Thứ sáu,  20/05/2022

Tổng cục Du lịch phát động thị trường du lịch tại Singapore và Malaysia

Trong các ngày từ 15-21/12/2010, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động thị trường Du lịch tại Thủ đô Singapore (Singapore) và Kuala Lumpur (Malaysia).Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Cơ quan Du lịch quốc gia các nước Singapore và Malaysia.Chương trình phát động thị trường du lịch tại Singapore và Malaysianhằm mục đích giới thiệu điểm đến, bản sắc văn hóa Việt Nam; giới thiệu sản phẩm du lịch mới, cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch của Việt Nam tới các doanh nghiệp gửi khách, nhà đầu tư, báo chí, quan chức du lịch các nước; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, ký kết hợp đồng khai thác khách với các doanh nghiệp du lịch Singapore và Malaysia; nghiên cứu khả năng phối hợp xây dựng điểm đến chung. Theo chương trình, tại Singapore và Malaysia, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động: Tổ chức hội thảo giới thiệu thông tin về tình hình du lịch, chính sách...

Trong các ngày từ 15-21/12/2010, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động thị trường Du lịch tại Thủ đô Singapore (Singapore) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Cơ quan Du lịch quốc gia các nước Singapore và Malaysia.

Chương trình phát động thị trường du lịch tại Singapore và Malaysianhằm mục đích giới thiệu điểm đến, bản sắc văn hóa Việt Nam; giới thiệu sản phẩm du lịch mới, cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch của Việt Nam tới các doanh nghiệp gửi khách, nhà đầu tư, báo chí, quan chức du lịch các nước; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh, ký kết hợp đồng khai thác khách với các doanh nghiệp du lịch Singapore và Malaysia; nghiên cứu khả năng phối hợp xây dựng điểm đến chung.

Theo chương trình, tại Singapore và Malaysia, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động: Tổ chức hội thảo giới thiệu thông tin về tình hình du lịch, chính sách phát triển du lịch, các chương trình du lịch lớn của Việt Nam thời gian tới; Chiếu phim quảng bá về Du lịch Việt Nam; Giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đến công chúng Singapore và Malaysia; Quảng bá du lịch Việt Nam tới các cơ quan thông tấn, báo chí Malaysia và Singapore; Tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác với các doanh nghiệp du lịch Singapore và Malaysia; Làm việc với Bộ Du lịch Malaysia, Cục Du lịch Singapore…; Trình diễn chương trình nghệ thuật Di sản văn hóa Việt Nam độc đáo; Giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của các nghệ sĩ Việt Nam, giới thiệu về hình ảnh, văn hóa, nét ẩm thực và về con người Việt Nam thông qua các ấn phẩm, tờ rơi, poster… Với những hoạt động quảng bá tích cực này, hy vọng thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Singapore và Malaysia và đón được lượng lớn khách du lịch từ hai quốc gia này.

Được biết, thời gian qua, Việt Nam và Cơ quan Du lịch quốc gia các nước Singapore và Malaysia đã đẩy mạnh tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Việt Nam luôn xác định Malaysia là một trong 10 thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2009, có 166.284 lượt khách Malaysia đi du lịch Việt Nam (đứng vị trí thứ 8), 11 tháng đầu năm 2010, con số này đạt 187.519 lượt, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam và Malaysia cũng đã ký Hiệp định hợp tác du lịch cấp Chính phủ ngày 13/4/1993.

Hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore thời gian qua cũng thu được những kết quả tích cực. Về mặt thị trường, Singapore và Việt Nam đều là một trong 15 thị trường hàng đầu gửi khách cho nhau. Năm 2006 Việt Nam đón được 104.947 lượt khách du lịch Singapore, tăng gần 40% so với năm 2005 và trên 260% so với năm 2000. Năm 2007, lượng khách Singapore vào Việt Nam đạt 138.190 lượt. Năm 2008 đạt 151.645 lượt khách Singapore đến Việt Nam. Năm 2009, số lượng khách Singapore giảm 12%, xuống 138.370 lượt do tác động khủng hoảng kinh tế toàn cầu; trong khi đó, lượng khách Việt Nam đi du lịch Singapore trong năm 2009 lại tăng 10,2% đạt 265.732 lượt.

Theo Vietnamtourims