Nguồn tín dụng kịp thời, chất lượng để đầu tư phát triển

(08/01/2018 15:41)
  Bình chọn

Năm 2017, bên cạnh việc cung ứng nguồn tín dụng gần 863 nghìn tỷ đồng phục vụ các nhu cầu của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng tích cực thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao đáp ứng xu thế phát triển mới...

Cung ứng 862.604 tỷ đồng vốn tín dụng cho nền kinh tế

Theo thống kê sơ bộ, năm 2017, toàn ngành ngân hàng cung ứng khoảng 6,6 triệu tỷ đồng tín dụng (tăng trưởng xấp xỉ 19% so với 2016), giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nước ta ngày càng khởi sắc, đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6,81% đầy ấn tượng của năm 2017. Trong thành quả chung đó của ngành ngân hàng, BIDV góp phần tích cực với tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 862.604 tỷ đồng, tăng trưởng 17% so với 2016, chiếm 13,12% quy mô tín dụng toàn ngành ngân hàng.

Ông Phan Đức Tú, Tổng Giám đốc BIDV cho biết, năm 2017, ngân hàng đã chủ động, tích cực triển khai các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết số 01/NQ-CP và Chỉ thị 01/CT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Trong đó, BIDV chú trọng cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghiệp cao). Dư nợ nông nghiệp nông thôn, công nghiệp.

Tăng trưởng tín dụng đối với phân khúc khách hàng cá nhân và phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đối với khách hàng cá nhân, tín dụng bán lẻ tăng trưởng 33%, đạt 238.526 tỷ đồng, chiếm 27,5% tổng dư nợ tín dụng của BIDV.

Riêng tín dụng của BIDV dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017 tăng trưởng 31% so với 2016, đạt 220.561 tỷ đồng, chiếm 25,6% tổng dư nợ tín dụng của BIDV (nền khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng 14% so với năm 2016, đạt hơn 236.000 khách hàng). Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng, năm 2017, BIDV đã nghiên cứu cải cách thủ tục cấp tín dụng hướng tới xây dựng quy trình gọn nhẹ, đơn giản phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp cùng các chương trình tín dụng linh hoạt về lãi suất, điều kiện tài sản bảo đảm...

Về kỳ hạn, dòng vốn tín dụng BIDV tập trung vào ngắn hạn với mức tăng trưởng 25%, trong khi tín dụng trung dài hạn tăng trưởng kiểm soát ở mức 8,3%.

Nhiều sản phẩm tín dụng, dịch vụ chất lượng cao, giá hợp lý

Lãnh đạo BIDV cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 35/NQ-CP, Chỉ thị số 26/CT-TTg... BIDV giảm lãi suất cho vay đối với đối tượng ưu tiên về mức 6,5%/năm; tiết kiệm chi phí hoạt động thông qua quản lý chặt chẽ nguồn vốn kinh doanh, đảm bảo sử dụng đúng nguồn chi, đúng mục đích, đẩy mạnh khoán chi phí để có điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng; đơn giản hóa quy trình cấp tín dụng; triển khai các chương trình/gói tín dụng với quy mô vốn hỗ trợ lên tới 50-60 nghìn tỷ/năm.

Đẩy mạnh cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ, ngành ngân hàng, BIDV đã nghiên cứu, điều chỉnh rút ngắn các thủ tục, quy trình trong phục vụ khách hàng: quy trình tín dụng doanh nghiệp giảm 10-40% thời gian, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp; quy trình tín dụng bán lẻ giảm 30% thời gian; các quy trình dịch vụ giảm 30-40%...

Đáng chú ý, trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, BIDV cũng đã chú trọng đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ Tài chính ngân hàng. Tiếp tục phát huy vị thế là Ngân hàng dẫn đầu chỉ số sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin-truyền thông (ICT Index) trong khối các Ngân hàng Việt Nam trong suốt 10 năm qua, năm 2017, BIDV đã cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao như: sản phẩm BUNO - chuyển tiền không cần nhớ số tài khoản; sản phẩm Thanh toán qua Samsung Pay; sản phẩm Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 trên các kênh internet, di động và ATM; dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử 24/7; sản phẩm BIDV SmartBanking; sản phẩm thanh toán sử dụng QR code...

Năm 2017, BIDV phục vụ 41 triệu giao dịch liên quan đến các dịch vụ ngân hàng điện tử (gấp đôi số lượng giao dịch năm 2016); tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử trong năm 2017 đạt trên 2,1 triệu lượt (tăng 37% so với năm 2016). Đến nay, tỉ lệ sử dụng sản phẩm-dịch vụ nói chung của khách hàng tại BIDV là 3,52 sản phẩm/1 khách hàng (tăng 6% so với năm 2016).

Một điểm nhấn của BIDV năm 2017 trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, tiện ích hiện đại là việc chính thức triển khai hệ thống “Contact Center “ với chức năng tiên tiến, hiện đại, tích hợp với các hệ thống quản lý ứng dụng khác của BIDV cho phép người dùng có khả năng truy cập ứng dụng và khai thác thông tin khách hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, BIDV đã triển khai thành công Chi nhánh trực tuyến trên Facebook, đa dạng cách thức tiếp cận của khách hàng với ngân hàng đồng thời cập nhật thường xuyên thông tin về các sản phẩm-dịch vụ và các chương trình khuyến mại mới nhất của BIDV.

Theo thống kê, đến hết 31/12/2017, tổng tài sản BIDV đạt 1.176.000 tỷ đồng, tăng trưởng 16,7% so với 2016; tiếp tục khẳng định vị thế Ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam. BIDV nộp Ngân sách Nhà nước hơn 5.000 tỷ đồng trong năm 2017, đứng trong top đầu các doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước.

Năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, BIDV được Nhà nước Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, được Nhà nước Lào tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, được Quốc vương Campuchia tặng Huân chương Monisaraphon hạng Mohasereivath. BIDV cũng được Tạp chí The Banker bình chọn “Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu.

 
Theo baochinhphu

Xem phản hồi

 

Tin mới cập nhật

Tin khác

Hồ Chí Minh
BÌA DƯƠNG LỊCH 2018
Tin tiêu điểm
Cảnh giác với lừa đảo bằng tin nhắn thông báo trúng thưởng

Cảnh giác với lừa đảo bằng tin nhắn thông báo trúng thưởng

LSO-Ngày 13/1/2017, chị H.N.D ở khối Trần Quang Khải II, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn nhận được tin nhắn Messenger có nội dung: Thông báo chúc mừng tài khoản Facebook của… đã may mắn nhận giải nhất từ sự kiện “Tri ân khách hàng năm 2018”. Tài khoản facebook App của… mang mã số trúng thưởng là ...

HOÀNG HÀ

Quảng cáo
BIEN GIOI BIEN DAO