Quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch

(12/09/2017 13:56)
  Bình chọn

LSO-Trong 8 tháng của năm 2017, hoạt động du lịch của tỉnh tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định. Các khu, điểm du lịch từng bước được đầu tư hoàn thiện, các di tích, danh thắng đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch đến với Lạng Sơn.

Cán bộ Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị làm thủ tục xuất, nhập cảnh cho khách du lịch

Từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 2,3% so với cùng kỳ. Trong đó, gần 200 nghìn lượt khách quốc tế, hơn 1,3 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước đạt 510 tỷ đồng. Tại hội nghị họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh ngày 11/8/2017, đồng chí Bế Thị Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Có được kết quả trên, ngành văn hóa đã tham mưu cho tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư vào các khu, điểm du lịch; khảo sát các tour, tuyến du lịch... nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và môi trường kinh doanh dịch vụ. Cùng với sự quan tâm đầu tư và phối hợp của các cấp, ngành liên quan, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh từng bước được đổi mới, mở rộng về quy mô, phạm vi hoạt động với nhiều chương trình, sự kiện được tổ chức. Các chương trình đã giới thiệu đến du khách hình ảnh về mảnh đất, con người xứ Lạng và tiềm năng thế mạnh cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, khẳng định vị thế du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Điểm nổi bật trong thời gian qua là ngành văn hóa đã triển khai Bộ tiêu chí đánh giá điểm đến du lịch và Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tới các cơ sở kinh doanh du lịch, các điểm du lịch, phòng văn hóa thông tin các huyện, thành phố. Tham gia các sự kiện văn hóa du lịch để xúc tiến quảng bá tại: Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VTTM tại Hà Nội, Hội chợ du lịch biển Đà Nẵng và khảo sát du lịch tại các tỉnh: Thái Nguyên, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh. Bên cạnh đó, ngành văn hóa còn phối hợp với các cơ quan báo chí nâng cao chất lượng tuyên truyền, quảng bá liên quan đến các hoạt động du lịch của tỉnh; in bổ sung các loại đĩa DVD, tờ gấp, tờ rơi du lịch Quỳnh Sơn, Mẫu Sơn và in tái bản 2.000 ấn phẩm “Điểm đến du lịch Lạng Sơn”..., gắn biển tại 39 điểm du lịch đã được UBND tỉnh quyết định công nhận. Đặc biệt, tỉnh đã thành lập đoàn tổ chức khảo sát, làm việc với Ủy ban phát triển du lịch thành phố Sùng Tả (Quảng Tây, Trung Quốc) về đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch biên giới; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các đoàn khách du lịch tự lái xe ô tô, mô tô, xe đạp.

Cùng với tuyên truyền, quảng bá, tỉnh còn quan tâm khai thác phát triển sản phẩm du lịch – thị trường du lịch thế mạnh như: tham quan các di tích lịch sử văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, tham quan nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch mua sắm và đặc biệt là sản phẩm du lịch mang tính kết nối liên vùng để tạo thương hiệu chung cho du lịch qua những miền di sản Việt Bắc. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia xây dựng, quảng bá một số sản phẩm phát triển du lịch như: các sản phẩm từ hoa hồi và chế phẩm từ hoa hồi; các sản phẩm nông nghiệp như: na Chi Lăng, hồng không hạt Bảo Lâm... được khách du lịch đánh giá cao.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Lạng Sơn sẽ tập trung khai thác địa thế, vị trí, tài nguyên được thiên nhiên ưu đãi, khắc phục những hạn chế, phấn đấu đến năm 2020 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

 
MAI VĂN HOA

Xem phản hồi

 

Tin mới cập nhật

Tin khác

Hồ Chí Minh
Tin tiêu điểm
Cơ hội liên kết, hợp tác và phát triển

Cơ hội liên kết, hợp tác và phát triển

LSO-Với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, tổ chức kinh tế trong nước và quốc tế. Hội chợ Thương mại quốc tế (TMQT) Việt – Trung (Lạng Sơn) năm 2017 là cơ hội để kết nối thị trường Lạng Sơn với cả nước, thị trường trong nước với Trung Quốc. ...

YÊN SƠN

Quảng cáo
BIEN GIOI BIEN DAO