Hyundai thử nghiệm xe điện sử dụng pin nhiên liệu tự lái trên đường

(07/02/2018 10:30)
  Bình chọn

Hyundai mới đây đã thử nghiệm 5 chiếc xe điện sử dụng pin nhiên liệu tự lái trên đường công cộng tại Hàn Quốc.

Thế hệ xe điện tiếp theo của Hyundai Motor đã hoàn thành quãng đường tự lái 190km từ Seoul tới Pyeongchang. Đây là lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện, mẫu xe thân thiện với môi trường.

Cho đến nay, xe tự lái đã được thử nghiệm ở tốc độ giới hạn tại một vài khu vực, nhưng đây là mẫu xe tự lái đầu tiên đi được quãng đường dài như vậy ở tốc độ 100 - 110 km/h, tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Hàn Quốc.

5 xe Hyundai đã hoàn thành hành trình này. Trong đó, 3 xe dựa trên mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai là chiếc SUV Nexo, dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng sau và 2 xe khác là xe tự lái Genesis G80. Tất cả các mẫu xe đều trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, theo tiêu chuẩn quốc tế SAE, và công nghệ mạng 5G.

hyundai thu nghiem xe dien su dung pin nhien lieu tu lai tren duong hinh 1
Một trong 5 mẫu xe điện được Hyundai thử nghiệm lần này - Nexo.

Đợt thử nghiệm bắt đầu tại Seoul ngày 2/2, sử dụng nút "Cruise" và "Set" trên vô lăng cho phép chuyển xe sang chế độ tự động và bắt đầu hành trình 190km tới Pyeongchang. Trên cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí với hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc, Hi-pass.

Dựa trên nền tảng thành công của xe tự lái trong Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) Las Vegas đầu năm ngoái, những chiếc xe này được trang bị các công nghệ tiên tiến hơn cho phép nhận ra các xe xung quanh chính xác hơn và và đánh giá tốt hơn tại các nút giao thông, các đường nhánh,... và định vị chính xác vị trí của xe trên bản đồ với các cảm biến bên ngoài.

hyundai thu nghiem xe dien su dung pin nhien lieu tu lai tren duong hinh 2
Hyundai sẽ đưa vào sản xuất xe tự lái cấp độ 4 tại các thành phố lớn vào năm 2021

Ngoại thất và nội thất của xe tự lái sử dụng trong cuộc trình diễn này tương tự với các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt với rất nhiều camera và radar khác nhau. Việc bổ sung một số lượng nhỏ các cảm biến cho phép thực hiện công nghệ lái xe tự động hoàn toàn, và tiến gần hơn tới việc thương mại hóa công nghệ tự lái.

Quá trình tự lái xử lý một khối lượng lớn dữ liệu, đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Xe điện nhiên liệu có thể sản xuất điện năng thông qua phản ứng giữa hydro và oxy trong khoang nhiên liệu, khiến cho nó trở thành mẫu xe tối ưu cho việc áp dụng công nghệ tự lái./.

 
Theo VOV

Xem phản hồi

 

Tin mới cập nhật

Tin khác

Hồ Chí Minh
BÌA DƯƠNG LỊCH 2018
Tin tiêu điểm
Tín hiệu vui đầu năm

Tín hiệu vui đầu năm

LSO-Trong tháng 1/2018, thu thuế xuất nhập khẩu (XNK) của Lạng Sơn chỉ đạt khoảng 150 tỷ đồng, giảm gần 22% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy vậy, chỉ 21 ngày của tháng 2/2018, số thu thuế XNK đạt gần 350 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ. ...

TRÍ DŨNG

Quảng cáo
BIEN GIOI BIEN DAO