Sự ‘hồi sinh’ của một thương hiệu ô tô Nga

(01/12/2017 15:43)
  Bình chọn

Theo cơ quan nghiên cứu về thị trường ô tô Autostat, 2 dòng xe Lada Granta và Lada Vesta vừa lọt tốp 80 nhãn hiệu ô tô bán chạy nhất tại thị trường EU.

Ảnh: RIA

Nghiên cứu được tiến hành trên cơ sở doanh thu trong giai đoạn từ tháng 1-10/2017.

Đứng ở vị trí thứ 60, Lada Granta đã “vượt mặt” cả Audi A6. Trong khi đó, Lada Vesta xếp ở vị trí thứ 76, ngang hàng với Fiat 500L và Ford EcoSport.

Trong giai đoạn 10 tháng năm 2017, có tổng cộng 76,9 nghìn chiếc Lada Granta và 62,1 nghìn chiếc Lada Vesta được tiêu thụ tại EU.

Đứng đầu trong bảng xếp hạng là nhãn hiệu Golf của Volkswagen với 452,1 nghìn chiếc được tiêu thụ.

Lada được biết đến là tốp 10 thương hiệu yêu thích tại Nga cũng như các nước EU.

Trước đó, theo khảo sát của focus2move, thương hiệu Lada của Nga cũng có mặt trong bảng xếp hạng ô tô được ưa chuộng trên toàn cầu.

Thương hiệu này đứng vị trí thứ 50 trong danh sách, theo đó, từ tháng 1 đến tháng 6/2017, trên toàn thế giới đã bán được 149,5 nghìn xe Lada, tăng 11,8% so với năm 2016.

AvtoVAZ sản xuất Lada từ năm 1966, trước kia thương hiệu Lada chỉ sử dụng cho ô tô xuất khẩu còn xe tiêu thụ trong nước được sản xuất dưới nhãn hiệu Zhiguli. AvtoVAZ hiện là liên doanh của Rostekh và Renault-Nissan.

 
Theo baochinhphu

Xem phản hồi

 

Tin mới cập nhật

Tin khác

Hồ Chí Minh
Tin tiêu điểm
Loạn thương hiệu nội - ngoại

Loạn thương hiệu nội - ngoại

LSO-Chưa có thời điểm nào mà cửa hàng bán quần áo thời trang may sẵn lại nhiều như hiện nay, chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã có hơn 220 cửa hàng (shop). Trong đó, hầu hết các cửa hàng đều có sản phẩm mang cả thương hiệu nội lẫn ngoại. Tuy nhiên, đâu là ...

ANH DŨNG

Quảng cáo
BIEN GIOI BIEN DAO