Thứ sáu,  23/07/2021

Nội địa là thị trường trọng điểm phát triển du lịch

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết chương trình "Ấn tượng Việt Nam" diễn ra ngày 28/1/2010 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, thời gian tới, du lịch Việt Nam phải lấy nội địa làm thị trường trọng điểm để phát triển, do đó công tác quảng bá, xúc tiến trong nước cần được đẩy mạnh để thu hút du khách.Các đại biểu dự Hội nghị cho rằng, sự tăng trưởng mạnh của du lịch nội địa là điểm thành công lớn nhất của "Ấn tượng Việt Nam". Trong năm 2009, du lịch nội địa đạt 25 triệu lượt khách, tăng 20% so với các năm trước đó. Lượng khách nội địa đã sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, khu du lịch cao cấp từ 3-5 sao trong năm 2009 cũng tăng cao, góp phần tăng thu nhập du lịch cả nước, bù lại cho lượng khách quốc tế giảm 10%. Thị trường du lịch nội địa luôn sôi động, đặc biệt là từ tháng 3 đến tháng 10/2009, bất chấp những khó khăn kinh tế do tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu...

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết chương trình “Ấn tượng Việt Nam” diễn ra ngày 28/1/2010 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, thời gian tới, du lịch Việt Nam phải lấy nội địa làm thị trường trọng điểm để phát triển, do đó công tác quảng bá, xúc tiến trong nước cần được đẩy mạnh để thu hút du khách.

Các đại biểu dự Hội nghị cho rằng, sự tăng trưởng mạnh của du lịch nội địa là điểm thành công lớn nhất của “Ấn tượng Việt Nam”. Trong năm 2009, du lịch nội địa đạt 25 triệu lượt khách, tăng 20% so với các năm trước đó.
Lượng khách nội địa đã sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, khu du lịch cao cấp từ 3-5 sao trong năm 2009 cũng tăng cao, góp phần tăng thu nhập du lịch cả nước, bù lại cho lượng khách quốc tế giảm 10%.
Thị trường du lịch nội địa luôn sôi động, đặc biệt là từ tháng 3 đến tháng 10/2009, bất chấp những khó khăn kinh tế do tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra.
Nhờ chớp đúng thời cơ, hành động nhanh nhạy và kịp thời bằng chương trình giảm giá, kích cầu nội địa thích hợp mà lượng khách du lịch trong nước đã đổ mạnh về các khu du lịch biển ở miền Trung, đặc biệt là vào mùa hè thay vì đi du lịch nước ngoài.
Khách sạn tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Nha Trang đều đạt trên 90%, mức cao kỷ lục với du lịch nội địa, nhiều thời điểm còn thiếu phòng cho khách.
Đối với ngành du lịch Việt Nam, đây là lần đầu tiên triển khai chương trình khuyến mãi trên quy mô toàn quốc, không thể tránh khỏi bỡ ngỡ nhưng đã mang lại hiệu quả rất cao. “Ấn tượng Việt Nam” đã gây tiếng vang đối với thị trường du lịch quốc tế, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế với các chính sách linh hoạt, cạnh tranh.
Chương trình bước đầu giúp các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên kết chặt chẽ với nhau hơn, chung tay xây dựng các tour, cùng chia sẻ quyền lợi vì lợi ích quốc gia.
2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Việt Nam, đặc biệt là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội là cơ hội để ngành du lịch thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và tăng cường phát triển du lịch nội địa.
Tổng cục Du lịch khẳng định tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi trên quy mô toàn quốc vào thời điểm thích hợp nhằm ứng phó với những khó khăn, thách thức nảy sinh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự tăng trưởng và bền vững của du lịch Việt Nam trong năm 2010 và những năm tiếp theo.
Ngoài tích cực xúc tiến phát triển du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch cũng tập trung xúc tiến, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại các thị trường gần, thị trường có nhiều chuyến bay đến Việt Nam.
Tin mừng với du lịch Việt Nam ngay trong tháng đầu năm 2010 là lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2009, trong đó có một số thị trường khách tăng cao như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản… Đây là bước khởi động tốt, tạo đà cho du lịch Việt Nam gặt hái được thắng lợi mới trong năm 2010

Theo vietnamtourism