Thứ bảy,  18/09/2021

Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 22-27/6/2010

Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VH,TT&DL) đã trình Bộ Đề án Tổ chức Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Sự kiện có sự tham gia của các Sở VH,TT& DL như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế.Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày tại mỗi nước, có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL Hoàng Tuấn Anh. Cụ thể: Tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 22- 24/6, tại Seoul (Hàn Quốc) từ 25- 27/6/2010 do Cục Hợp tác Quốc tế chủ trì và phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại &Công nghiệp Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam… Chiến dịch sẽ tập trung quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch- văn hóa Việt. Hoạt động bao gồm các hội thảo xúc tiến du lịch- đầu tư thương mại- hàng không, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, triển lãm- hội chợ giới thiệu sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc biệt nhấn mạnh quảng bá sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội…...

Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VH,TT&DL) đã trình Bộ Đề án Tổ chức Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Sự kiện có sự tham gia của các Sở VH,TT& DL như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế.

Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày tại mỗi nước, có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL Hoàng Tuấn Anh. Cụ thể: Tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 22- 24/6, tại Seoul (Hàn Quốc) từ 25- 27/6/2010 do Cục Hợp tác Quốc tế chủ trì và phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại &Công nghiệp Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam…

Chiến dịch sẽ tập trung quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch- văn hóa Việt. Hoạt động bao gồm các hội thảo xúc tiến du lịch- đầu tư thương mại- hàng không, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, triển lãm- hội chợ giới thiệu sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc biệt nhấn mạnh quảng bá sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội… Các hoạt động nói trên sẽ được tổ chức với quy mô đủ lớn nhằm nâng cao hình ảnh quốc gia Việt Nam, tăng thêm uy tín với giới đầu tư Nhật- Hàn, nhất là tạo ấn tượng hấp dẫn khách du lịch.

Việc xúc tiến quảng bá văn hóa du lịch tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc có những điều kiện thuận lợi và cần ưu tiên thực hiện sớm. Bởi hai quốc gia này gần nhau, nội dung quảng bá có nét tương đồng và đây đều là thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, Nhật Bản đã chính thức công nhận và đưa Việt Nam vào danh sách 10 điểm đến du lịch được lựa chọn để khuyến khích người dân. Trong khi đó, khách du lịch Hàn Quốc đến nước ta vẫn tiếp tục tăng và là nguồn khách có khả năng chi tiêu cao…

Theo vietnamtourism