Thứ ba,  20/10/2020

Philippines: Một ngân hàng lớn gặp sự cố hệ thống

Các khách hàng của Bank of the Philippine Islands (BPI), một ngân hàng lớn của Philippines, ngày 7/6 đã bị sốc khi không thể rút hoặc nộp tiền vào tài khoản của mình.
Nhân viên BPI tại 1 chi nhánh ở thành phố Quezon đang trấn an khách hàng. Ảnh: ABS-CBN News

Sự cố khiến BPI đã phải tạm ngừng mọi giao dịch trực tuyến và máy rút tiền tự động (ATM). Lỗi hệ thống đã khiến giá trị một số giao dịch từ ngày 27/4-2/5 bị nhân đôi. Hiện chưa rõ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng từ sự cố trên.

Mặc dù ngân hàng đã trấn an khách hàng rằng đây chỉ là lỗi của máy tính nội bộ, song sự cố này làm dấy lên lo ngại rằng BPI đã bị tin tặc tấn công.

BPI đã phải đóng toàn bộ các ATM và yêu cầu 8 triệu khách hàng không thực hiện giao dịch trực tuyến để họ sửa lỗi hệ thống.

Nestor Espenilla, Thống đốc được chỉ định của Ngân hàng Trung ương Philippines, cho biết mặc dù đã chấp nhận lời giải thích của BPI rằng tin tặc không liên quan đến sự việc, song cơ quan này vẫn mở cuộc điều tra riêng.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cả thế giới đang quan ngại về vụ tấn công bằng mã độc WannaCry vào tháng trước, khiến hàng trăm nghìn máy tính trên toàn cầu bị ảnh hưởng./.

 

Theo baochinhphu