Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM hấp dẫn người mua quốc tế

(11/09/2017 07:31)
  Bình chọn

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần 13 (ITE HCMC 2017) đã khép lại với 3 ngày (từ 7-9/9) và hàng chục nghìn lượt người mua, người bán, khách tiêu dùng đã gặp nhau trực tiếp.

Ảnh minh họa

Với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á”, Hội chợ năm nay đã phát huy và tận dụng tốt các cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp lữ hành, khách thương mại, người mua quốc tế (buyers) đến từ nhiều châu lục trên thế giới.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, sự gia tăng số lượng buyers với hơn 300 người đến từ 40 quốc gia thế giới đã góp phần tạo nên thành công cho Hội chợ năm nay.

Khoảng 4.400 cuộc giao dịch, gặp mặt giữa người mua và người bán đã được thực hiện. Thêm vào đó, hơn 30.000 lượt khách thương mại và người tiêu dùng đã đến tham quan, mua sắm, góp phần tăng doanh thu của các doanh nghiệp trong nước.

Nhu cầu của buyers quốc tế năm nay đa dạng hơn do các sản phẩm trong nước được cải tiến hơn, đáp ứng được xu hướng hiện nay. Nhiều buyers đã bày tỏ mong muốn được hợp tác, tìm hiểu thêm trong xúc tiến thị trường khách MICE (khách du lịch kết hợp hội thảo) tại các điểm đến như TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang…

Bên cạnh đó, các tour truyền thống Việt Nam tiếp tục thu hút các buyers chọn lựa hợp tác. Tiêu biểu như các tour tuyến Hà Nội, Hội An, Hạ Long, Huế…với thời gian từ 6-9 ngày.

Đại diện Công ty du lịch Vietravel thông tin, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, Công ty đã đón tiếp nhiều buyers đến từ các nước trong khu vực châu Á, châu Mỹ, châu Âu… tìm hiểu về thị trường Việt Nam. Riêng năm nay có thêm một số buyers mới đến từ Iran, Dubai, Nepal… Đây là dòng khách khá cao cấp, đòi hỏi những tiêu chuẩn cao, thời gian tham quan hơn 7 ngày, được Công ty giới thiệu chi tiết và cụ thể.

Đại diện Công ty Du lịch đã làm việc với hàng trăm đối tác nước ngoài đến từ các thị trường Italia, Nam Phi, Mỹ, Australia, Bulgaria, Philippine, Myanmar, Ấn Độ, Nepal,..  Đặc biệt, hơn 200 cuộc hẹn với đối tác thành công, đạt chất lượng tốt, tiêu biểu là đối tác ở 2 thị trường châu Âu và Bắc Á, trong đó Công ty đã nhận được rất nhiều yêu cầu về tour truyền thống Việt Nam và tour MICE. Thống kê ước tính qua 3 ngày tham gia Hội chợ, kết quả doanh thu của Công ty tăng 40% so với năm 2016.

Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật kết quả của các buyers sau Hội chợ, ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước, đồng thời phối hợp Hiệp hội Du lịch TPHCM và các tỉnh, thành phố hoàn thiện kế hoạch tổ chức Hội chợ năm tới.
 
Theo baochinhphu

Xem phản hồi

 

Tin mới cập nhật

Tin khác

Hồ Chí Minh
Tin tiêu điểm
Cơ hội liên kết, hợp tác và phát triển

Cơ hội liên kết, hợp tác và phát triển

LSO-Với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, tổ chức kinh tế trong nước và quốc tế. Hội chợ Thương mại quốc tế (TMQT) Việt – Trung (Lạng Sơn) năm 2017 là cơ hội để kết nối thị trường Lạng Sơn với cả nước, thị trường trong nước với Trung Quốc. ...

YÊN SƠN

Quảng cáo
BIEN GIOI BIEN DAO