Chủ nhật,  13/06/2021

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Du lịch ITE 2010

Sáng ngày 30/9/2010 tại khu Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (SECC) đã long trọng diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Du lịch lần thứ 6 năm 2010 (ITE 2010), với chủ đề “Campuchia, Lào, Việt Nam - Ba quốc gia, Một điểm đến”. Đây là một trong những sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/9 đến ngày 02/10/2010 do Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại – VINEXAD và Công ty IIR Exhibitions Pte Ltd., phối hợp tổ chức. Tham dự lễ khai mạc có các vị lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố HCM, Tổng cục Du lịch và các vị khách quốc tế đến từ Cơ quan Du lịch quốc gia các nước Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan...Triển lãm Quốc tế Du lịch lần thứ 6 năm 2010 thu hút sự có mặt của 155 Người mua (buyers) là các doanh nghiệp du lịch, nhà điều hành tour hàng...

Sáng ngày 30/9/2010 tại khu Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (SECC) đã long trọng diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Du lịch lần thứ 6 năm 2010 (ITE 2010), với chủ đề “Campuchia, Lào, Việt Nam – Ba quốc gia, Một điểm đến”.

Đây là một trong những sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất Việt Nam diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/9 đến ngày 02/10/2010 do Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại – VINEXAD và Công ty IIR Exhibitions Pte Ltd., phối hợp tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có các vị lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố HCM, Tổng cục Du lịch và các vị khách quốc tế đến từ Cơ quan Du lịch quốc gia các nước Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan…

Triển lãm Quốc tế Du lịch lần thứ 6 năm 2010 thu hút sự có mặt của 155 Người mua (buyers) là các doanh nghiệp du lịch, nhà điều hành tour hàng đầu từ 35 quốc gia là các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, 9 cơ quan tổ chức xúc tiến du lịch nước ngoài và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Campuchia, Lào, Macau, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc (Tứ Xuyên), Thổ Nhĩ Kỳ, 15 cơ quan báo chí quốc tế đến từ 13 quốc gia. Trong nước có 10 cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương và 69 doanh nghiệp hàng đầu của ngành du lịch.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng nhấn mạnh: sự kiện ITE 2010 không chỉ là cơ hội tăng cường hợp tác phát triển du lịch của 3 quốc gia Việt Nam – Lào – Campuchia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông cũng như quảng bá giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài đến từ các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực.

Ngày 30/9 và ngày 01/10 diễn ra các hoạt động dành cho các Buyer và Seller để gặp gỡ, thiết lập và ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh. Bắt đầu từ 13 giờ ngày 1/10 đến 20 giờ ngày 2/10/2010, triển lãm sẽ mở cửa chào đón công chúng vào tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ được giới thiệu, quảng bá và chào bán tại triển lãm. Ban tổ chức mong muốn Triển lãm Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC 2010 được người dân đón nhận như một cơ hội để có thể tìm kiếm các kỳ nghỉ thú vị, các tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không chào bán trong dịp này.

Bên cạnh các hoạt động thường niên như Hội chợ triển lãm, Chương trình Người mua, truyền thông báo chí, triển lãm lần này còn có nét mới là sự kiện Diễn đàn đầu tư du lịch ASEAN, chương trình “Đêm Việt Nam”, chương trình “Giải thưởng Du lịch” (Tourist Alliance Awards). Giải thưởng Du lịch năm 2010 đánh dấu sự trở lại lần thứ 2 sau lần ra mắt rất thành công vào năm ngoái.

Triển lãm Quốc tế Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, cho đến nay đã trở thành “thương hiệu”của ngành du lịch Việt Nam. ITE HCMC 2010 sẽ là một điểm nhấn quan trọng để du lịch Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới. Sự kiện này cũng thực sự trở thành ngày hội du lịch của thành phố hướng tới chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo Vietnamtourim