Chủ nhật,  08/12/2019

Kết luận sự cố máy bay Vietnam Airlines rơi ốp quạt làm mát

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có kết luận điều tra về sự cố máy bay Vietnam Airlines (VNA) rơi ốp quạt làm mát phanh xảy ra ngày 26-3 đối với máy bay A321 có số đăng ký quốc tịch VN A397

Theo đó, nguyên nhân được xác định là do nhân viên kỹ thuật của Công ty kỹ thuật tàu bay (VAECO) đã rút ngắn thời gian bảo dưỡng, không tuân thủ đúng quy trình khi thực hiện bảo dưỡng máy bay VN A397. Việc thực hiện bảo dưỡng cẩu thả, vội vàng đã dẫn đến sao nhãng, quên sót.

Cục HKVN đã thu hồi giấy phép bảo dưỡng đối với tổ kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng thay cụm phanh của máy bay VN A397 để thực hiện huấn luyện lại về ý thức tuân thủ quy trình và yếu tố con người trong quá trình thực hiện bảo dưỡng tàu bay.

Các cá nhân này cũng bị phạt vi phạm hành chính của Cục HKVN theo đúng quy định. Cục HKVN yêu cầu VAECO phải rà soát lại quy trình lập kế hoạch bảo dưỡng, kế hoạch bảo đảm nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu khai thác tuân thủ các yêu cầu về yếu tố con người.

Ngày 26-3, máy bay VN A397 của VNA đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì phát hiện rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh. Chi tiết này sau đó được phát hiện rơi ngay tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt) là sân bay xuất phát mà máy bay VN A397 vừa thực hiện.

Theo Nhandan.vn