Thứ năm,  23/09/2021

Du lịch biển "hút" khách dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Nguyễn Hữu Đông, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện tại các khách sạn ở biển Lăng Cô gần như đã kín hết phòng do khách đã đặt chỗ cách đây trước 2 tháng.Sức hấp dẫn từ du lịch biểnLăng Cô Beach Resort, Thanh Tâm Resort cùng nhiều nhà nghỉ giá rẻ ven bãi biển nổi tiếng Lăng Cô (huyện Phú Lộc) đã lên kế hoạch “chờ” khách đến nghỉ cuối tuần này. Nhiều nhà dân cũng đang rục rịch dọn dẹp phòng và “ngóng” khách. Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm ven biển Lăng Cô, cứ lễ 30/4 là lượng khách đổ về biển tham quan, tắm và nghỉ ngơi lại tăng đột biến, có lúc tăng 200 - 300% so với ngày thường nên phòng khách sạn, nhà nghỉ không đủ sức chứa. Nhiều nhà dân tận dụng cơ hội này, mời khách vào ở “tại gia” kèm với giá rất hữu nghị từ 30.000 - 50.000 đồng/người/ngày. Qua mùa lễ, mỗi nhà có được vài triệu đồng là chuyện bình thường.Hầu hết các khách sạn ở Lăng Cô đều đã kín...

Ông Nguyễn Hữu Đông, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, hiện tại các khách sạn ở biển Lăng Cô gần như đã kín hết phòng do khách đã đặt chỗ cách đây trước 2 tháng.

Sức hấp dẫn từ du lịch biển
Lăng Cô Beach Resort, Thanh Tâm Resort cùng nhiều nhà nghỉ giá rẻ ven bãi biển nổi tiếng Lăng Cô (huyện Phú Lộc) đã lên kế hoạch “chờ” khách đến nghỉ cuối tuần này. Nhiều nhà dân cũng đang rục rịch dọn dẹp phòng và “ngóng” khách.
Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm ven biển Lăng Cô, cứ lễ 30/4 là lượng khách đổ về biển tham quan, tắm và nghỉ ngơi lại tăng đột biến, có lúc tăng 200 – 300% so với ngày thường nên phòng khách sạn, nhà nghỉ không đủ sức chứa. Nhiều nhà dân tận dụng cơ hội này, mời khách vào ở “tại gia” kèm với giá rất hữu nghị từ 30.000 – 50.000 đồng/người/ngày. Qua mùa lễ, mỗi nhà có được vài triệu đồng là chuyện bình thường.
Hầu hết các khách sạn ở Lăng Cô đều đã kín chỗ từ 2 tháng trước.
Ngược về biển Thuận An (huyện Phú Vang), Vinh Thanh, Vinh Hiền (huyện Phú Lộc), hầu như các lều, dù đã được căng lên, tận dụng tối đa không gian cho khách. Theo tìm hiểu của PV, nhiều chủ quán ăn hải sản đã cùng nhau cam kết không bán phá giá để “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.
Theo anh Nguyễn Hàng Quý, Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hương Giang, không riêng gì biển ở Huế mà các vùng biển đẹp ở Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An hiện đang “hút” khách đến vui chơi do tiết trời quá nóng nực.
“So với dịp lễ 30/4 năm ngoái, khách đi theo tour khám phá biển của Công ty Hương Giang đã tăng khoảng 30%, chủ yếu là khách công sở. Xu hướng khách chọn biển về nghỉ dưỡng, ăn uống kết hợp với vui chơi dài ngày đã trở thành “mốt” trong năm nay”, anh Quý tâm sự.
Riêng Công ty Vietravel chi nhánh Huế đã xếp tour đi chơi biển xa là Nha Trang và vịnh Hạ Long trong 4 ngày cho gần 200 khách Huế. “Dù giá phòng tại Nha Trang thời điểm này rất đắt đỏ nhưng khách vẫn vui vẻ đi chơi chứng tỏ sức hút của biển là rất lớn”, anh Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Vietravel tại Huế thổ lộ.
Ông Nguyễn Hữu Đông dự đoán, khách đến Huế trong dịp lễ 30/4 này sẽ tăng hơn 10% và chủ yếu là du lịch biển kèm tham quan di tích lịch sử.
Khách sạn ít sao “kín” phòng
Về tình hình lưu trú trong dịp lễ tới, theo khảo sát của PV Dân trí tại nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn tại Huế thì khách du lịch chủ yếu là khối gia đình, công sở. “Điểm ngắm” của các đối tượng này là các khách sạn giá trung bình, từ 3 sao trở xuống.
Khu phố đường Nguyễn Tri Phương, Đội Cung, Nguyễn Công Trứ với hàng chục khách sạn từ 1 đến 2 sao đã gần như hết phòng. Riêng tại những khách sạn bình dân trong khu phố Tây, rất nhiều đoàn khách Thái Lan, Pháp, Mỹ, Đức cũng đã đăng ký đến chơi Huế dịp lễ 30/4.
Lịch trình quen thuộc vẫn là tham quan Đại Nội, lăng Tự Đức, Khải Định, chùa Thiên Mụ. Ngoài ra, tour khám phá như thăm vùng DMZ, 9 hầm, nhà hung thần Ngô Đình Cẩn, phá Tam Giang cũng được khoảng 1/5 số khách lẻ đặt trước.
Các khách sạn thêm nhiều dịch vụ gia tăng nhằm hài lòng du khách.
Anh Lê Gia Minh, Trưởng phòng kinh doanh khách sạn Duy Tân (3 sao), hiện khách sạn đã hết phòng cho hơn 700 khách đến chơi Huế trong dịp lễ. Dịch vụ khuyến mãi được tăng lên như tăng phần ăn sáng, phòng ngủ thêm nhiều hoa tươi, các khu vực tiền sảnh, nhà hàng trang trí đẹp hơn để làm thỏa mãn du khách.
Theo anh Minh, do mức sống ngày càng nâng cao nên đòi hỏi dịch vụ đi kèm phải tương xứng với đồng tiền khách bỏ ra. Nhưng quan trọng nhất là giá phải hợp lý, điều này sẽ tạo sự tin tưởng từ khách hàng đối với doanh nghiệp.
Theo số liệu mới nhất từ phòng nghiệp vụ, Sở VH-TT-DL Thừa Thiên – Huế, trong 3 tháng đầu năm 2010, tỷ lệ khách đến Huế tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong dịp lễ sắp tới, tình hình bán phá giá trong các khách sạn đã được kiểm soát tốt, tạo tâm lý thoải mái cho du khách đi chơi mà không sợ “chặt chém”.


Theo VnExpress