Thứ sáu, 22/02/2019

Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp Tết Nguyên đán

LSO-Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu thông tin liên lạc của người dân tăng cao. Dự báo trước tình hình, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn Lạng Sơn như: Vinaphone, Viettel, MobiFone đã xây dựng các phương án dự phòng, không để xảy ra tình trạng nghẽn thông tin, gián đoạn liên lạc của người dùng trong dịp này.


Cán bộ kỹ thuật VNPT Lạng Sơn bảo đảm an toàn mạng lưới

Dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội xuân, nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông tăng cao. Dự kiến trong khoảng thời gian từ trung tuần tháng 1 đến trung tuần tháng 3/2019, lượng khách sử dụng các dịch vụ viễn thông như: gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, video trên điện thoại di động tăng 150 – 200% so với ngày thường.

Từ đầu tháng 12/2018, các nhà mạng Vinaphone, Viettel, MobiFone tích cực triển khai giải pháp tăng cường mạng lưới đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp này.

Ông Phạm Đức Vinh, Phó Giám đốc Viễn thông Lạng Sơn cho biết: Từ tháng 12, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, nâng cấp cấu hình thiết bị, lắp đặt thêm các thiết bị thu phát sóng, tăng băng thông kết nối trong nước, quốc tế nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng. Viễn thông Lạng Sơn đã chuẩn bị các xe phát sóng lưu động, sẵn sàng phương tiện, vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng để ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Hiện Vinaphone có gần 330 vị trí phát sóng 2G, 3G, đặc biệt 2/3 vị trí này đã lắp đặt thiết bị phát sóng 4G, vì vậy, tốc độ đường truyền đảm bảo cho người dùng sử dụng, chia sẻ thông tin, hình ảnh…

Bên cạnh bố trí cán bộ, nhân viên trực tại các trạm phát sóng, đảm bảo quân số trực 24/24 tại đơn vị trong tất cả các ngày tết để phục vụ nhu cầu của người dân, sửa chữa sự cố…, Vinaphone còn bố trí nhân lực tại các bộ phận chăm sóc khách hàng nhằm kịp thời xử lý các sự cố về mạng, thiết bị, đường truyền cho khách hàng. Đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu tiên khi khách hàng đăng ký gói cước, nạp thẻ… trong dịp tết.

Đối với nhà mạng Viettel, để đảm bảo an toàn mạng lưới, kịp thời xử lý khi xảy ra tình trạng nghẽn tài nguyên hoặc hỏng trang thiết bị, tại tất cả các vị trí phát sóng, Viettel Lạng Sơn đều bố trí cán bộ kỹ thuật trực để xử lý khi có sự cố xảy ra.

Ông Đỗ Thành Trung, Trưởng phòng Kỹ thuật – Hạ tầng Viettel Lạng Sơn cho biết: Chúng tôi đã xây dựng 116 giải pháp lắp đạt và cung cấp dịch vụ viễn thông dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, chúng tôi có 9 trạm 2G, 34 trạm 3G và 73 trạm phát sóng 4G. Riêng với mạng 4G độ phủ sóng lên đến 100% trung tâm xã, thị trấn. Như vậy, tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, người dân đều có thể sử dụng được các dịch vụ thông tin liên lạc. Ngoài ra, Viettel Lạng Sơn có 6 xe thu phát sóng lưu động phục vụ tại những điểm dự kiến có đông người tập trung cùng lúc.


Bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone

Là nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tại khu vực trung tâm của thị trấn, thành phố, MobiFone cũng đã triển khai các giải pháp san tải, mở rộng băng thông, nâng cao chất lượng đường truyền. Cùng với đó, tại các cửa hàng, nhân viên luôn có mặt hỗ trợ  khách hàng dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân.

Tại những khu vực tập trung đông người như điểm bắn pháo hoa, lễ hội lớn tập trung đông người như: Kỳ Cùng – Tả Phủ, Chùa Bắc Nga, Chùa Tiên… , các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ tăng cường trạm thu phát lưu động. Những điểm tập trung trên 10.000 người sẽ được tăng cường thêm 1 xe thu phát sóng lưu động; và nếu số người tập trung cao hơn, các nhà mạng sẽ bố trí thêm xe để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, phương tiện, nhân lực… nhằm đảm bảo mạng viễn thông hoạt động ổn định, góp phần mang đến cho khách hàng một Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiện lợi.

THỤC QUYÊN – TRANG  VÂN