ năm liên tiếp và vào tháng 12/2020, Tesla đã lọt vào danh sách S&P 500./.

Theo VOV