Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt

(30/11/2017 09:33)
  Bình chọn

Tháng 11/2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1,17 triệu lượt, tăng 14,4% so với tháng 10. Đây cũng là tháng thứ 8 từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng.

Ảnh minh họa

Như vậy, trong 11 tháng của năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đến Việt Nam đã đạt 11,645 triệu lượt, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2016. 

Cũng trong 11 tháng qua, du khách đến từ châu Á tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 44,9%; Hàn Quốc tăng 55,3%; Nhật Bản tăng 7,7%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 20,9%; Malaysia tăng 16,5%; Thái Lan tăng 12,1%; Singapore 7,4%.

Du khách đến từ châu Âu ước tăng 17%, trong đó tăng nhiều nhất là khách đến từ Liên bang Nga, tăng 34,8%.

Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực cũng đều tăng đáng kể. Trong đó khách từ Vương quốc Anh tăng 11,3%; Pháp tăng 6,7%; Đức tăng 14,1%; Tây Ban Nha tăng 19,8%; Italy tăng 12,8%...

Bộ VHTT&DL dự kiến, đến hết năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt mức 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016. Tính chung 2 năm 2016, 2017 lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60% so với năm 2015. Đây là mức tăng chưa từng có từ trước đến nay...

Theo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, với đà tăng trưởng như hiện nay, trong năm 2017 du lịch Việt Nam có thể bắt kịp tốc độ tăng trưởng của Indonesia.Vì thế, nếu muốn đuổi kịp các nước khác đang đứng TOP 3 khu vực ASEAN (như Singapore, Malaysia, Thái Lan) thì toàn ngành phải đẩy nhanh tốc độ thu hút khách du lịch hơn nữa.

 
Theo baochinhphu

Xem phản hồi

 

Tin mới cập nhật

Tin khác

Hồ Chí Minh
Tin tiêu điểm
Loạn thương hiệu nội - ngoại

Loạn thương hiệu nội - ngoại

LSO-Chưa có thời điểm nào mà cửa hàng bán quần áo thời trang may sẵn lại nhiều như hiện nay, chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã có hơn 220 cửa hàng (shop). Trong đó, hầu hết các cửa hàng đều có sản phẩm mang cả thương hiệu nội lẫn ngoại. Tuy nhiên, đâu là ...

ANH DŨNG

Quảng cáo
BIEN GIOI BIEN DAO