Thứ ba, 18/12/2018

Anh: O2 bị sập mạng, hàng chục triệu người mất kết nối Internet

Ngày 7/12, nhà mạng di động O2 của Anh thông báo đã khôi phục mạng lưới 4G của công ty này sau một sự cố phần mềm khiến hàng chục triệu khách hàng mất kết nối Internet.

Ông Mark Evans, Giám đốc điều hành của O2 tại Anh, đã gửi lời xin lỗi về sự cố hệ thống, đồng thời nhấn mạnh đội ngũ kỹ thuật của O2 đang tích cực làm việc với các bên liên quan để khắc phục sự cố.

Lỗi sập mạng 4G đã gây ảnh hưởng nặng nề tại nhiều nơi trên nước Anh trong ngày 6/12. Hàng triệu lái xe không thể sử dụng các ứng dụng chỉ đường, trong khi các khách hàng không thể mua sắm trực tuyến qua điện thoại.

Tại thủ đô London, các bảng điện tử thông báo giờ chạy của xe buýt không hoạt động và các tài xế Uber cho biết họ không đón được khách.

Telefonica, công ty Tây Ban Nha là chủ sở hữu của O2, cho biết vụ sập mạng bắt nguồn từ sự cố tại một số nút mạng trong hệ thống chính dẫn tới gián đoạn kết nối tại một số khu vực trên thế giới, trong đó có Anh. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm do công ty Ericsson của Thụy Điển sản xuất.

Ngân hàng SoftBank của Nhật Bản cho biết các khách hàng của ngân hàng này cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên trong gần 5 giờ đồng hồ. SoftBank dẫn một báo cáo của Ericsson cho biết có tổng cộng 11 quốc gia có các nhà mạng bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Giám đốc điều hành của Ericsson, ông Borje Ekholm, cũng đã ra tuyên bố xin lỗi về sự cố trên. Ông cho biết phần mềm lỗi gây ra sự cố sập mạng đã bị công ty ngừng sử dụng và công ty gửi lời xin lỗi tới toàn thể khách hàng đã mua sản phẩm này. Các nhân viên của Ericsson đang nỗ lực để giúp các khách hàng hạn chế tối thiểu tác động của sự cố cũng như khôi phục lại dịch vụ sớm nhất có thể.

O2 có 25 triệu khách hàng tại Anh. Ngoài ra, còn có khoảng 7 triệu người khác sử dụng dịch vụ mạng của công ty này thông qua một nhà mạng trung gian./.

Theo Vietnamplus