Thứ tư,  12/05/2021

Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch Hà Nội

Ngày 17/12/2010, Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch Hà Nội đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Sở VHTTDL, cùng sự phối hợp của Sở KHĐT và Sở Ngoại vụ.Với thế mạnh là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại của cả nước, cửa ngõ của các vùng du lịch phía Bắc, có hệ thống hạ tầng phát triển, sở hữu nhiều tài nguyên du lịch, thiên nhiên phong phú… Hà Nội đã thu hút 1,05 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2009 và ước đạt 1,4 triệu lượt khách năm 2010. Những năm vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm khoảng 30% lượng khách đến Việt Nam, ngành Du lịch Hà Nội tăng trưởng trên 10%/năm. Có thể thấy, Hà Nội là một trong những thị trường tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất trong cả nước.Hà Nội hiện có khoảng 5000 di tích lịch sử, hơn 700 danh thắng đã được xếp hạng, hơn 1.300 làng nghề cùng với phong cảnh tự nhiên khá phong phú với các khu đô thị sầm uất, các vùng đồng quê thanh bình và vùng núi Ba...

Ngày 17/12/2010, Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch Hà Nội đã được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Sở VHTTDL, cùng sự phối hợp của Sở KHĐT và Sở Ngoại vụ.

Với thế mạnh là trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại của cả nước, cửa ngõ của các vùng du lịch phía Bắc, có hệ thống hạ tầng phát triển, sở hữu nhiều tài nguyên du lịch, thiên nhiên phong phú… Hà Nội đã thu hút 1,05 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2009 và ước đạt 1,4 triệu lượt khách năm 2010. Những năm vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm khoảng 30% lượng khách đến Việt Nam, ngành Du lịch Hà Nội tăng trưởng trên 10%/năm. Có thể thấy, Hà Nội là một trong những thị trường tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất trong cả nước.

Hà Nội hiện có khoảng 5000 di tích lịch sử, hơn 700 danh thắng đã được xếp hạng, hơn 1.300 làng nghề cùng với phong cảnh tự nhiên khá phong phú với các khu đô thị sầm uất, các vùng đồng quê thanh bình và vùng núi Ba Vì có khí hậu rong lành, mát mẻ quanh năm… Đó chính là những nền tảng và thế mạnh để Hà Nội phát triển du lịch với nhiều loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Tuy nhiên, ngành Du lịch Hà Nội vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức như: Hệ thống cơ sở hạ tầng, nhà hàng, khách sạn còn thiếu và quy mô còn nhỏ, điều kiện vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được đảm bảo; Các cơ sở vui chơi giải trí, mua sắm chưa phong phú; Các làng nghề chưa cũng như đáp ứng được yêu cầu của du khách về tính đa dạng, độ tinh xảo của sản phẩm…

Để phát huy hết những lợi thế của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hội nghị đã mang tới những thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực phát triển du lịch. Hàng loạt danh mục các dự án du lịch đã được công bố, kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia như phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, xây dựng khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại, khu đô thị du lịch và sinh thái, hệ thống vận tải hành khách công cộng… để làm tăng sức hút và khả năng phục vụ khách hàng, đặc biệt là khách quốc tế đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao.

Ngoài ra, ở lĩnh vực du lịch trực tiếp, Hà Nội kêu gọi đầu tư vào các điểm chính như: làng văn hoá các dân tộc Việt Nam, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Cổ Loa, các sản phẩm du lịch văn hoá – lịch sử, làng nghề, cùng các cơ sở mua sắm, các công viên, cơ sở vui chơi giải trí và đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Trả lời câu hỏi từ các nhà đầu tư và phóng viên báo chí, Ông Mai Tiến Dũng – Phó giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội khẳng định, việc kêu gọi đầu tư vào du lịch Hà Nội luôn phải gắn kết chặt chẽ với định hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, với mục đích khai thác tối ưu các giá trị tài nguyên tự nhiên và các giá trị di sản văn hoá – lịch sử để xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của thủ đô.

Xây dựng sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường cũng là chủ đề chính của Năm du lịch Xanh Hà Nội 2011.

Theo Vietnamtourims