Thứ năm, 18/07/2019

Du lịch và thương mại Trung Quốc gặt hái “mùa vàng” mới

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, trong một tuần nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 5 đến 10-2) vừa qua, doanh thu du lịch nội địa Trung Quốc đạt 513,9 tỷ nhân dân tệ (NDT) (tương đương khoảng 76,21 tỷ USD), tăng 8,2% so cùng kỳ năm ngoái. Người dân Trung Quốc đã thực hiện tổng cộng 415 triệu chuyến du lịch trong nước dịp này, tăng 7,6%.

Du lịch và thương mại Trung Quốc gặt hái

Du khách thăm thành phố cổ Bình Diêu ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc. 

 

Văn hóa truyền thống được du khách Trung Quốc ngày càng ưa thích trong dịp Tết âm lịch, khoảng 40% du khách đã thăm các bảo tàng trong dịp này.

Trong khi đó, theo Tổng cục Xuất nhập cảnh Trung Quốc, đã có hơn 12,5 triệu lượt xuất nhập cảnh dịp Tết âm lịch năm nay, tăng xấp xỉ 11% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhập cảnh hơn 6,22 triệu lượt, tăng khoảng 9,5%; xuất cảnh hơn 6,31 triệu lượt, tăng xấp xỉ 12,5%.

Trong dịp này, người dân Trung Quốc đại lục đã thực hiện hơn 7,22 triệu lượt xuất nhập cảnh du lịch hoặc thăm thân, tăng gần 16% so cùng kỳ năm ngoái. Điểm đến được người dân đại lục ưa thích nhất gồm Thái-lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mỹ, Hồng Công, Macao và Đài Loan (Trung Quốc).

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, tổng doanh thu bán lẻ và thực phẩm trên toàn quốc trong một tuần Tết Kỷ Hợi vừa qua đạt đỉnh cao mới là 1,01 nghìn tỷ NDT (khoảng 150 tỷ USD), tăng 8,5% so cùng kỳ năm ngoái. Người tiêu dùng Trung Quốc chú trọng hơn chất lượng sản phẩm trong dịp này, với doanh thu thực phẩm hữu cơ, đồ gia dụng thông minh và các thiết bị điện tử mới tăng mạnh nhất. Các nhu yếu phẩm được cung cấp đầy đủ, giá cả ổn định.

Theo Nhandan