Thứ ba,  21/09/2021

CHLB Đức giới thiệu du lịch và Sân bay Berlin tại Việt Nam

Ngày 4/5/2010 tại Hà Nội, Cơ quan Du lịch và sân bay của Thủ đô Berlin (CHLB Đức) đã tổ chức giới thiệu tiềm năng du lịch và sân bay mới của thành phố Berlin với các đối tác và khách hàng tại Việt Nam. Tham dự buổi giới thiệu có Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp, lãnh đạo Vụ thị trường du lịch - TCDL, Hiệp hội du lịch, đại diện một số công ty lữ hành quốc tế tại Việt Nam và nhiều cơ quan thông tấn báo chí.Ông Burkhard Kieker - Giám đốc điều hành Cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch của Berlin cho biết, thủ đô Berlin là thành phố phát triển hàng đầu của CHLB Đức về kinh tế, văn hoá và du lịch, với diện tích 891 km2, có 175 bảo tàng và nhà trưng bày, 729 khách sạn và nhà khách với 107.000 phòng, hệ thống nhà hàng rất phát triển, có trên 200 câu lạc bộ giải trí và quán bar, hệ thống tàu điện lớn nhất châu Âu, là nơi tổ chức hàng chục nghìn hội nghị, hội chợ...

Ngày 4/5/2010 tại Hà Nội, Cơ quan Du lịch và sân bay của Thủ đô Berlin (CHLB Đức) đã tổ chức giới thiệu tiềm năng du lịch và sân bay mới của thành phố Berlin với các đối tác và khách hàng tại Việt Nam.

Tham dự buổi giới thiệu có Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Thị Điệp, lãnh đạo Vụ thị trường du lịch – TCDL, Hiệp hội du lịch, đại diện một số công ty lữ hành quốc tế tại Việt Nam và nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Burkhard Kieker – Giám đốc điều hành Cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch của Berlin cho biết, thủ đô Berlin là thành phố phát triển hàng đầu của CHLB Đức về kinh tế, văn hoá và du lịch, với diện tích 891 km2, có 175 bảo tàng và nhà trưng bày, 729 khách sạn và nhà khách với 107.000 phòng, hệ thống nhà hàng rất phát triển, có trên 200 câu lạc bộ giải trí và quán bar, hệ thống tàu điện lớn nhất châu Âu, là nơi tổ chức hàng chục nghìn hội nghị, hội chợ thương mại – du lịch, thời trang, ẩm thực,… mỗi năm. Berlin hiện là thành phố đứng thứ 3 ở châu Âu về thu hút khách du lịch (sau London – Anh, Pari – Pháp), nơi đây hiện có khoảng 10.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc. Berlin là điểm đến ưa thích ở châu Âu đối với cư dân các nước Đông Âu và châu Á. Năm 2010, lượng khách từ châu Á trong đó có Việt Nam đến Berlin tăng khá cao. CHLB Đức là điểm du lịch hấp dẫn, kết hợp thăm thân của khách Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến ưa thích của khách du lịch Đức và các nước châu Âu. Năm 2009, có 120.000 khách du lịch Đức đến Việt Nam trong đó có 20.000 khách đến từ Berlin.

Theo thống kê của cơ quan hàng không CHLB Đức, lượng khách đi và đến Berlin bằng đường hàng không chiếm tỷ trọng rất lớn. Trong 7 năm gần đây (2003-2009) lượng khách đi bằng đường hàng không qua Berlin tăng tới 65%. Năm 2009, sân bay ở Berlin đã phục vụ 21 triệu lượt hành khách, dự tính trong năm 2010 sẽ đạt 22 triệu lượt, điều này đã giúp thành phố vượt qua cơn suy thoái kinh tế. Do đó Chính phủ CHLB Đức, chính quyền thành phố Berlin,… và nhà đầu tư đã tiến hành xây dựng một sân bay mới có tên là BBI (Brandenburg International Airporrt – còn gọi là sân bay Berlin) với công suất 27 triệu khách/năm, có thể nâng cấp lên 45 triệu khách/năm, dự kiến sân bay mới sẽ được khai trương và đưa vào sử dụng ngày 30/10/2011 (thay thế cho hai sân bay hiện nay), cùng với đó là hàng loạt các đường bay mới sẽ được mở, hệ thống tàu điện ngầm, đường cao tốc nối với các nước trong khu vực cũng được đầu tư hoàn thiện để sân bay Berlin sẽ trở thành một trong 10 sân bay lớn nhất châu Âu. Vị đại diện của sân bay Berlin mong muốn được hợp tác với các hãng hàng không, công ty lữ hành quốc tế của Việt Nam để mở đường bay từ Berlin đến Việt Nam cũng như thu hút lượng khách du lịch đi lại giữa hai nước trong thời gian tới.

Các hãng lữ hành của Việt Nam đánh giá cao vị trí của Berlin, là một trong những thành phố trung tâm của châu Âu, là cửa ngõ quan trọng để khách châu Âu đến Việt Nam. Việc hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên sẽ phát triển mạnh khi sân bay Berlin đi vào hoạt động và có đường bay thẳng giữa Berlin – Việt Nam. Trước mắt, các bên cần tăng cường quảng bá thu hút khách từ Berlin nói riêng, nước Đức nói chung đến Việt Nam và ngược lại.

Theo vietnamtourism