Thứ ba, 25/09/2018
Đăng ký khai sinh: Đơn giản hóa khi làm thủ tục
Đăng ký khai sinh: Đơn giản hóa khi làm thủ tục
LSO- Gần một năm nay, khi làm thủ tục đăng ký khai sinh (ĐKKS), người dân được cắt giảm các giấy tờ không cần thiết và tiết kiệm công sức đi lại, chi phí gần 200 triệu đồng/năm. Sự đơn giản hóa này được người dân đều đồng tình, hưởng ứng....
“Một cửa” cấp xã: Thiếu đủ bề
“Một cửa” cấp xã: Thiếu đủ bề
LSO-Mặc dù đã nỗ lực thực hiện cơ chế “một cửa” để giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, người dân nhưng đa phần bộ phận “một cửa” cấp xã tại Lạng Sơn còn thiếu nơi làm việc, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ....
Nâng chất lượng kiểm soát thủ tục hành chính từ chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ
Nâng chất lượng kiểm soát thủ tục hành chính từ chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ
LSO-Với số lượng 1 hoặc 2 lớp bồi dưỡng cấp tỉnh, 5 - 10 lớp bồi dưỡng cấp huyện/năm, nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đã ngày càng “thấm” vào đội ngũ cán bộ đầu mối. Nhờ nắm vững chuyên môn, cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát TTHC đi vào nề nếp, hiệu quả hơn so với những năm trước....
Doanh nghiệp còn thờ ơ
Doanh nghiệp còn thờ ơ
LSO-Do ngại tiếp cận với công nghệ thông tin, việc thực hiện thủ tục đã theo thói quen cũ nên mặc dù Sở KH&ĐT đã tổ chức, thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh (ĐKKD) qua mạng, nhưng sau 7 tháng triển khai mới có 2 hồ sơ  doanh nghiệp (DN) đăng ký qua mạng....
Đồng bộ, hiệu quả
Đồng bộ, hiệu quả
LSO-Năm 2016, Lạng Sơn triển khai hệ thống quản lý và đánh giá (QL&ĐG) về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Sau khi triển khai, hệ thống đã được thực hiện đồng bộ tại các cơ quan, đơn vị hành chính trong tỉnh và đem lại hiệu quả cao trong thực hiện việc kiểm soát TTHC 6 tháng đầu năm 2016....
Cải cách hành chính tại phường Vĩnh Trại: Hiệu quả từ “Một cửa”
Cải cách hành chính tại phường Vĩnh Trại: Hiệu quả từ “Một cửa”
LSO- Trung bình mỗi năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận “một cửa”) UBND phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn tiếp nhận gần chục nghìn hồ sơ, việc hành chính. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, phục vụ nhân dân là trên hết nên toàn bộ số thủ tục hành chính (TTHC) đều được bộ phận trả đúng và sớm hơn hạn định, đem lại sự hài lòng  cho người dân....
Hướng đến giải quyết một lần
Hướng đến giải quyết một lần
LSO-Theo quy định, tổ chức và công dân có quyền phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính. Những năm gần đây, tuy số lượng phản ánh, kiến nghị tại Lạng Sơn không nhiều nhưng sau khi nhận được kiến nghị của công dân, các cơ quan liên quan đã sớm vào cuộc giải quyết, góp phần nâng cao một bước trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). ...
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền
LSO-Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), những năm gần đây, Lạng Sơn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân như tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, tuyên truyền trực quan, đăng tải thông tin trên mạng, phát tờ gấp đến tổ chức, cá nhân…...
Cải cách ứng dụng công nghệ thông tin
Cải cách ứng dụng công nghệ thông tin
LSO-Những năm gần đây, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Qua đây nền hành chính được hiện đại hóa và cải cách hơn và đường biên, mốc giới tiếp tục được bảo vệ vững chắc....
Trang 10 / 13« Đầu...89101112...Cuối »