Chủ nhật, 21/04/2019

Tiếp tục hỗ trợ cư dân sau vụ hỏa hoạn cho đến khi ổn định chỗ ở

Ghi nhận ngày 26-3 tại Chung cư Carina (quận 8, TP Hồ Chí Minh) cho thấy, nhiều hoạt động nghĩa tình, thiết thực đang diễn ra tại đây với không khí ấm áp, làm vơi bớt nỗi khó khăn của những gia đình nạn nhân bị mất người, mất của trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng rạng sáng 23-3.

Cho đến thời điểm này, Cửa hàng tiện lợi Co.op Food đặt tại Chung cư Carina đã hỗ trợ được 1.200 phần cơm, canh, cháo, xôi, bánh cao cấp đến cho các cư dân ở chung cư này. Số thực phẩm trên được nấu tăng cường và “chuyển phát nhanh” từ Co.opmart Lý Thường Kiệt và Co.opmart Phú Lâm… vào giờ cơm hằng ngày để bảo đảm tính nóng, sốt.

Bên cạnh đó, đã có hơn 1.000 phần bánh ngọt từ Công ty Phạm Nguyên, hơn 2.400 chai nước suối, 150 quần, áo và dép các loại gửi tặng đến cư dân, lực lượng chữa cháy và tình nguyện viên.

Theo bà Nguyễn Bích Ly – Giám đốc chuỗi Co.op Food, bên cạnh việc hỗ trợ thức ăn, nước uống, quần áo vào ngày đầu tiên xảy ra sự cố, những ngày sau đơn vị đang hỗ trợ thêm một số nhu yếu phẩm gồm kem đánh răng, bàn chải, dầu gội đầu, các vật dụng vệ sinh, túi môi trường size lớn và bắt đầu trực tiếp hỗ trợ cư dân dọn nhà.

Theo kế hoạch, chuỗi Cửa hàng tiện lợi Co.op Food sẽ tiếp tục bố trí nhân sự và huy động hàng hóa để hỗ trợ cho đến khi cư dân ổn định chỗ ở. Không chỉ cung cấp miễn phí cơm, bánh mì, nước uống, quần áo cho cư dân Chung cư Carina sau vụ hỏa hoạn, hiện Cửa hàng thực phẩm Co.op còn là đầu mối huy động nhiều nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết để tiếp tục hỗ trợ cư dân sau sự cố.

Ghi nhận trong hai ngày qua, quầy phát quà hỗ trợ miễn phí thực phẩm, nhu yếu phẩm cho cư dân Chung cư Carina do Cửa hàng thực phẩm Co.op Food thành lập tại đây vẫn còn tiếp tục hoạt động và lượng hàng hóa, nhân sự hỗ trợ cũng được cửa hàng này huy động nhiều hơn. Cùng với nhân sự của các cơ quan, ban, ngành của thành phố, còn có sự xuất hiện của nhân viên siêu thị Co.opmart và Co.opXtra gần đó đến “chia lửa”.

Hiện, hàng hóa hỗ trợ được Co.op Food chia làm hai nhóm. Một nhóm tổ chức trực tiếp tại cửa hàng, vừa là điểm phát quà, vừa là đầu mối tiếp nhận thông tin, hàng hóa hỗ trợ từ các đơn vị hảo tâm. Nhóm còn lại tổ chức tại sảnh của tòa nhà Citigate đối diện Carina để trực tiếp hỗ trợ cho các cư dân đang được bố trí tạm tại đây.

Theo Nhandan